Bí Kíp Làm Đề Thi Trắc Nghiệm Toán Nhanh Và Đạt Điểm Cao

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi myhoa37, 7/7/2021.

  1. myhoa37

    myhoa37 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/5/2021
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thi trắc nghiệm toán là hình thức thi không còn xa lạ đối với các bạn học sinh, đặc biệt là kỳ thi THPT Quốc gia. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể thích nghi và biết cách làm bài thi sao cho hiệu quả một cách nhanh chóng và đạt kết quả cao. Dưới đây là một vài bí kíp nhằm giúp bạn có thể cải thiện vấn đề trên.

    Thi trắc nghiệm toán nhanh hơn, hiệu quả hơn nhờ những điều căn bản sau đây
    Để thi trắc nghiệm toán được tốt và nhanh chóng thì việc đầu tiên bạn cần làm là nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa trước. Các kiến thức trong đề thi THPT Quốc gia môn Toán sẽ bám sâu vào kiến thức của năm 12 là chủ yếu. Trong đó sẽ có 10-15% kiến thức còn lại thuộc về chương trình lớp 10 và 11. Lượng kiến thức sẽ trải dài trong 3 năm học cấp 3, bạn cần nắm vững kiến thức nền của môn toán.

    [​IMG]

    Bước đọc nhanh đề và khoanh vùng câu hỏi thành 3 nhóm kiến thức sau đây: lý thuyết, câu hỏi về bài tập dễ, câu hỏi bài tập khó. Việc đọc và kiểm tra loại câu hỏi như vậy giúp bạn có thể dành thời gian cho những câu hỏi về lý thuyết và bài tập dễ trước, chắc ăn lấy được 0,2 điểm của những câu này trước. Sau đó dành thời gian cho những câu khó sau.


    Thi trắc nghiệm toán cần phân bổ thời gian hợp lý. Trong vòng 90 phút với 50 câu trắc nghiệm gây ra ra áp lực khá lớn cho học sinh vì lượng kiến thức làm bài trải rộng. Các bạn cần có sự phân bổ thời gian hợp lý trong quá trình làm bài thi. Thường những câu có độ khó trung bình thì thời gian dành cho nó tầm 2 phút còn lại câu cực khó thì có thể tăng lên 3,5 phút.


    Tận dụng máy tính Casio khi làm các câu thi trắc nghiệm toán. Những dạng câu hỏi như: Nguyên hàm – Tích phân, Số Phức, Mũ – Logarit, nghiệm của hệ phương trình,…bạn có thể tận dụng chiếc máy tính Casio để tiết kiệm thời gian làm bài.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi myhoa37
    Đang tải...


Chia sẻ trang này