Thông tin: Bệnh Lậu Là Bệnh Nguy Hiểm Thế Nào

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tongdungit, 28/3/2019.

Tags:
  1. tongdungit

    tongdungit kinh đô

    Tham gia:
    7/1/2019
    Bài viết:
    496
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bệnh lậu

    Mỗi năm, bệnh lậu (tên thứ hai là ba lần ăn) ảnh hưởng từ 150 đến 180 triệu người, vì vậy bệnh hoa liễu này được coi là một trong những bệnh phổ biến nhất.


    Mỗi năm, bệnh lậu (tên thứ hai là ba lần ăn) ảnh hưởng từ 150 đến 180 triệu người, vì vậy bệnh hoa liễu này được coi là một trong những bệnh phổ biến nhất. Lần đầu tiên đề cập đến bệnh lậu đề cập đến thế kỷ II trước Công nguyên. Một bác sĩ nổi tiếng, Galen, thường đến nhờ sự giúp đỡ của những bệnh nhân có cùng khiếu nại: đau khi đi tiểu và dịch tiết ra màu trắng vàng từ dương vật. Suy nghĩ kỹ, Galen quyết định rằng bản chất của căn bệnh chưa biết này nằm ở dòng chảy tự phát của dịch tinh dịch - Hy Lạp gonos, (hạt giống cây cải) Thế là cả thế giới học về bệnh lậu.


    Chỉ vào năm 1879, bác sĩ da liễu người Đức Albert Neisser đã phát hiện ra rằng một loại vi sinh vật đặc biệt gây ra bệnh lậu. Do người phát hiện ra bên phải, Neisser đã đặt cho vi khuẩn tên của mình - Neisseria gonorrhoeae. Ở một số quốc gia, một tên khác là phổ biến - gonococcus.


    Cách lây nhiễm bệnh lậu

    Bệnh lậu là một bệnh nhiễm trùng bộ phận sinh dục. Theo đó, nhiễm trùng xảy ra hầu như chỉ trong khi quan hệ tình dục: bộ phận sinh dục, hậu môn hoặc miệng.


    Xem thêm: chi phi chua benh lau


    Người lớn gần như không thể bị nhiễm căn bệnh này thông qua tuyến đường hộ gia đình, qua khăn lau, khăn tắm và nắp bồn cầu. Nó xảy ra rằng các cô gái bị nhiễm bệnh từ phụ nữ trưởng thành bằng cách chia sẻ khăn (ít thường xuyên hơn trên giường), trên đó vẫn còn những giọt mủ khô với gonococci.


    Khi lậu cầu vào niệu đạo, viêm niệu đạo sẽ phát triển (viêm niệu đạo). Nếu chúng xâm nhập vào âm đạo, viêm đại tràng (viêm âm đạo) hoặc viêm cổ tử cung (viêm cổ tử cung) sẽ xảy ra. Trong khoang miệng, nó sẽ gây viêm miệng (viêm khoang miệng), viêm amidan (viêm amidan) hoặc viêm họng (viêm thanh quản), và nếu nó xâm nhập vào trực tràng, viêm trực tràng (viêm trực tràng).


    Triệu chứng của bệnh lậu

    Thời kỳ tiềm ẩn, khi gonococcus đã xâm nhập vào cơ thể, nhưng các triệu chứng chưa xảy ra, kéo dài từ vài giờ đến 2-10 ngày.


    Ở phụ nữ, bệnh lậu thường không có triệu chứng. Ngay cả khi các triệu chứng đã xảy ra, chúng không phải luôn luôn được xem xét chính xác. Ví dụ, phụ nữ thường kết hợp dịch tiết âm đạo màu trắng vàng với viêm bàng quang. Tuy nhiên, cả hai có thể là một dấu hiệu của bệnh lậu. Ngoài ra, phụ nữ có thể bị đau bụng dưới và chảy máu ở giữa chu kỳ kinh nguyệt.


    Bệnh lậu ở nam giới dễ thấy hơn. Chất nhầy màu trắng hơi vàng có mùi khó chịu (thường ở dạng giọt buổi sáng, được tiết ra từ niệu đạo, và quá trình đi tiểu mang lại nhiều cảm giác khó chịu (nóng rát, đau đớn). Lỗ trên dương vật trở nên đỏ và sưng, và vết loét nhỏ có thể xuất hiện xung quanh.


    Viêm họng do khuẩn cầu thường không có triệu chứng, nhưng đôi khi có đau ở cổ họng. Proct viêm cũng không phải lúc nào cũng có thể nhận ra, chỉ trong một số trường hợp hiếm hoi bắt đầu ở trực tràng và chất nhầy và mủ xuất hiện trong phân.


    Nếu bệnh lậu không được chữa khỏi trong vòng 2 tháng, nó sẽ trở thành mãn tính và bắt đầu ảnh hưởng đến mắt, khớp và các cơ quan quan trọng khác. Ở phụ nữ, bệnh lậu mãn tính gây viêm tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng, cuối cùng có thể dẫn đến vô sinh. Ở nam giới, bệnh lậu bỏ bê cũng dẫn đến vô sinh.


    Chẩn đoán bệnh lậu

    Nếu bạn nghi ngờ bệnh lậu, bạn nên tham khảo ngay một bác sĩ chuyên khoa tĩnh mạch (bác sĩ da liễu). May mắn thay, thời gian đã trôi qua khi các bác sĩ "tốt" báo cáo về bệnh tình của bệnh nhân tại nơi làm việc. Ngày nay, bệnh lậu có thể được chữa khỏi ẩn danh.


    Để chẩn đoán, bác sĩ sẽ nghe khiếu nại, kiểm tra và kê đơn nghiên cứu bổ sung. Trong phòng thí nghiệm y tế, dưới kính hiển vi, kiểm tra dịch tiết ra từ niệu đạo, làm xét nghiệm nước tiểu và máu. Trong trường hợp nghi ngờ, phương pháp chính xác nhất để xác định gonococci, chẩn đoán PCR, sẽ được chỉ định.


    Điều trị bệnh lậu

    Chỉ có bác sĩ chuyên khoa tĩnh mạch mới có thể kê đơn điều trị chính xác, vì vậy nên tự điều trị. Ngày nay, họ làm giảm bệnh lậu bằng kháng sinh đặc biệt, đồng thời họ tăng cường hệ thống miễn dịch và kê đơn vật lý trị liệu. Đừng quên rằng tất cả các đối tác tình dục xấu phải được điều trị nhiễm trùng lậu cầu, nếu không sau khi phục hồi bạn lại bị nhiễm bệnh.


    Phòng chống bệnh lậu

    Để phòng ngừa bệnh lậu, bạn cần sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục. Nếu quan hệ tình dục không được bảo vệ đã xảy ra, nên sử dụng biện pháp phòng ngừa khẩn cấp các bệnh lây truyền qua đường tình dục trong vài giờ tới sau khi tiếp xúc.

    Nguồn: medportal.ru/enc/sexology/sexinfection/14/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tongdungit
    Đang tải...


Chia sẻ trang này