Bị Đau Mỏi Vai Gáy Thì Phải Làm Sao?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoahongxanh99, 17/8/2017.

  1. Hoahongxanh99

    Hoahongxanh99 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/3/2017
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    207
    Điểm thành tích:
    103
    Hiện nay có rất nhiều người mắc phải chứng bệnh đau mỏi vai gáy, tuy không phải là loại bệnh khó chữa nhưng không phải ai cũng biết cách xử lí cũng như phương pháp điều trị hiệu quả. Cùng tìm hiểu thêm về loại bệnh này cũng như cách xử lí khi bị đau mỏi vai gáy trong bài viết này nhé.

    Bạn biết gì về chứng bệnh đau mỏi vai gáy?
    Hội chứng đau vai gáy thông thường không nguy hiểm, song có thể gây ra nhiều lo lắng, khó chịu, mệt mỏi cho người bệnh, làm giảm sút sức lao động và chất lượng cuộc sống. Loại bệnh lí này thường xuyên xuất hiện nhiều nhất ở những người lớn tuổi và dân văn phòng.

    Nguyên nhân gây ra bệnh này có rất nhiều, như lười vận động, tuổi cao, do ảnh hưởng của các bệnh lí khác, ngồi hoặc nằm ngủ không đúng tư thế, sống trong điều kiện môi trườn khắc nghiệt, v.v…

    [​IMG]
    Ngồi làm việc không đúng tư thế thường xuyên sẽ gây nên chứng đau mỏi vai gáy (ảnh internet).


    Biểu hiện của bệnh đau mỏi vai gáy
    Tùy theo từng mức độ của bệnh mà người bệnh có những biểu hiện khác nhau trong chứng bệnh này. Cụ thể:

    • Biểu hiện rõ nét nhất của hiện tượng tổn thương đốt sống cổ hoặc bị chèn ép dây thần kinh hoặc bị thiếu máu cục bộ đều có thể gây nên triệu chứng đau vai gáy.
    • Các cơn đau thường xuất hiện vào lúc sáng sớm vừa ngủ dậy hoặc ngồi làm việc ở bàn giấy nhiều thời gian như đánh máy, cúi xuống đọc văn bản hoặc sửa chữa văn bản, soạn giáo án (các thầy cô giáo)…Lúc này, người bệnh sẽ bỗng thấy đau nhức khắp mình, đặc biệt là đau tê dại vùng vai, gáy, nhiều khi đau lan xuống bả vai, làm tê mỏi cánh tay, cẳng tay và ngón tay. Triệu chứng này có thể trong nhiều ngày, thậm chí trong nhiều tháng…
    • Có trường hợp cơn đau bả vai cánh tay ở một bên sau một thời gian người bệnh có cảm giác tê mỏi ở tay bên đau – đây có thể là biểu hiện của rối loạn phản xạ gân xương.
    • Cơn đau nhức cũng có thể xuất hiện tự phát hoặc sau khi lao động nặng, mệt mỏi, căng thẳng, nhiễm lạnh.
    • Đau có thể cấp tính (xuất hiện đột ngột) hoặc mạn tính (âm ỉ, kéo dài). Đau thường có tính chất cơ học: tăng khi đứng, đi, ngồi lâu, ho, hắt hơi, vận động cột sống cổ; giảm khi nghỉ ngơi. Đau cũng có thể tăng khi thời tiết thay đổi.
    Khi bị đau vai gáy thì phải làm sao?
    Nếu bệnh nhẹ, cơn đau không kéo dài, bản thân người bệnh có thể tự điều trị bớt đau bằng cách dùng cao dán hoặc dùng hai bàn tay xoa bóp, gõ, vuốt cho vùng cổ, vai, gáy nhiều lần để giảm đau. Hoặc tìm đến các trung tâm, spa, cơ sở chữa trị uy tín để có thể được tư vấn & chữa trị dứt điểm.

    Nếu bị bệnh ở mức độ nặng, và thường xuyên đau, bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để khám tổng quát và tiến hành chữa trị càng nhanh càng tốt.

    Bên cạnh đó người bệnh cũng cần chú ý để điều chỉnh lại bản thân về tư thế nằm, ngồi & chăm chỉ vận động để cải thiện tình hình sức khỏe bản thân.

    Không làm việc quá sức để có thể tránh gây ra các tổn thương sâu hơn cũng như các tai nạn đáng tiếc trong quá trình làm việc.

    Trị đau mỏi vai gáy ở đâu?

    [​IMG]
    Massage thường xuyên có thể trị đau mỏi vai gáy (ảnh internet).


    Hiện nay xuất hiện nhiều trung tâm & spa có thể giúp giảm đau cũng như hỗ trợ chữa trị bệnh đau mỏi vai gáy. Tuy nhiên, vì có quá nhiều nơi như thế, khiến người bệnh hoang mang, không biết nên chữa trị đau mỏi vai gáy ở đâu thì tốt và an toàn.

    Nếu bạn còn đắn đo, chưa biết lựa chọn trung tâm nào, thì có thể đến với Muối Spa. Là một trong số những Spa hiện đại, sở hữu đội ngũ chuyên viên chăm sóc giàu kinh nghiệm, Dạ Yến Thảo Spa đã áp dụng thành công phương pháp massage để trị đau mỏi vai gáy. Đây chắc chắn sẽ là địa điểm hoàn hảo để bạn có thể tận hưởng những phút giây thư giãn cũng như hỗ trợ tốt cho bạn trong việc điều trị chứng nhức mỏi vai gáy.

    Phương pháp Massage giảm nhức mỏi vai-cổ-gáy ở Dạ Yến Thảo Spa là phương pháp sử dụng liệu pháp đá muối nóng tổng hợp và tinh dầu đặc trị chiết xuất tự nhiên tập trung vào khu vực đầu cổ gáy giúp thư giãn, giảm nhẹ đau mỏi cho người có vấn đề liên quan.

    Biện pháp này giúp điều hòa khí huyết, an thần, giảm stress mang lại cảm giác thư thái khỏe mạnh. Đặc biệt các động tác massage còn giúp làm mềm, giãn các mô cơ và các vùng tổn thương vùng cổ vai gáy, giúp phòng chống việc thoái hóa cột sống cổ, lưng. Việc xoa bóp, vận động vùng cổ, gáy nhẹ nhàng kết hợp với các tinh chất có trong tinh dầu đặc trị sẽ giúp giảm đau hiệu quả và hồi phục cơ thể cũng tổn thương vai cổ gáy.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoahongxanh99
    Đang tải...


  2. quynhnhu.xt

    quynhnhu.xt Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    20/5/2014
    Bài viết:
    9,006
    Đã được thích:
    2,575
    Điểm thành tích:
    963
    Khổ vì bệnh này lắm nhất là những hôm nóng bức căng thẳng đau vai gáy dẫn đến đau đầu nữa, lại còn ngồi máy tính nhiều, ít vận động thì bệnh khó giảm lắm
     
  3. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
    Hội chứng đau mỏi vai-cổ -gáy:Thường là do thoái hóa đốt sống cổ(kí hiệu C). Đây là nguyên nhân tổn thương thực thể về hệ xương cốt.
    Nên việc chữa trị tuân theo nguyên tắt thứ tự sau đây:
    1- Thông kinh hoạt lạc bằng bài dân gian CỬU PHỤC THANG.
    2- Bổ sung các khoáng chất vi lượng như can xi, phốt pho, ma giê,....từ các thức uống đễ hấp thu như cao mèo, vi sụn cá, ....
     

Chia sẻ trang này