Thông tin: Bệnh Tăng Động Ở Trẻ Em

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Trường Việt Á, 13/3/2016.

  1. Trường Việt Á

    Trường Việt Á Trà Thái Nguyên ngon - Vườn nhà

    Tham gia:
    14/7/2015
    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    28
    Bệnh tăng động ở trẻ em vẫn còn là khái niệm xa lạ với nhiều bậc phụ huynh vì thường bị nhầm lẫn với sự hiếu động ở trẻ. Cùng tìm hiểu về căn bệnh này để nhận biết sớm và có cách chăm sóc trẻ phù hợp nhé.

    Tìm hiểu bệnh tăng động ở trẻ em

    Bệnh tăng động ở trẻ em, hay còn gọi là chứng tăng động giảm chú ý (ADHD) là tên gọi của chứng bệnh tâm lý khiến trẻ trở nên hiếu động và quá khích hơn bình thường. Trẻ có triệu chứng tăng động thường có khả năng tập trung kém, hiếu động quá mức và khó kiểm soát được hành vi của mình. Vì vậy, rối loạn này thường bị ba mẹ chủ quan bỏ qua vì nghĩ rằng đó chỉ là sự hiếu động đơn thuần của trẻ nhỏ. Nhưng thực tế thì đây là chứng bệnh ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hàng ngày của trẻ, đặc biệt là trong học tập và phát triển các mối quan hệ xã hội.

    [​IMG]

    Chứng bệnh này thường xuất hiện ở trẻ trong 5 năm đầu đời sau đó sẽ có khuynh hướng giảm dần khi trẻ lớn lên, Bệnh được ghi nhận ở bé trai nhiều hơn bé gái và có liên quan đến yếu tố di truyền.



    Phân loại bệnh tăng động ở trẻ em
    Hiệp hội Tâm lý và Thần kinh Hoa Kỳ phân loại bệnh tăng động ở trẻ em thành 3 nhóm chính:

    • Rối loạn tăng động giảm chú ý dạng phối hợp: trẻ bị tăng động ở dạng này có 6 triệu chứng giảm chú ý và 6 triệu chứng tăng động bồng bột trong ít nhất là 6 tháng. Đây là dạng tăng động phổ biến nhất ở trẻ em.
    [​IMG]

    • Rối loạn tăng động giảm chú ý dạng trội về giảm chú ý: trẻ chủ yếu có triệu chứng giảm chú ý nhiều hơn là triệu chứng tăng động bồng bột.
    • Rối loạn tăng động giảm chú ý dạng trội về tăng động bồng bột: dạng tăng động này được ghi nhận ở trẻ có nhiều triệu chứng tăng động bồng bột hơn là giảm chú ý.
    Bệnh tăng động ở trẻ em có nguy hại không?
    Bệnh tăng động ở trẻ em là căn bệnh khá nguy hiểm vì trẻ mắc bệnh này dễ rơi vào trạng thái trầm cảm và thường cảm thấy tự ti trước mọi người xung quanh. Điều này khiến trẻ khó thích nghi với môi trường sống và không thể phát huy hết khả năng của bản thân ở trường học. Trẻ bị tăng động giảm chú ý rất khó tập trung trong học tập nên thường phải có chế độ giáo dục đặc biệt và cách chăm sóc riêng biệt để trẻ có thể hòa nhập và tiếp thu kiến thức.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, nhiều trẻ mắc chứng tăng động có thể tiến triển thành hội chứng Tourette – một dạng rối loạn thần kinh khiến các cơ của trẻ bị co giật và không chủ động được trong các các cử động của cơ thể. Trẻ mắc chứng tăng động cũng thường bị rối loạn lo âu, thường xuyên lo lắng và dễ trở nên quá khích, nóng nảy, tim đập nhanh, hơi thở gấp…

    nguồn: bệnh tăng động ở trẻ em
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trường Việt Á
    Đang tải...


  2. caothininhtrang

    caothininhtrang Thành viên tích cực

    Tham gia:
    17/1/2013
    Bài viết:
    657
    Đã được thích:
    183
    Điểm thành tích:
    83
    Cám ơn chủ top về bài viết hữu ích. Mình đã nghe về bệnh tăng động, nhưng lại chưa biết cụ thể bệnh này ntn. Không ngờ nó cũng rất nguy hiểm!
     
  3. GiadinhSaoSoc

    GiadinhSaoSoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/7/2012
    Bài viết:
    474
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn có thể tư vấn nơi khám bệnh này cho trẻ ở đâu không ? Xin cảm ơn !
     

Chia sẻ trang này