Kinh nghiệm: Bí Kíp Du Hí Sapa Siêu Tiết Kiệm Mà Cực Chất

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hoang252525, 2/12/2016.

Tags:
  1. hoang252525

    hoang252525 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/9/2016
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu bạn đi từ Hà Nội thì chỉ cần 1.250k là có thể vi vu như thế nè. Còn mấy bạn trẻ ở Sài Gòn thì cần khoảng 3 triệu nhé, nếu các bạn canh vé máy bay giá rẻ (thường tháng 9, 10, 11 vé rất rẻ) thì chi phí có thể thấp hơn

    [​IMG]

    1. Đi lại

    Từ Hà Nội bạn mua vé xe giường nằm Camel Travel tại 459 Trần Khát Chân (SĐT: 043 625 0739), với giá vé khứ hồi lên Sapa là 350k nha. Địa chỉ tại Sapa là: 034 Ngũ Chỉ Sơn (Sđt : 0203 872 755). Xuất phát lúc 22h, bạn chỉ cần ngủ một giấc, sáng sớm hôm sau đã có mặt trên Sapa rồi.

    2. Các địa danh du lịch

    Mình đi vào thời điểm mùa lúa đã thu hoạch xong, nên không được tận mắt nhìn thấy những đồng lúa vàng chín rực Sapa. Tuy nhiên Sapa có tới hàng chục địa danh cần được khám phá, nên vì vậy cảnh đẹp không thiếu nhé. VÌ hạn hẹp về thời gian, nên mình và bạn chỉ đến được 3 nơi chính là Thác Bạc, bản Cát Cát và Núi Hàm Rồng. Đi rồi muốn quay lại nữa, vì còn rất nhiều nơi chưa được đến.

    [​IMG]

    Nhà Thờ Đá Sapa

    Nhà thờ nằm ngay trung tâm thị trấn Sa Pa, phía sau là núi Hàm Rồng che chắn, phía trước là khu đất rộng, bằng phẳng, nơi diễn ra những lễ hội đầy màu sắc của phố núi. Nơi đây vẫn còn giữ lại được dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn của thời Pháp.

    Đây là thắng cảnh nổi tiếng tại Sapa với thác nước cao hơn 100m, đứng dưới chân thác Bạc, nhìn ngắm đất trời bao la và những rặng núi hoành tráng xa xa, ta bỗng có cảm giác mình thật nhỏ bé trước sự kỳ vĩ của thiên nhiên.

    Núi Hàm Rồng nằm trong trung tâm thị trấn. Càng đi lên cao quý khách càng có cơ hội khám phá những khung cảnh tuyệt đẹp như: Vườn Lan, Cổng Trời, Sân Mây, Vườn Đào…. Đặc biệt đối với những du khách có sở thích ngắm cảnh và chụp ảnh thì có lẽ đây là điểm du lịch mà các bạn có thể lưu giữ cho mình rất nhiều bức hình để đời.

    Trên con phố này có rất nhiều quán cà phê được trang trí khá đẹp, thích nhất vẫn là buổi tối trời se lạnh hai đứa nắm tay nhau đi dạo phố, cảm giác thật tuyệt.

    [​IMG]

    Bản Cát Cát (cách thị trấn 2 km)

    Là một bản của dân tộc H’Mong ( đen ) nằm ngay dưới chân dẫy Hoàng Liên Sơn và đỉnh Phanxipăng hùng vĩ – Nơi mà văn hóa người dân tộc thiểu số gắn với thiên nhiên hoang sơ, đây là một địa chỉ thích hợp cho những khách du lịch đã mệt mỏi với đời sống đô thị


    Một số điểm tham quan khác

    Bản Tả Van (cách trung tâm thị trấn 8 km)

    Tả Phìn (cách trung tâm thị trấn khoảng 12 km)

    Bãi đá cổ (cách trung tâm thị trấn khoảng 10 km)

    Fansipan – nóc nhà của Đông Dương (cách thị trấn khoảng 9 km)

    Chợ Bắc Hà (cách Lào Cai chừng 70 km )

    Tham quan Trung Quốc qua cửa khẩu Hà Khẩu (Trong trung tâm TP. Lào Cai).


