Kinh nghiệm: Bí Quyết Làm Đẹp Cho Phụ Nữ Tuổi 30

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Vũ Trần Ngọc Lan, 8/7/2017.

  1. Vũ Trần Ngọc Lan

    Vũ Trần Ngọc Lan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/7/2017
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nguồn: myphamso1.net
    Khi bước vào độ tuổi 30, làn da của chị em phụ nữ bắt đầu có dấu hiệu lão hóa. Cụ thể đó là da bạn sẽ bắt đầu khô hơn, chạy xệ và xuất hiện các nếp nhăn. Dù có nhiều người cho rằng, phụ nữ đằm thắm nhất khi bước vào độ tuổi 30 thế nhưng nếu bạn không biết áp dụng đúng cách các biện pháp chăm sóc và trang điểm phù hợp, thì có thể làm bản thân mình trở nên già nua hơn so với tuổi. Bên dưới đây là một số lời khuyên làm đẹp dành cho chị em phụ nữ khi bước vào độ tuổi 30.

    1. Chăm sóc da
    Nám da và lão hóa da có lẽ là nỗi sợ hãi và ám ảnh đối với phụ nữ từ tuổi 30, nguyên nhân là do:
    - Thay đổi nội tiết tố, thời kỳ tiền mãn kinh, phụ nữ sau sinh,
    - Do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm
    - Căng thẳng, lo âu, mất ngủ
    [​IMG]
    Các nếp nhăn luôn là ám ảnh của phụ nữ tuổi 30​
    Áp dụng một chế độ chăm sóc da phù hợp với tình trạng lão hóa ở lứa tuổi hiện tại là bước quan trọng nhất. Giảm thiểu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên, hãy luôn nhớ dùng kem chống nắng khi bạn bước ra ngoài.
    [​IMG]
    Dùng kem chống nắng khi bạn bước ra ngoài

    Hãy có gắng tẩy tế bào chết ít nhất hai lần một tuần. Các nếp nhăn sẽ được cải thiện bằng việc bổ sung vitamin C có nhiều trong đu đủ, bông cải xanh, dâu tây, cam, ổi… Vitamin C giúp làm mềm da, làm cho da ít bị nếp nhăn và loại bỏ tình trạng da khô.Không uống các loại đồ uống có cồn, ga và hút thuốc vì rất có hại cho da.
    Dùng kem chống lão hóa và chống nhăn dưới mắt hai lần một ngày. Đi ngủ khi gương mặt đã được rửa sạch và không còn các lớp trang điểm, hãy cố gắng ngủ đủ giấc và tránh căng thẳng, lo âu.

    2. Gương mặt
    Bạn cần đảm bảo là sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên để có thể tránh tình trạng da bị khô và không nên tiếc tiền mua các loại phấn lót tốt. Đánh kem nền dạng lỏng và phấn má hồng phía trên nếu muốn lớp trang điểm giữ được lâu hơn. Đôi khi, bạn cũng có thể thêm một chút kim tuyến lấp lánh hoặc những màu sáng nhưng không nên lạm dụng nhé.
    3. Mắt
    Vùng mắt dễ dàng xuất hiện những nếp nhăn nếu không được chăm sóc tốt ở lứa tuổi 30. Đây là lúc tế bào da đã lão hóa sâu.
    Việc uống nước nhiều và thường xuyên là một thói quen rất tốt để có được sức khỏe và một làn da láng mịn bởi nước giúp da dễ dàng đào thải các chất có hại, duy trì độ ẩm cho da và giúp tránh những vết nứt nẻ, thô ráp.
    Khi ra đường các bạn nhớ đeo kính râm vì ánh nắng mặt trời sẽ là nguyên nhân gây nheo mắt tạo những vết nhăn, có khi thành rãnh sâu.
    Ở tuổi này, các nếp nhăn nhỏ xuất hiện nhiều xung quanh mắt, vì thế trang điểm sẽ che bớt khuyết điểm. Chỉ cần đánh các bước cơ bản để đôi mắt thêm thu hút và kẻ mắt, chuốt mascara nhẹ nhàng. Thêm phấn màu tối điểm chút ánh kim sẽ cho bạn cái nhìn quyến rũ. Và đừng tiết kiệm nụ cười.
    4. Môi
    Tránh xa các sắc màu tươi sáng, nó sẽ chỉ làm bạn lộ dấu hiệu tuổi tác. Đôi môi màu nude chính là lựa chọn tuyệt vời ở độ tuổi này. Hoặc nếu bạn thích tông son màu sáng, hãy đánh thêm son bóng và đừng quên dùng kem dưỡng ẩm để đôi môi bạn không bị khô.

