Bí Quyết Bảo Vệ Xương Khớp Đơn Giản

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Sai 26, 30/6/2020.

  1. Sai 26

    Sai 26 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/6/2020
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Khi mắc các bệnh về khớp bạn sẽ phải đương đầu với tình trạng cứng khớp và các cơn đau trầm trọng cũng như hạn chế không thể tham gia các hoạt động yêu thích. Có nhiều biện pháp để bảo vệ các khớp xương và tránh chấn thương rất đơn giản. Bài viết sẽ chia sẻ cho bạn những mẹo nhỏ giúp bạn tham gia các hoạt động yêu thích mà vẫn giữ an toàn cho xương khớp của mình.

    1. Mang đồ bảo hộ thích hợp
    Bạn nên đeo đệm bảo hộ khớp khi tham gia những môn thể thao vận động mạnh như bóng đá, hay các môn thể thao đòi hỏi phải chuyển động nhiều như trượt patin, đạp xe đạp, v.v.. để bảo vệ khớp khỏi những tổn thương có thể xảy ra khi vận động.

    2. Đừng bỏ qua bước khởi động
    Các vận động viên chuyên nghiệp và bác sĩ đều cảnh báo mọi người không nên bỏ qua bước khởi động khi tập thể dục. Khởi động làm nóng người trước lúc tập luyện sẽ giúp cơ thể tránh được một số chấn thương xương khớp. Bạn hãy dành ra khoảng 5 đến 10 phút để khởi động trước khi tập thể dục nhé.

    3. Đừng ngồi và đứng quá lâu
    Việc ngồi hoặc đứng cả ngày rất có hại cho khớp của bạn, làm cho các khớp của bạn bị “khóa” ở một vị trí. Ngồi quá lâu sẽ tạo áp lực lên cột sống và hông, trong khi đứng sẽ ảnh hưởng đến các khớp ở hông, đầu gối, mắt cá chân và bàn chân của bạn. Điều này làm giảm quá trình bôi trơn và làm suy yếu chức năng đệm của khớp, khiến chúng bị rách.

    4. Duy trì cân nặng hợp lý
    [​IMG]
    Giữ cân nặng vừa phải để giảm áp lực lên các khớp
    Duy trì cân nặng hợp lý không chỉ khiến ngoại hình bạn hấp dẫn hơn, mà còn giúp giảm áp lực lên các khớp xương trong cơ thể. Bạn càng dư cân thì áp lực các khớp phải chịu càng lớn. Nếu bạn bị béo phì, việc cố gắng giảm cân có thể làm giảm đau khớp và giúp cơ thể vận động tốt hơn. Theo một nghiên cứu, chỉ cần giảm cân 5 kg, bạn đã có thể làm giảm 50% nguy cơ mắc thoái hóa khớp gối.

    5. Tăng độ chắc khỏe xương
    Đừng quên rằng canxi và vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sự dẻo dai cho các khớp của bạn. Một chế độ ăn uống chứa nhiều khoáng chất thiết yếu sẽ giúp xương của bạn trở nên chắc khỏe và làm giảm nguy cơ loãng xương. Không khó để tìm các nguồn cung cấp những khoáng chất này. Canxi và vitamin D có trong các sản phẩm từ sữa, sữa chua, bông cải xanh, cải xoăn, quả sung, cá hồi,… Bạn cũng có thể nhờ bác sĩ kê cho các loại thực phẩm bổ sung canxi để sử dụng.

    6. Bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh
    Phương án cuối cùng và cũng rất quan trọng là bổ sung rau và trái cây vào chế độ ăn hàng ngày của bạn. Đây là một cách hiệu quả để hấp thu đa dạng các chất dinh dưỡng. Bạn có thể kết hợp cần tây và cà rốt, bông cải xanh, ớt và dưa leo vào bữa ăn của mình.

    Giữ gìn các khớp khỏe mạnh sẽ giúp bạn có một cuộc sống năng động, đồng thời bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và yêu đời hơn. Nếu bạn có bất kì vấn đề gì liên quan tới khớp, bạn nên gặp bác sĩ để được tư vấn và chữa trị nhé.
    Nguồn: http://bokhopmussel.com/nhung-bi-quyet-bao-ve-he-xuong-khop-don-gian-kt44
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Sai 26
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    ở độ tuổi nào đi chăng nữa thì xương khớp của chúng ta cũng cần được bảo vệ
     

Chia sẻ trang này