Bí Quyết Chọn Màu Son Phù Hợp

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Vuvinh93, 5/8/2019.

  1. Vuvinh93

    Vuvinh93 Thành viên mới

    Tham gia:
    15/7/2019
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Son môi là điều đầu tiên mà bạn nghĩ đến khi trang điểm. Chỉ cần bôi son thôi cũng có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn đối với khuôn mặt của bạn.

    Tuy nhiên, chọn sai màu son sẽ khiến khuôn mặt của bạn trông tồi tệ đi rất nhiều. Đó là lý do tại sao chọn màu phù hợp với bạn là rất quan trọng.

    Vậy làm sao chọn được màu son phù hợp?

    Tùy thuộc vào đặc điểm khuôn mặt bạn (như tone da, hình dáng môi, độ dày của môi), màu tóc, phong cách trang điểm (trẻ trung, quý phái, cool,…) hoặc công việc của bạn mà bạn chọn màu son môi cho phù hợp.

    Ví dụ như bạn sở hữu một làn da trắng sáng thì các màu son giúp bạn nổi bật hơn như hồng nhạt, san hô, đào, nude và màu đỏ sẫm. Hay đối với các bạn có làn da sẫm màu thì các màu son nên sử dụng là màu màu nâu và tím mận, caramel, rượu vang và màu đỏ pha sắc xanh.

    Màu son được chọn cũng nên phù hợp với tính chất công việc và môi trường của bạn. Chẳng hạn như học sinh, sinh viên khi đến trường nên chọn những màu son giúp giữ được nét trẻ trung, năng động mà không quá lố, quá sặc sỡ như hồng, cam, nude,… Trong đó màu cam cháy là màu được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Bạn có thể tham khảo các dòng son cam cháy dưới 200k để có thêm lựa chọn cho mình.

    Màu mắt và màu răng cung cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc lựa chọn màu son nào cho phù hợp. Đối với màu mắt thì mắt nâu nên lựa chọn các màu son như đỏ tươi, nâu đỏ, và màu hồng sáng; mắt xanh biển hợp với các màu son màu anh đào hoặc màu đỏ tươi; mắt xanh lá nên chọn sonmàu đất, màu hồng; mắt xám hợp với màu nude và màu mận. Về màu răng: Những bạn sở hữu hàm răng trắng thì có thể sử dụng son với bất kỳ màu nào; tuy nhiên với những ai có hàm răng tối màu một chút thì nên chọn các màu son màu hồng, màu cam nhạt, màu đỏ nhạt, tránh các màu tím, nâu, và màu đỏ tươi.

    Trên đây là một số các gợi ý giúp bạn chọn lựa màu son phù hợp. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm bí quyết chọn màu son trong sổ tay trang điểm của mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Vuvinh93
    Đang tải...


Chia sẻ trang này