Thông tin: Bệnh Viêm Bàng Quang Nên Ăn Gì Thì Tốt?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi vulinh1202, 18/12/2020.

  1. vulinh1202

    vulinh1202 Thành viên mới

    Tham gia:
    17/8/2020
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Những người mắc viêm bàng quang cần phải lưu ý một số điều để bệnh cải thiện tốt hơn. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến viêm bàng quang là do vệ sinh chưa đúng hoặc kém, gây ra việc tái nhiễm nhiều lần. Phải làm sao để bệnh nhanh khỏi? Phải kiêng quan hệ hay không?

    BỊ VIÊM BÀNG QUANG PHẢI LÀM SAO THÌ TỐT?
    Người bệnh điều trị các bệnh lý nào cũng đều cần kiêng một số loại thức ăn, đồ uống có nguy cơ làm nghiêm trọng hơn tình trạng bệnh. Viêm bàng quang cũng tương tự như vậy, người bệnh nên tìm hiểu và kiêng hay bổ sung nhiều hơn các loại thực phẩm sau đây:

    BỊ BỆNH VIÊM BÀNG QUANG NÊN ĂN GÌ NHANH KHỎI?
    Nguyên tắc về chế độ ăn dành cho người mắc viêm bàng quang là đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đủ lượng nước để bài tiết thuận lợi hơn. Đồng thời tránh các thực phẩm gây kích thích bàng quang, tăng tỉ lệ viêm.

    Uống nước đủ từ 1,5L - 2L tùy vào trẻ em hay người lớn và nhu cầu nước của cơ thể. Nước giúp bài tiết nước tiểu, đẩy vi khẩn ra ngoài, hạn chế sự ứ đọng nước tiểu ở bàng quang. Giúp vi khuẩn không có môi trường hoạt động ở bàng quang.

    Nước ép dâu tây, dâu tằm: Nên uống 3 - 4 lần / ngày, mỗi lần uống khoảng 300ml. Theo nghiên cứu ở Hoa Kỳ và Scandinavia cho biết, tỉ lệ tái phát viêm bàng quang giảm đến 50% khi sử dụng nước ép dâu 200ml pha loãng với nước khoáng chứa nhiều kali. Trong suốt quá trình điều trị viêm bàng quang, tình trạng bệnh đã thuyên giảm hơn.

    Các loại quả lợi tiểu: Dưa hấu, nho, dưa ngọt, lê, ...hành củ, đậu xanh, ngô, … có tác dụng làm giảm các triệu chứng tiểu buốt tiểu rắt ở người bệnh.

    Ngoài ra, rau cần tây khi nấu canh sẽ giúp giảm thiểu được tình trạng bội nhiễm trong đường tiết niệu. Do khi nấu lên chất Acid Uric được hạn bớt có lợi cho tiết niệu. Bên cạnh đó, tác dụng kháng sinh có trong tỏi cũng góp phần làm cho đường tiết niệu, bàng quang hồi phục nhanh chóng hơn.


    [​IMG]

    Người bệnh có thể thay thế bằng các thực phẩm hữu cơ có cùng chất dinh dưỡng, tự nấu ăn hoặc ăn các món nấu sạch, ít chất bảo quản. Ngưng sử dụng các thực phẩm gây đau bụng hay vùng bàng quang.

    MẮC VIÊM BÀNG QUANG CÓ QUAN HỆ ĐƯỢC KHÔNG?
    Theo chúng ta đã biết, quan hệ tình dục là yếu tố nguy cơ khiến cho người bệnh dễ tái phát viêm bàng quang hoặc dễ mắc bệnh hơn. Đặc biệt là ở nữ giới dễ mắc viêm bàng quang sau khi quan hệ tình dục. Do nữ giới có niệu đạo ngắn hơn nam giới, các vi khuẩn ( khuẩn E.Coli) dễ dàng tấn công vào và phát triển hơn.

    VIÊM BÀNG QUANG TIỂU RÁT CẦN KIÊNG QUAN HỆ KHÔNG?
    Mặc dù quan hệ tình dục tăng nguy cơ mắc bệnh hoặc tái nhiễm bệnh, nhưng điều trị viêm bàng quang không chống chỉ định với nó. Tức là không cần kiêng hẳn quan hệ tình dục khi mắc viêm bàng quang hay đang trong thời gian điều trị bệnh. Tuy nhiên, cần hạn chế quan hệ tình dục để giúp cho hiệu quả của quá trình điều trị đạt kết quả cao như mong muốn.

    Sau khi quan hệ tình dục, kể cả người bệnh và người không mắc bệnh nên nghỉ ngơi đến khi ráo mồ hôi. Sau đó tắm rửa sạch sẽ, vệ sinh vùng kín bằng dung dịch vệ sinh dịu nhẹ. Đối với nữ nên sử dụng dung dịch vệ sinh có độ pH <4,5 (pH 4,5 là độ pH trong môi trường âm đạo nữ). Việc sử dụng dung dịch có độ pH thấp hơn giúp cân bằng môi trường âm đạo, vùng kín nam và giữ lại được các lợi khuẩn bảo vệ ở vùng kín.

    LƯU Ý VỀ BỆNH VIÊM BÀNG QUANG VÀ CÁCH CHỮA TRỊ PHÙ HỢP NHẤT
    Việc vệ sinh cơ thể và vùng kín đặc biệt nghiêm trọng bởi đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến viêm bàng quang. Nên tắm mỗi ngày ít nhất 1 lần, vệ sinh vùng kín đúng cách và sạch sẽ. Nhiều chị em và cánh mày râu vệ sinh sai các đã tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây hại. Tránh sử dụng các dung dịch có độ pH cao hơn 4,5. Không thụt rửa âm đạo, và rửa quá nhiều lần trong ngày, chà xát mạnh gây mất cân bằng, làm tổn thương vùng kín.

    [​IMG]

    Thường xuyên thay quần lót khi bẩn, không mặc quần lót ẩm ướt, dính mồ hôi. Tránh mặc quần lót quá chật, gây bí bách vùng kín. Đặc biệt chị em nên quan tâm vùng kín hơn khi đang đến kì đèn đỏ. Nam giới vệ sinh sạch sẽ khi mộng tinh.

    Xem thêm:

    https://phongkhamcantho.vn/bi-viem-bang-quang-phai-lam-sao-thi-tot.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vulinh1202
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    cảm ơn bạn đã chia sẻ
     

Chia sẻ trang này