Bị Bệnh Cao Huyết Áp Không Nên Ăn Gì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Murasakijapan, 30/5/2023.

  1. Murasakijapan

    Murasakijapan Murasaki - Ngăn ngừa biến chứng cao huyết áp

    Tham gia:
    12/5/2023
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cao huyết áp là một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm mà nhiều người mắc phải. Tuy nhiên, để hạn chế căn bệnh này, người bệnh vẫn có thể ăn uống với chế độ khoa học. Do đó, người mắc bệnh cao huyết áp nên ăn gì tốt.

    Sự nguy hiểm của bệnh huyết áp cao

    Huyết áp cao là hiện tượng huyết áp vượt mức bình thường, do áp lực từ máu lớn tác động lên thành mạch. Nguyên nhân là do động mạch bị hẹp hoặc tắc nghẽn làm cản trở sự lưu thông của máu, khiến máu dồn lên tác động đến thành động mạch. Hoặc ngược lại, có thể do lượng máu từ tim đẩy mạnh ra, tạo áp lực cao hơn so với khả năng chịu đựng của mạch dẫn đến cao huyết áp.

    >>>> Xem thêm những tác hại bệnh cao huyết áp gây ra

    Huyết áp cao đã lấy đi tính mạng của nhiều người trong nhiều năm qua. Nhất là cuộc sống ngày nay, tỉ lệ người chết tăng lên hàng năm. Người mắc bệnh cao huyết áp thường không có dấu hiệu cụ thể và bệnh diễn ra một cách âm thầm, đến khi bộc phát thì đều ảnh hưởng tới sức khỏe của cơ thể.

    Bị huyết áp cao nên ăn gì?

    Mặc dù đây là căn bệnh nguy hiểm, nhưng huyết áp cao vẫn có thể được kiểm soát nếu được phát hiện kịp thời. Bên cạnh đó, việc bổ sung các loại thực phẩm tốt cho huyết áp sẽ nhanh chóng đẩy lùi được các chứng bệnh. Vậy các bệnh nhân bị cao huyết áp nên ăn gì?

    Các loại rau có màu xanh

    Các loại rau xanh như: diếp cá, rau chân vịt, bông cải, cần tây, rau muống… bạn có thể bắt gặp dễ dàng ở chợ hoặc siêu thị, giàu Kali và tốt cho người bị cao huyết áp.

    Quả mọng nước

    Việt quất là thực phẩm có chứa nhiều flavonoids, có khả năng hạ huyết áp, ngăn ngừa chứng huyết áp cao hiệu quả.

    Thành phần Citrulline có trong dưa hấu là thành phần hỗ trợ tốt trong việc giảm cholesterol máu, ngăn ngừa xơ vữa mạch, lợi tiểu… Tốt với người bị cao huyết áp.

    Củ dền

    Củ dền là loại thực phẩm có được nhiều bác sĩ khuyên dùng với các bệnh nhân cao huyết áp. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng Natri có trong củ dền có thể giúp hạ huyết áp trong 24 giờ.

    Chuối, táo

    Đây là 2 thực phẩm giàu Kali. Chuối và táo đều là loại quả có chứa hàm lượng Kali cao, giúp lợi tiểu, thanh mát, tốt cho người bị cao huyết áp.

    Cam

    Cam là loại thực phẩm giàu Vitamin C và nhiều chất xơ. Hàm lượng pectin có trong cam còn giúp làm giảm lượng Cholesterol trong máu

    Cháo yến mạch

    Cháo yến mạch có lượng chất xơ cao, thành phần chất béo và lượng Natri thấp. Bát cháo yến mạch buổi sáng sẽ bổ sung năng lượng cho cơ thể và ngăn ngừa triệu chứng tăng huyết áp.

    >>> Xem thêm những loại thực phẩm có công dụng phòng ngừa huyết áp cao .

    Trên đây là những thực phẩm gợi ý cho người bị tăng huyết áp. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích để chăm sóc cho sức khỏe của mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Murasakijapan
    Đang tải...


  2. Muprup

    Muprup Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/9/2011
    Bài viết:
    1,329
    Đã được thích:
    362
    Điểm thành tích:
    123
    Mướp đắng cũng hỗ trợ người cao huyết áp đấy ạ
     

Chia sẻ trang này