Kinh nghiệm: Bệnh Nhân Ung Thu Gan Cần Nắm Rõ: Benh Ung Thu Gan Nen An Gi Để Tăng Cường Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phuongbdm, 25/1/2021.

?

Bạn có biết ai bị ung thư gan không

  1. 0 phiếu
    0.0%
  2. Không

    0 phiếu
    0.0%
  1. Phuongbdm

    Phuongbdm Thành viên mới

    Tham gia:
    7/10/2020
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ung thu gan nen an gi để tăng cường sức khỏe, dưới đây là một số thực phẩm tốt cho bệnh nhân u gan:
    [​IMG]
    1. Cà rốt: Trong cà rốt có một lượng lớn carotenoid - thành phần giúp nâng cao sức đề kháng, ngăn chặn sự phát triển của tế bào u. Ngoài ra, một số dưỡng chất trong cà rốt có các vitamin và chất khoáng cần thiết vừa giúp cơ thể phục hồi sau đợt hóa trị dài ngày vừa giúp hạn chế tác hại của quá trình hóa trị lên cơ thể bệnh nhân.

    2. Cam: Bệnh nhân ung thư hay gặp phải tình trạng khô miệng do giảm tiết nước bọt sau quá trình hóa trị. Vì nên, bệnh nhân nên ăn loại quả chua như cam, chanh để tăng tiết nước bọt, giảm tình trạng khô miệng. Ngoài ra, cam chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể, giúp phục hồi thể lực sau hóa trị. Nên sử dụng nước ép từ cam tươi. Nếu người bệnh có tình trạng lở loét ở miệng thì không nên sử dụng loại quả này vì vị chua sẽ làm vết thương bị đau xót.

    3. Chuối: Chứa nhiều vitamin B6, B12, E, các chất dinh dưỡng khác. Các chất này làm chậm quá trình sự phát triển của các tế bào u. Hơn nữa, bệnh nhân sau quá trình hóa trị có thể gặp tình trạng tiêu chảy, chuối là một loại thực phẩm có thể giúp giảm tình trạng này.

    4. Ngũ cốc nguyên hạt: Bệnh nhân ung thư gan thường được khuyên dùng ngũ cốc (ví dụ: gạo lứt, ngô, vừng, đậu,...) sau quá trình điều trị, hóa trị. Vì đây là nguồn cung cấp carbohydrate cho cơ thể, giúp người bệnh có thêm năng lượng chống chọi với căn bệnh. Ngũ cốc còn giúp kích thích cảm giác ngon miệng cho bệnh nhân.

    5. Protein: Protein là thực phẩm được khuyến nghị sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày (ví dụ: thịt gà, thịt bò, thịt lợn...) để tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, nên hạn chế chế biến tẩm ướp nhiều gia vị, chiên rán nhiều dầu mỡ, lựa chọn thực phẩm đảm bảo vệ sinh.

    6 Thực phẩm giàu fucoidan: Fucoidan là một hợp chất có trong các loại tảo biển, rong biển, được biết đến với tác dụng góp phần chống lại sự phát triển của tế bào ung thư. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, Fucoidan có hiệu quả trong việc tăng cường hệ miễn dịch của bệnh nhân. Vì thế, chúng trở thành chất nên bổ sung cho bệnh nhân mắc ung thư gan sau đợt hóa trị dài ngày.

    Hy vọng, với những chia sẻ trên, bạn đã giải đáp được thắc mắc ung thu gan nen an gi để từ đó tăng cường, hỗ trợ điều trị bệnh ung thư gan.

    Xem thêm: Người bệnh ung thư gan nên ăn gì và kiêng gì để nhanh lành bệnh?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phuongbdm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này