Thông tin: Bí Kíp Chăm Sóc Sức Khỏe Cả Gia Đình Ngày Giao Mùa

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dongsapa, 27/7/2019.

  1. dongsapa

    dongsapa Thành viên mới

    Tham gia:
    28/6/2019
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tiết trời giao mùa khiến những người có sức đề kháng kém như trẻ em, người già dễ bị ốm. Chị em lại tất tả chăm sóc cả gia đình, dù đôi khi, chính bạn cũng là người đang sụt sịt.

    [​IMG]

    Nhiều người vẫn thường đùa nhau: "Xuân, hạ, thu, đông - mùa nào cũng được miễn không phải giao mùa" bởi đây chính là lúc thời tiết nóng lạnh thất thường, người người thi nhau ốm.

    Chị Hồng Vân (28 tuổi, giáo viên) cho biết: "Mỗi khi dự báo thời tiết gió mùa về, mưa rào bất chợt, tôi lại rất lo lắng cho sức khỏe cô con gái lên 3 của mình. Cháu vốn có hệ hô hấp trên khá yếu nên trong những ngày giao mùa, rất dễ bị ho, thậm chí viêm họng, sốt cao. Con ốm nên cũng quấy khóc hơn, bố mẹ thì phải thay nhau nghỉ làm trông con, vừa vất vả bố mẹ lại vừa thương con".

    Trong nhà chỉ có một người ốm thì còn đỡ, cả nhà thi nhau ngã bệnh thì càng vất vả hơn. Rồi cũng một tay các bà mẹ chăm sóc. Hết nấu cháo lại vắt nước cam, pha sữa, mua thuốc - bình thường các bà mẹ bận rộn một thì những ngày này lại bận mười.

    Chăm cả gia đình, mẹ cẩn thận kẻo ngã bệnh

    Chuyên trang y tế do các bác sĩ chuyên khoa đảm nhận - Medbroadcast khuyên: "Khi cả gia đình đều bị ốm, có hai điều quan trọng bạn phải chú ý: giải quyết căn bệnh cho từng thành viên và ngăn bệnh lây lan".

    Để ngăn mầm bệnh lây lan, đặc biệt cúm, bạn cần đảm bảo nhà cửa sạch sẽ, đón ánh nắng, thay chăn ga gối. Các thành viên nhớ giữ gìn vệ sinh, không dùng chung bát đũa, cốc uống nước, thậm chí đeo khẩu trang tránh để tránh lây ốm cho người khác.

    Để diệt trừ cơn ốm, mỗi người có một thể trạng khác nhau nên có thể phải đến bác sĩ hoặc chỉ cần nghỉ ngơi tại nhà, sử dụng thực phẩm tăng sức đề kháng và một số loại thuốc không cần kê đơn.

    Tuy nhiên, điều các mẹ cần nhớ lại là đừng quá lao lực, tất tả chăm sóc cả gia đình rồi mình cũng đổ bệnh theo. Có thể áp dụng nhiều dịch vụ hiện đại để việc chăm cả nhà ốm trở nên nhàn hơn như thuê giúp việc dọn dẹp, mang chăn ga đến cửa hàng giặt sấy, mua đồ ăn sẵn thay vì tự tay chế biến, mất thời gian.

    [​IMG]
    Thậm chí, với các loại thuốc và dược phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình, bạn hoàn toàn có thể đặt mua online, giao hàng tận nhà chỉ trong 2 tiếng với Nhà thuốc Trực tuyến Jio trên nền tảng của Jio Health. Chị Đặng Nguyễn Minh Thu, giám đốc Nha Khoa Đặng Gia - TPHCM cho biết, chị rất hài lòng với Nhà thuốc Trực tuyến Jio bởi dịch vụ tiện lợi, đặc biệt phù hợp với người có con nhỏ không thường xuyên ra ngoài được như chị.

    "Ngoài các loại thuốc đặc trị, mình còn có thể lựa chọn các loại tã lót, thuốc bổ khác dành cho bé. Dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi mà còn có giấy chứng nhận từ Bộ Y tế nên mình rất an tâm" - bà mẹ bỉm sữa này cho hay.

    Nhà thuốc Trực tuyến Jio cũng cung cấp các dịch vụ khác nhau bao gồm bán các loại thuốc, dược sĩ tư vấn online, giao hàng trong vòng 2 giờ, miễn phí vận chuyển cho đơn từ 50.000 đồng cho phần lớn các quận nội thành TP.HCM. Các loại thuốc được chứng nhận bởi Bộ Y tế. Bên cạnh đó, Nhà thuốc trực tuyến Jio cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, chăm sóc mẹ và bé, sức khỏe sinh sản, v..v... đa dạng cho cả gia đình, tiện lợi mua sắm.

    [​IMG]
    Không chỉ có Nhà thuốc Trực tuyến Jio, Jio Health còn là nền tảng chăm sóc sức khỏe với nhiều dịch vụ khác nhau như đặt bác sĩ chuyên khoa của các bệnh viện hàng đầu TPHCM đến khám tận nhà, kiểm tra sức khỏe tổng quát, lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, chat miễn phí trực tuyến với bác sĩ..

    [​IMG]
    Với các dịch vụ nhanh chóng, tin cậy, chuyên nghiệp, từ khám chữa bệnh đến Nhà thuốc trực tuyến, ứng dụng chăm sóc sức khỏe Jio Health sẽ giúp các mẹ chăm sóc sức khỏe của cả gia đình dễ dàng, tiện lợi hơn. Những ngày giao mùa dễ ốm đau nhờ vậy cũng trở nên bớt "ám ảnh" vài phần.


    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dongsapa
    Đang tải...


Chia sẻ trang này