Biện Pháp Cải Thiện Tình Trạng Táo Bón Chậm Tăng Cân Ở Bé

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Hangg Minhh, 23/5/2022.

  1. Hangg Minhh

    Hangg Minhh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2022
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tình trạng táo bón ở trẻ sơ sinh rất dễ xảy ra do ở độ tuổi này, cơ thể con còn chưa phát triển hoàn thiện cho nên hệ tiêu hóa rất dễ bị tổn thương bởi nhiều yếu tố tác động. Vậy cha mẹ phải làm sao để có giải pháp phù hợp và hiệu quả nhất giúp cho bé táo bón chậm tăng cân?


    BIỆN PHÁP CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG TÁO BÓN CHẬM TĂNG CÂN Ở BÉ

    Bé táo bón chậm tăng cân cần được chăm sóc kịp thời với một chế độ dinh dưỡng điều chỉnh hợp lý dành riêng cho trẻ, kết hợp với các phương pháp cải thiện tình trạng cho con nhanh chóng.

    Bổ sung men vi sinh hỗ trợ tăng cường tiêu hóa

    Bé táo bón chậm tăng cân thường liên quan đến vấn đề hấp thu dinh dưỡng, trẻ biếng ăn, ăn không ngon miệng khiến cho cơ thể bị thiếu các dưỡng chất quan trọng cho quá trình phát triển và tăng cân của con.

    Sử dụng men probiotic dành riêng cho trẻ là cách đơn giản giúp con lấy lại sự cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và đề kháng. Nhờ đó giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe do tiêu hóa kém ở bé, trong đó có táo bón. Bên cạnh đó, việc bổ sung men vi sinh tăng cường lợi khuẩn cũng là phương pháp đơn giản giúp chăm sóc và bảo vệ hệ tiêu hóa của bé. Nhờ đó tạo nền tảng giúp con tiêu hóa tốt, kích thích trẻ ăn nhiều, ăn ngon miệng hơn, thúc đẩy trao đổi chất.. Bé ăn nhiều hơn, hấp thu tốt hơn sẽ có cân nặng phát triển ổn định, đồng thời đề phòng các bệnh lý đường tiêu hóa như táo bón tái phát.

    Điều chỉnh chế độ ăn khoa học cho trẻ

    Chất xơ có vai trò quan trọng trong việc tăng cường nhu động ruột, tạo thành khuôn phân, làm mềm phân và từ đó cải thiện táo bón ở trẻ nhỏ. Bố mẹ nên bổ sung cho con những món ngon giàu chất xơ từ các loại rau củ, hoa quả tươi, chế biến thành các món ăn dễ tiêu hóa như súp, canh, cháo.. để con hấp thu dễ dàng hơn.

    Sau khi trẻ đã khỏi táo bón, cần tăng cường cho con ăn theo chế độ ăn gồm đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng thiết yếu và chia nhỏ bữa ăn trong ngày, giúp con hấp thu tối đa dưỡng chất để tăng cân trở lại. Những loại hoa quả tươi bổ sung vitamin như cam, nho, lê.. vừa giúp cung cấp dinh dưỡng, vừa có tác dụng nhuận tràng tốt nên sử dụng.

    Thực hiện massage bụng cho trẻ để tăng nhu động ruột

    Với những bé táo bón chậm tăng cân, những động tác massage bụng cho con cũng mang tới tác dụng trong việc kích thích tiêu hóa, giảm tình trạng đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu hiệu quả. Bố mẹ nên thực hiện massage nhẹ nhàng quanh rốn trẻ theo chiều kim đồng hồ từ 5-10 phút, thực hiện từ 2-3 lần/ngày giữa các bữa ăn để tăng cường nhu động ruột, đề phòng táo bón.

    Đối với những trẻ lớn hơn, tình trạng táo bón có thể xảy ra khi con ít hoạt động thể chất. Vì vậy, bố mẹ hãy để trẻ được vận động thường xuyên hơn, vừa giúp nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng mà còn tăng cường quá trình trao đổi chất, đề phòng táo bón.

    TRẺ TÁO BÓN CHẬM TĂNG CÂN VÌ LÝ DO GÌ?

    Có rất nhiều bậc phụ huynh cảm thấy lo lắng khi bé yêu bị táo bón và tăng cân rất chậm, mỗi tháng có trẻ chỉ tăng 100gr, hoặc nhiều trường hợp không tăng cân, con hay mệt mỏi, suy dinh dưỡng. Nguyên nhân khiến bé táo bón chậm tăng cân là do:

    · Táo bón khiến trẻ khó tiêu, tiêu hóa kém: Lượng phân tích tụ trong ruột khi trở nên khô, cứng, và khiến trẻ dễ bị đầy bụng. Khi táo bón lâu ngày ở trẻ kéo dài, các chức năng tiêu hóa kém dần đi và khiến trẻ táo bón có đường ruột kém, hoạt động không hiệu quả khiến con chậm tăng cân.

    · Táo bón khiến con hấp thu dinh dưỡng kém: Hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả, làm giảm khả năng hấp thu dinh dưỡng của cơ thể và gây ra tình trạng chậm tăng cân.

    · Táo bón gây ra cảm giác chán ăn, suy dinh dưỡng: Táo bón khiến trẻ bị chướng bụng, đầy hơi và ảnh hưởng tới tâm lý của trẻ. Con không muốn ăn, ăn không ngon miệng khiến cho cơ thể không được cung cấp đủ dinh dưỡng nên rất khó tăng cân, thậm chí còn thiếu chất và suy dinh dưỡng.

    · Táo bón gây ra đau đớn và mệt mỏi cho trẻ: Khi trẻ táo bón, con thường cảm thấy đau đớn mỗi khi phải đi ngoài, thậm chí rặn nhiều khiến trẻ bị chảy máu hậu môn, nứt kẽ hậu môn. Bởi sợ đau nên nhiều trẻ thường nhịn đi đại tiện, khiến cho phân tích tụ càng nhiều và khô, cứng lại.. làm cho tình trạng ngày càng nghiêm trọng hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hangg Minhh
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Trẻ bị táo bón, chặm tăng cân khiến nhiều phụ huynh lo lắng
     

Chia sẻ trang này