Bí Quyết Thưởng Thức Sashimi Nhật Bản "chuẩn Vị Nhật"

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi xkldnhanvietgroup, 20/2/2021.

  1. xkldnhanvietgroup

    xkldnhanvietgroup Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/11/2020
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Được ví như “quốc hồn” của ẩm thực Nhật Bản, Sashimi không chỉ được đánh giá cao về sự tinh tế, mà cách thưởng thức món ăn này cũng rất độc đáo. Cách thưởng thức món ăn này được nâng lên tầm “nghệ thuật” với quy cách chuẩn mực. Vậy người ăn thưởng thức Sashimi thế nào cho đúng cách? các bạn đang quan tâm hãy cùng Nhân Việt tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

    Trong ẩm thực cú "đất nước mặt trời mọc" thì Sashimi là món ăn của Nhật Bản khai vị, có hương vị đậm. Chúng có tác dụng đánh thức giác quan ẩm thực của thực khách. Đĩa Sashimi được trang trí bắt mắt với củ cải thái sợi, gừng ngâm chua và lá tía tô đỏ, ăn kèm mù tạt và nước tương đem đến trải nghiệm ấn tượng cho bất cứ thực khách nào.

    Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng Sashimi đúng theo “kiểu Nhật Bản”.
    [​IMG]
    Một vài sai lầm thường gặp khi ăn Sashimi
    • Thực tế, có nhiều người Việt Nam có thói quen hòa mù tạt vào nước tương và chấm cùng với Sashimi.
    • Bên cạnh đó, người Việt cũng vô tình mắc phải một số “lỗi’ khi thưởng thức ẩm thực Nhật bản như:
    • Khá nhiều người ăn món khai vị và Sashimi một cách tùy hứng và không theo trình tự. Trên thực tế, món khai vị gồm 5 món nhỏ đặt trong một đĩa và được đầu bếp thay đổi theo từng mùa. Điều lưu ý ở đây là bạn nên ăn theo trình tự từ trái qua phải và kết thúc bằng món ở giữa.
    • Dầm miếng Sashimi trong bát nước tương quá lâu hay lật đi lật lại nhiều lần.
    • Ăn kèm Sashimi với gừng đỏ.Thêm một điều quan trọng là bạn không nên dùng răng cắn nhỏ chúng ra. Đây là điều cấm kỵ với người Nhật và hành động này được cho là bất lịch sự.
    >>> Xem thêm: Bánh Wagashi Nhật Bản Là Gì? – Hướng Dẫn Cách Làm Đơn Giản Mà Độc Đáo

    Cách thưởng thức Sashimi CHUẨN phong cách Nhật
    Không trộn lẫn wasabi và xì dầu

    Như đã trình bày ở trên, một số người thường trộn lẫn wasabi (mù tạt) vào xì dầu và chấm. Tuy nhiên, đây không phải là cách thưởng thức Sashimi đúng với người Nhật.

    Sashimi khi hòa lẫn cùng nước tương làm 2 hương vị bị tan vào nhau, làm giảm độ ngon của món ăn. Bạn nên cho wasabi trực tiếp lên chúng và chấm vào nước tương nguyên chất. Sau đó được ăn cùng với củ cải muối thái và lá tía tô.

    [​IMG]
    Chấm nước tương một lần

    Khi thưởng thức Sashimi, người Nhật chỉ chấm đúng 1 lần ở góc. Họ sẽ không đảo qua đảo lại trong bát nước chấm. Vì sẽ làm hỏng kết cấu của miếng thịt. Và hương vị của nước tương sẽ lấn át hương vị của cá tươi sống.

    Ăn Sashimi trong một miếng

    Sashimi là một món ăn Nhật Bản đã được đầu bếp thái thành những miếng nhỏ vừa đủ cho một lần ăn. Cách thưởng thức trọn vẹn nhất hương vị là ăn trong một miếng. Việc cắn nhỏ được xem là làm ảnh hưởng đến hương vị.

    Ăn Sashimi kèm với gừng đỏ

    Nhiều người thường có thói quen, hoặc lầm tưởng gừng đỏ muối là món ăn kèm cùng Sashimi. Tuy nhiên, theo văn hóa thưởng thức chuẩn Nhật thì gừng đỏ được sử dụng khi muốn đổi vị giữa các loại Sashimi khác nhau hoặc khi kết thúc ăn. Vì gừng đỏ có tác dụng làm sạch miệng, tẩy và khử mùi vị. Để chuyển sang món ăn kế tiếp.

    Trên đây là một vài lưu ý khi thưởng thức Sashimi và những “tip’ ăn hết sức đúng cách. Bài viết của xuất khẩu lao động Nhân Việt hi vọng đã đem đến chia sẻ hữu ích cho bạn đọc.

    >>> Xem thêm: ĐSQ Nhật Chính Thức Nhận Hồ Sơ Xin Cấp Visa Nhật Bản
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xkldnhanvietgroup
    Đang tải...


Chia sẻ trang này