Bị viêm loét dạ dày nên ăn gì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Shop Trẻ Thơ, 16/9/2015.

  1. Shop Trẻ Thơ

    Shop Trẻ Thơ Hệ thống siêu thị dành cho mẹ và bé.

    Tham gia:
    14/4/2015
    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    103
    Bệnh viêm loét dạ dày khiến nhiều người phải khổ sở với những cơn đau đột ngột, dai dẳng. Để hạn chế những cơn đau khó chịu đó phải kiêng nhiều loại thực phẩm. Tuy nhiên, có nhiên có một số thực phẩm rất hữu ích, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp chữa lành bệnh nhanh hơn.

    [​IMG]

    Mật ong là thực phẩm rất tốt cho người bị viêm loét dạ dày

    Mật ong

    Mật ong rất hữu ích trong việc giảm viêm loét dạ dày. Mật ong cũng giúp bạn nâng cao sức khỏe, phòng tránh nhiều căn bệnh khác. Do đó, bạn nên uống một muỗng canh mật ong nguyên chất vào buổi sáng mỗi ngày.

    Chuối

    Chuối rất tốt cho người bị loét dạ dày. Chúng chứa các chất kháng khuẩn tự nhiên giúp làm chậm sự phát triển của bệnh loét dạ dày.

    Tỏi

    Khi bị viêm loét dạ dày, bạn nên ăn tỏi trong các bữa ăn hàng ngày để giúp giảm bớt tình trạng viêm loét một cách tự nhiên.

    Nước dừa

    [​IMG]
    Nước dừa có thể giúp làm dịu dạ dày, đặc biệt là khi bạn đang bị viêm loét dạ dày. Các tinh chất có trong nước dừa sẽ giúp lành bụng và giảm viêm.

    Vitamin E

    Thực phẩm giàu vitamin E là biện pháp khắc phục tốt nhất để điều trị bệnh loét dạ dày. Bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu vitamin E như hạnh nhân và cá.

    Dầu dừa

    Dầu dừa có đặc tính chống vi khuẩn nên sẽ giết chết vi khuẩn gây loét dạ dày. Bạn nên tránh dầu thực vật và sử dụng dầu dừa trong các bữa ăn của mình.

    Bắp cải

    Nước ép bắp cải sẽ giúp tăng cường các niêm mạc dạ dày và làm lành các vết loét một cách tự nhiên. Bạn có thể uống loại nước ép này hằng ngày trước khi đi ngủ.

    [​IMG]
    Nước ép trái cây

    Nước ép trái cây như cam, chanh và nho có vị ngọt cũng rất hữu ích trong việc chữa viêm loét dạ dày.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Trẻ Thơ
    Đang tải...


  2. vioba

    vioba Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/10/2014
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Rất hữu ích, cám ơn bạn nhiều
     
    BaoKyNam thích bài này.
  3. yeunhaminh

    yeunhaminh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/2/2012
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    chia sẻ kinh nghiệm!
    bạn nào bị đau dạ dày thử ăn tinh bột nghệ curcumin với mật ong đi. đơn giản mà rất hiệu quả.
    cách đây mấy tháng vợ chồng mình đau bụng và đi khám đều bị đau dạ dày nên phải uống ks 1 tháng trời. nhưng ko hết cảm giác đau và đầy bụng. khi mình mua 1 lạng curcumin về uống thử. sau vài ngày đã thấy gần hết cảm giác khó chịu đó. giờ mình vẫn duy trì uống vì vừa tốt cho dạ dày lại bổ máu, đẹp da và phòng chống ung thư. mình đã mua thử cho người thân thấy cũng hiệu quả tương tự.
    tuy nhiên các bạn hãy cẩn thận khi mua curcumin vì ngoài thị trường có rất nhiều loại bột nghệ nhưng lại lấy mác curcumin bán với giá rẻ
    còn mình mua tại đúng nơi nghiên cứu và sản xuất với giá 4ook/1 lạng đó là cơ quan của đứa bạn mình nên rất yên tâm. hai vc uống 3 tháng rồi mà vẫn chưa hết. đúng là đắt sắt ra miếng!
    chúc mọi người sớm khỏi đau dạ dày!
     

Chia sẻ trang này