    [​IMG]
    màu nude chính là lựa chọn tuyệt vời
    5. Tóc
    Phụ nữ ở độ tuổi ba mươi, mái tóc mỏng và ngắn có thể lựa chọn kiểu buộc đuôi ngựa hoặc tết đơn giản. Ngoài ra, lựa chọn hoàn hảo là thả tự nhiên, nó khiến bạn trẻ trung và hấp dẫn hơn.Dưới đây là các kiểu tóc đẹp phù hợp với lứa tuổi này.
    [​IMG]
    Tóc dài chấm vai uốn xoăn
    Đây là một biến tấu của kiểu tóc dài chấm vai, suối tóc uốn lượn ôm sát gương mặt khiến vẻ đẹp thêm phần tinh tế, sang trọng và quan trọng là không quá khó để chăm sóc

    [​IMG]
    Tóc mái bằng mang lại vẻ trẻ trung cá tính
    Tóc mái ngang được rất nhiều người ưa chuộng vì nó không chỉ đem lại một vẻ ngoài trẻ trung hơn mà còn che đi vùng trán phía trước, khiến tóc của các nàng có cảm giác dày hơn. Tuy nhiên, kiểu tóc này chỉ phù hợp với các nàng 30, nếu đã lớn tuổi không nên để kiểu tóc này vì trông rất kệch cỡm.


    [​IMG]

    Kiểu tóc thẳng uốn đuôi sẽ giúp các nàng tạo được vẻ đẹp dịu dàng, tự nhiên, kín đáo đồng thời cũng thể hiện được sự chín chắn

    Nếu bạn đang hướng đến vẻ đẹp gợi cảm thì mái tóc dài và uốn nhẹ phần ngọn tóc bồng bềnh sẽ là một gợi ý tuyệt vời. Ngược lại, tóc mái ngắn và hất lệch sang một bên sẽ bổ sung sự trẻ trung cần thiết cho khuôn mặt xinh đẹp.

    10 bí quyết làm đẹp mà các Chị em nên tham khảo.

    1. Ở độ tuổi 30, mụn và nếp nhăn là những vấn đề mà bạn luôn phải đối mặt. Một trong những cách ‘đối phó’ với vấn đề này hiệu quả nhất đó là sử dụng những sản phẩm có chứa retinol. Tuy nhiên, bạn cần phải nắm rõ cách sử dụng những sản phẩm này.
    Retinoil mặc dù rất có hiệu quả trong việc điều trị mụn và làm giảm các nếp nhăn nhưng các sản phẩm này lại dễ làm cho làn da của bạn bắt nắng. Bởi vậy, nếu sử dụng những sản phẩm retinoil vào ban ngày, bạn cần dùng thêm sản phẩm kem chống nắng để bảo vệ da mình.
    2. Sắp xếp thời gian để làm chủ giấc ngủ của mình, phụ nữ ở độ tuổi 30 thường tất bật với công việc và gia đình, vì vậy bạn cần tranh thủ những giấc ngủ ngắn để đảm bảo ngủ đủ giấc. Việc ngủ đủ giấc giúp giảm bớt những nếp nhăn hay vùng quầng thâm mắt.
    3. Tại thời điểm này, bạn cũng cần nắm rõ các bước trang điểm như một chuyên gia, cách lựa chọn mỹ phẩm cũng như sử dụng chúng đúng cách.
    4. Stress ảnh hưởng đến nhan sắc của bạn một cách rất rõ rệt. Vì vậy bạn cần học cách thư giãn bản thân. Bận rộn với gia đình và sự nghiệp, nhưng bạn cũng đừng quên thời gian dành cho nghỉ ngơi và thư giãn. Vài buổi spa trong một tháng hoặc những chuyến du lịch xa chính là bí quyết để tận hưởng cuộc sống tươi đẹp này. Bên cạnh đó, những buổi shopping, tán gẫu cùng bạn bè cũng là yếu tố giúp bạn giữ tâm hồn mình luôn trẻ trung và thư thái.
    5. Biết cách chi tiêu vào việc lựa chọn mua đồ mỹ phẩm. Bạn cần quan tâm đến việc lựa chọn cũng như đầu tư vào những món đồ mỹ phẩm cần thiết. Tuổi 30 không phải là khoảng thời gian để bạn thử những cái mới nữa, bởi lúc này làn da của bạn rất dễ bị lão hóa. Tốt nhất nên chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp và gắn bó với nó.
    6. Ngủ đúng tư thế giúp bạn giữ gìn nhan sắc cũng như sức khỏe của mình.
    7. Biết cách tự làm những sản phẩm làm đẹp cho mình, ví dụ như nước hoa hồng, mặt nạ dưỡng da từ hoa quả, mặt nạ dành cho tóc.... và biết tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong bếp cho công cuộc làm đẹp của mình.
    8. Cạo, wax hay dùng laser: Những quý cô ở độ tuổi 30 cần biết cách lựa chọn phương pháp tẩy lông phù hợp cho làn da của mình.
    9. Hãy biết cách ‘tắm nắng’ chuyên nghiệp để không gây tổn hại đến làn da cũng như có được làn da nâu bóng khỏe.
    10. Điều cuối cùng và cũng rất quan trọng để làm chủ vẻ đẹp ở tuổi 30, đó là hãy luôn suy nghĩ tích cực.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Vũ Trần Ngọc Lan
    Đang tải...


  2. mehieuminh08

    mehieuminh08 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    15/8/2011
    Bài viết:
    7,698
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Chăm sóc da mặt hằng ngày sẽ giúp các mẹ có 1 làn da đẹp! :)
     

Chia sẻ trang này