    3. Ăn uống

    Những món ăn không thể bỏ lỡ khi tới Sapa phải kể đến như : Rau tươi Sapa , cá Hồi – cá Tầm , thịt lợn cắp nách, các món nướng,..

    [​IMG]

    Ở Sapa có khu chợ ẩm thực đối diện nhà thờ có rất nhiều nhà hàng nhưng giá hơi đắt nên tụi mình quyết định chọn một nhà hàng khác ở ngoài.

    Tụi mình ăn ở quán số 68 đường Ngũ Chỉ Sơn cũng khá ngon, giá cũng ok. Ngoài ra muốn ăn đồ nướng, các bạn cũng đi dọc con đường Ngũ chi sơn nha, nhiều quán nướng cực ! Đồ ăn vừa ngon vừa rẻ, cũng vệ sinh nữa. Quán mình ăn quên mất không ghi nhớ ngõ nào, chị chủ quán nhiệt tình, dễ thương, nhận giữ xe máy free cho mình đi dạo phố luôn

    * Lưu ý : đường Ngũ Chi Sơn là đường một chiều nha các bạn. Có đi nhớ để ý kĩ kẻo công an tóm

    4. Chỗ ở

    [​IMG]

    Ở Sapa nhiều khách sạn, nhà nghỉ cực, nhưng mình quyết định chọn homestay ở vì thứ nhất chi phí rẻ, lại gần gũi với thiên nhiên. Bước ra khỏi phòng là thấy cả dãy núi non, mây ngàn rợp mắt luôn, một trải nghiệm quá tuyệt vời.

    Mình ở Homestay H’ mông ở bản Cát Cát nha, giá : 270k/phòng. Bao gồm 1 xe máy được sử dụng 1 ngày , 1 bữa ăn sáng và dịch vụ đón khách tại bến xe về chỗ nghỉ. Mình thuê phòng từ 6h sáng hôm trước đến 6h chiều hôm sau mới trả phòng

    Số điện thoại a Mạnh chủ Homestay nha các bạn: 0936561889 ( nhớ alo trước để book phòng nhé )

    [​IMG]
    5. Chuẩn bị hành lý

    Một số đồ dùng cá nhân: Bạn nên chuẩn bị một số vật dụng cá nhân cho chuyến đi như kính, khẩu trang, khăn (chắc tháng 11-12 mới cần tới ) , găng tay, áo mưa… Những thứ này sẽ giúp các bạn đi xe máy bảo vệ mắt và sức khỏe nha, vì mình thấy Sapa đang cải tạo và xây dựng rất nhiều nên đường xá khá là bụi bặm.

    Bên cạnh đó bạn còn phải mang theo bàn chải đáng răng, khăn mặt, kem đánh răng vì dù ở khách sạn có sẵn nhưng chất lượng không tốt.

    Đồ ăn nhẹ: Do hành trình chủ yếu là đi bộ và tốn khá nhiều năng lượng, bạn nên chuẩn bị một ít bánh, sữa, socola, kẹo… tùy thích. Nó sẽ rất hữu ích cho bạn trên đường đi và nhất là kẹo có thể dành làm quà cho trẻ em dân tộc.

    6. Chi phí

    + Phí đi lại : 800k

    + Phí ăn uống : 1 triệu

    + Phí ở : 270k

    + Phí tham quan: 400k

    Tổng chi phí chuyến đi : ~ 2,5tr cho 2 người

    Thực hiện : Amira Travel
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoang252525
    Đang tải...


  2. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    mình đi bản Cát Cát rùi, không có gì hày mấy, giờ thương mại nhiều quá :)
     
    hoang252525 thích bài này.
  3. hoang252525

    hoang252525 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/9/2016
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Sapa ngày nay cũng khác trước, nhưng còn nhiều điểm hấp dẫn mà bạn
     

Chia sẻ trang này