Bệnh Sốt Xuất Huyết Ở Bà Bầu Không Thể Xem Thường

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi ChumNgayVietToTo, 1/9/2018.

  1. ChumNgayVietToTo

    ChumNgayVietToTo Từ tâm sẽ đến tâm

    Tham gia:
    7/7/2018
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT Ở BÀ BẦU KHÔNG THỂ XEM THƯỜNG


    Sốt xuất huyết ở bà bầu có thể dẫn đến sảy thai, sinh non, thai nhẹ cân. Trong đó một tỷ lệ nhỏ mẹ có thể truyền Virus sang thai nhi.
    [​IMG]

    Thời tiết nóng bức và mưa nhiều vào mùa hè ở nước ta là điều kiện cực kì lý tưởng cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển. Nếu không phòng tránh muỗi đốt, mẹ bầu vốn đã có sức đề kháng kém sẽ là đối tượng rất dễ mắc sốt xuất huyết.
    Việc mắc sốt xuất huyết ở bà bầu vô cùng nguy hiểm. bệnh có thể dẫn đến sảy thai, sinh non, thai nhẹ cân. Trong đó, một tỷ lệ nhỏ mẹ có thể truyền Virus sang thai nhi, thậm chí là đe doạ tính mạng của người mẹ.
    1. TRIỆU CHỨNG
    Sốt xuất huyết trong thời kì mang thai có những triệu chứng tương tự như cảm cúm. Do đó, mẹ rất khó nhận biết triệu chứng.
    Thông thường, sốt xuất huyết sẽ có đặc điểm: Sốt cao đột ngột, kèm mệt mỏi, nhức đầu, đau sau hốc mắt, buồn nôn, nôn, đau vùng thượng vị, tiêu chảy, chảy máu rang, chảy máu cam, đau họng, viêm họng, xuất tiết và đau mỏi cơ xương khớp.
    Khi có những triệu chứng này, mẹ tuyệt đối không tự mua thuốc điều trị vì rất nguy hiểm. Thay vào đó, mẹ cần đến khám ở các chuyên khoa sản phụ hoặc chuyên khoa truyền nhiễm để được xác định bệnh và có chỉ định điều trị phù hợp.
    2. ĐIỀU TRỊ
    Nếu mẹ mắc sốt xuất huyết tuỳ từng giai đoạn thai kỳ mà bác sĩ sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau. Ngoài ra, việc điều trị còn phụ thuộc và mức độ nghiệm trọng của bệnh, sức đề kháng của từng người và nhiều yếu tố khác.
    Nếu bệnh được phát hiện sớm ở những ngày đầu và chưa có dấu hiệu cảnh báo thì mẹ chỉ cần theo dõi phù nước đường, nước ép trái cây tươi. Nếu chưa sốt quá 380C thì chỉ cần chườm mát, lau người, lau vùng trán, bẹn nách và thái dương để hạ nhiệt hoặc dùng thêm thuốc hạ nhiệt theo chỉ định của bác sĩ.


    [​IMG]
    3. PHÒNG TRÁNH
    Vì bệnh sốt xuất huyết khi mang thai rất nguy hiểm nên mẹ bầu cần chủ động phòng tránh bằng cách:
    + Dọn dẹp nơi muỗi sinh sôi như bụi rậm, nước đọng trong chum, thùng, lốp xe hỏng, vỏ dừa, cống rảnh, ao tù…
    + Mặc quần áo dài, sáng màu, chân đi tất để tránh bị muỗi đốt.
    + Nằm ngủ và sinh hoạt trong mùng (màn) ở những nơi có mật độ muỗi cao.
    + Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng cách ăn nhiều hoa quả, rau xanh giầu vitamin C như ổi, cam, buổi, dâu tây, đu đủ chin, bông cải xanh…
    Nguồn: Hội Phụ Sản TP.HCM
    Nguồn Ảnh: Internet.
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ChumNgayVietToTo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này