Kinh nghiệm: Bí Quyết Giao Tiếp Giỏi

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Linhchi2206, 1/6/2021.

  1. Linhchi2206

    Linhchi2206 Chúng ta sẽ hãy phúc theo cách của riêng mình.

    Tham gia:
    5/3/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn đã từng ngưỡng mộ một ai có khả năng giao tiếp giỏi chưa? Khi nhìn lại bản thân thì bạn cảm thấy như thế nào? Nếu bạn chưa thực sự tự tin với khả năng giao tiếp của bản thân thì đừng lo nhé!

    Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến các bạn một số mẹo giúp giao tiếp giỏi hơn và trở thành một phiên bản mới của chính mình.[​IMG]
    1.Luôn thẳng lưng
    Dáng vẻ của bạn ảnh hưởng rất nhiều đến sự tự tin của bạn đấy. Hãy thẳng lưng và đưa cằm về phía trước, mắt nhìn thẳng chứ đừng nhìn xuống dưới nhé! Tầm nhìn của bạn sẽ thay đổi khi bạn giữ dáng vẻ này khi đứng, khi ngồi và khi bước đi.

    Với dáng vẻ này, trông bạn không khúm núm, cũng không có vẻ gò bó, tự ti nữa. Thay vào đó, vẻ chững chạc, bình thản sẽ ghi điểm trong mắt mọi người.


    2.Không mím môi
    Khi bạn mím môi, cảm giác mang đến cho người khác là bạn có vẻ ngại ngùng hoặc lo sợ điều mình nói ra có vẻ sai trái. Nếu bạn mím môi cho môi trở nên hồng hào thì lại là câu chuyện khác, còn khi bạn mím môi với vẻ rụt rè, ánh mắt lo ngại thì bạn đã đưa mình vào thế bí bách rồi.


    3.Không chỉ tay, có thể khum 2 ngón tay lại khi chỉ dẫn
    Chỉ tay thể hiện sự ra vẻ ta đây hiểu biết. Thế nhưng, nhiều lúc, hành động chỉ tay này cũng thể hiện sự thiếu tự tin. Bạn không tin tưởng vào điều mình nói, bạn muốn nhấn mạnh với người khác nên đã chỉ tay để hướng sự chú ý và tỏ vẻ ra lệnh.

    Bạn nên hạn chế thói quen này bằng cách khum 2 ngón tay vào. Cử chỉ này sẽ thể hiện sự ân cần hướng dẫn và tỏ ý bạn đang tận tình hướng dẫn người khác.


    4.Hai tay nắm vào một tờ giấy cũng đem lại cảm giác chuẩn bị chu đáo
    Khi bạn chuẩn bị thuyết trình hoặc trình bày một quan điểm nào đó, hãy nắm vào một tờ giấy nhé! Điều này sẽ đem lại cho bạn một sự tự tin, quyết tâm hơn.

    Phía người đối diện sẽ thấy rằng bạn đã chuẩn bị chu đáo và quyết tâm thể hiện đến nhường nào.


    5.Mở đầu cần nêu bật lên chủ đề chính
    Hãy mở đầu mẩu đối thoại hay bài viết bằng cách nêu bật lên chủ đề chính. Trình bày ý chính, quan điểm mà mình muốn thể hiện sẽ giúp bạn có được sự tự tin nhanh chóng và sớm gây chú ý với người khác.

    Cách này hiệu quả hơn nhiều so với việc bạn cứ vòng vo khiến người nghe, người đọc thấy khó hiểu rồi hỏi lại bạn những câu hỏi hóc búa làm bạn mất đi sự tập trung.


    6.Khi kết luận, 1 lần nữa khẳng định chủ đề chính
    Bạn đừng sợ việc nhắc lại chủ đề chính thể hiện bạn lắm lời và dài dòng. Điều này sẽ giúp bạn ghim chặt lại quan điểm, chủ đề chính trong trí nhớ của người đối diện.


    7.Không nhăn trán, không cau mày
    Khi giao tiếp, biểu cảm trên khuôn mặt sẽ tác động rất lớn đến kết quả của cuộc hội thoại. Không ai muốn tiếp xúc với người có thái độ tiêu cực đúng không nào?

    Người nhăn trán, cau mày sẽ làm người đối diện lo ngại và không muốn giao tiếp. Bởi vì người ta sẽ lo sợ những người này có thể sẽ phản bác lại hoặc không sẵn sàng nghe mình trình bày ý kiến.


    8.Không nhếch mép
    Nhếch mép tỏ rõ sự khinh bỉ và coi thường. Trong giao tiếp cần hạn chế hành động này. Bạn hoàn toàn có thể chủ động chọn lựa thái độ ứng xử nhã nhặn hơn như mỉm cười, khen ngợi, vỗ tay,... cơ mà. Hay đơn giản là chỉ việc im lặng mà thôi.


    9.Không nói “này”, “ê”,…
    Có rất nhiều cách để hướng sự chú ý hoặc lôi kéo người khác tới chủ đề mình muốn trình bày. Bạn không nên nói những từ như "ê", "này",... bởi chúng thể hiện sự mất lịch sự. Hơn nữa, những từ này khi giao tiếp với người hơn tuổi sẽ thể hiện sự coi thường và vô lễ.


    10. Hạn chế sử dụng tay trái
    Trong một tình huống cụ thể, nếu bạn thuận tay trái thì hãy nói với mọi người nếu mà cánh tay hay thao tác của bạn gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.


    11.Suy nghĩ trên quan điểm của người khác
    Bí quyết để lấy lòng người khác thực sự rất đơn giản. Bạn hãy thử làm xem nhé! Bạn hãy thử suy nghĩ xem, người ở gần mình cần gì và hãy hành động trước một bước nhằm giúp đỡ người đó.

    Sự nhanh nhạy của bạn sẽ sớm chinh phục và ghi điểm trong mắt người khác. Bạn không chỉ tâm lý mà còn thực sự rất tốt bụng. Người như bạn sẽ được mọi người yêu quý và thích kết giao lắm đấy.


    12.Mạnh dạn nói từ "cảm ơn" hoặc "xin lỗi"
    Xin lỗi và cảm ơn không phải là hai cụm từ chúng ta được chỉ bảo từ lúc lọt lòng hay sao. Thế nhưng, khi lớn lên, rất nhiều người ngại và không quen nói hai từ này.

    Hai từ này thực sự mang đến sức mạnh to lớn trong giao tiếp bởi chúng thể hiện thái độ của bạn một cách rõ ràng. Bạn không nói thì đối phương không thể hiểu được quan điểm của bạn ra sao.

    Vậy nên hãy nói cảm ơn khi thấy biết ơn và xin lỗi khi cảm thấy mình có lỗi nhé!

    Nguồn bài viết: hoovada.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhchi2206
    Đang tải...


Chia sẻ trang này