Bệnh Tiêu Chảy Rất Nguy Hiểm Nếu Không Tuân Thủ Nguyên Tắc

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi phuonganh28, 7/7/2017.

  1. phuonganh28

    phuonganh28 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/5/2017
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Để điều trị tiêu chảy cho trẻ em hiệu quả nhất cha mẹ cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản trong quá trình điều trị. Nếu tuân thủ những nguyên tắc này, cha mẹ hoàn toàn có thể điều trị bệnh tại nhà cho con. 90% trẻ bị tiêu chảy có thể trị khỏi ngay tại nhà nếu được phát hiện bệnh sớm và cha mẹ có kiến thức xử lý bệnh kịp thời.

    Bài viết này sẽ cung cấp cho cha mẹ những kiến thức cần thiết để chữa trị tiêu chảy cho trẻ http://dieutritieuchay.com/cach-chua-tri-tieu-chay-cap-toc-o-tre-em-va-tre-nho/

    Điều trị tiêu chảy ở trẻ em và trẻ nhỏ quan trọng nhất là phải bù nước và bù điện giải ngay sau khi phát hiện bệnh. Sau đó, việc cung cấp dinh dưỡng thích hợp cho trẻ là rất cần thiết để duy trì sức khỏe tốt cho bé, không tạo cơ hội cho các bệnh khác xâm nhập khi cơ thể bé đang suy kiệt.

    Nguyên tắc 1: Nguyên tắc quan trọng khi chữa tiêu chảy cấp ở trẻ em là đề phòng mất nước bằng cách: Cho trẻ uống dung dịch Oresol (ORS )ngay sau lần tiêu phân lỏng đầu tiên với liều lượng sau:

    · 50 – 100 ml sau mỗi lần đi ngoài đối với trẻ dưới 2 tuổi.

    · 100 – 200 ml sau mỗi lần đi ngoài đối với trẻ từ 2 – 5 tuổi.

    · Uống theo nhu cầu đối với trẻ trên 5 tuổi.

    [​IMG]

    Nếu không có Oresol thì cho uống nước cháo muối hoặc nước muối đường hay nước dừa non với liều lượng như trên cũng là cách chữa trị tiêu chảy cấp tốc ở trẻ em.

    · Cách pha ORS: Chỉ có một cách pha duy nhất là hòa cả gói oresol 1 lần với 1 lít nước đun sôi để nguội. Dung dịch đã pha chỉ được dùng trong 24 giờ.

    · Nấu nước cháo muối: 1 nắm gạo + 6 bát (200ml/bát) nước + 1 nhúm muối, ninh nhừ, chắt lấy 1000ml. Uống trong 6 giờ, không hết đổ đi, nấu nồi khác.

    · Nước muối đường: Hoà tan 1 thìa cafe muối (3,5g) + 8 thìa cafe đường (40g) + 1000ml nước sôi để nguội. Uống trong vòng 24 giờ.

    · Nước dừa non: Hoà tan 1 thìa cafe muối (3,5g) trong 1000ml nước dừa non. Uống trong 6 giờ, không hết đổ đi pha bình khác.

    [​IMG]

    Nguyên tắc 2: Khi chữa trị tiêu chảy cấp cho trẻ, mẹ cần cho trẻ ăn đầy đủ các chất, nhất là chất đạm để thúc đẩy quá trình đổi mới tế bào ruột và phòng bệnh suy dinh dưỡng bằng cách:

    · Tiếp tục cho trẻ bú mẹ đối với trẻ đang bú mẹ.

    · Tiếp tục cho trẻ ăn những thức ăn thay thế sữa mẹ phù hợp với tháng tuổi đối với trẻ đang được nuôi dưỡng bằng chế độ ăn nhân tạo.

    · Tiếp tục cho trẻ ăn dặm đối với trẻ trên 6 tháng tuổi.

    · Tiếp tục cho trẻ ăn bình thường đối với trẻ lớn.

    · Thức ăn của trẻ tiêu chảy phải được nấu nhừ, dễ tiêu hoá, giàu chất dinh dưỡng, nhất là chất đạm, giàu Vitamin và muối khoáng.

    · Khuyến khích mẹ cho trẻ ăn nhiều bữa trong ngày.

    · Sau khi khỏi bệnh, bạn cần cho trẻ ăn thêm mỗi ngày 1 bữa trong thời gian 2 – 4 tuần để cơ thể bé phục hồi sau khi bị tiêu chảy.

    Nguyên tắc 3: Cần nhận thức đúng khi nào phải đưa trẻ bị tiêu chảy đến cơ sở y tế:

    Phải đưa trẻ đến cơ sở y tế ngay, khi thấy có một trong các dấu hiệu sau:

    · Trẻ quấy khóc, kích thích vật vã.

    · Trẻ khát nhiều.

    · Trẻ nôn nhiều.

    · Trẻ đi ngoài phân có nhầy máu.

    · Trẻ không đái được.

    Phải đưa trẻ đến cơ sở y tế khám lại nếu sau 5 ngày chữa tiêu chảy cấp tại nhà không có tiến triển tốt.

    Tìm hiểu thêm những kiến thức bổ ích khác về tiêu chảy ở trẻ em tại http://dieutritieuchay.com/cach-chua-tri-tieu-chay-cap-toc-o-tre-em-va-tre-nho/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuonganh28
    Đang tải...


Chia sẻ trang này