Biện Pháp Giúp Trẻ Cải Thiện Rối Loạn Tiêu Hóa Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 30/1/2023.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    BA MẸ XỬ LÝ RỐI LOẠN TIÊU HÓA CHO TRẺ BẰNG CÁCH NÀO?

    Giữ vệ sinh thường xuyên

    Tình trạng rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn ruột ở trẻ là do thói quen mút tay hoặc đưa đồ chơi vào miệng. Thói quen này vô tình gây ra sự xâm nhập của vi khuẩn vào cơ thể trẻ. Do đó, các bậc phụ huynh cần giữ gìn vệ sinh cho bé như rửa tay thường xuyên sau khi đi vệ sinh, sau khi tiếp xúc với các đồ vật, động vật.

    Ngoài ra, mẹ cần vệ sinh sạch sẽ môi trường sống của trẻ hằng ngày, thường xuyên cọ rửa đồ chơi để diệt khuẩn giúp bảo vệ sức khỏe của trẻ tốt nhất.

    Xử lý rối loạn tiêu hóa cho trẻ bằng dinh dưỡng phù hợp

    Trẻ bị rối loạn tiêu hóa thường bị đau bụng, tiêu chảy, táo bón, biếng ăn. Lâu dần, đường ruột sẽ "phản đối" thức ăn khiến cơ thể của con bị thiếu chất dinh dưỡng. Bởi vậy, mẹ cần thay đổi chế độ ăn uống sao cho hợp lý, vừa giúp bé hỗ trợ giảm rối loạn tiêu hóa, vừa giúp cải thiện thể trạng cho trẻ.

    Theo đó, chế độ dinh dưỡng của bé rối loạn tiêu hóa cần đảm bảo:

    · Thực đơn hàng ngày cần đảm bảo 4 nhóm chất gồm: chất đạm, béo, đường, chất xơ. Mẹ cần lựa chọn thực phẩm sạch, chế biến và bảo quản đúng cách.

    · Mẹ nên chọn thực phẩm dễ tiêu hóa, nấu chín mềm, dễ tiêu hóa. Một số thực phẩm tốt cho bé như: gạo, rau xanh, chuối, sữa chua, thịt gà…

    · Với trẻ bị táo bón: Cho bé uống nhiều nước, bổ sung nhiều chất xơ từ rau xanh, trái cây

    · Với trẻ bị tiêu chảy: Tích cực bù nước cho trẻ bằng oresol, nước trái cây pha loãng

    · Cho trẻ ăn từng ít một, chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày.

    Bổ sung men vi sinh để chăm sóc sức khỏe tiêu hóa cho con trẻ

    Hiện nay, kết hợp dùng men vi sinh cho trẻ rối loạn tiêu hóa để cải thiện tiêu hóa và hỗ trợ tăng cường đề kháng đang là xu hướng được nhiều cha mẹ tin chọn.

    Khi hàm lượng men vi sinh được cung cấp đầy đủ sẽ có tác dụng giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột và cải thiện nhanh chóng triệu chứng rối loạn tiêu hóa cho bé yêu cũng như giúp trẻ ăn ngon miệng và hấp thu tốt hơn, tăng sức đề kháng cho cơ thể tốt nhất. Nhờ đó con sẽ khỏe hơn mỗi ngày.

    Rèn luyện thể chất mỗi ngày

    Rèn luyện thể dục không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng mà còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, trẻ ăn ngon hơn. Các bậc phụ huynh nên khuyến khích con vận động vui chơi lành mạnh hoặc tập một vài môn thể thao vừa sức.

    Tuy nhiên, các mẹ cần chú ý là không được vận động mạnh khi bé mới ăn no để tránh bệnh đau dạ dày nhé.

    TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT TRẺ BỊ RỐI LOẠN TIÊU HÓA MẸ NÊN LƯU Ý

    Dưới đây là các triệu chứng dễ nhận biết trẻ bị rối loạn tiêu hóa, mẹ nên lưu ý như sau:

    · Nôn mửa: Trẻ nôn trớ do rối loạn tiêu hóa, tình trạng này xảy ra ở những đứa trẻ nhỏ có hệ tiêu hóa chưa được hoàn thiện.

    · Đầy hơi, khó tiêu: Ăn không tiêu làm cho trẻ ợ hơi, khó chịu, bụng bị chướng to.

    · Táo bón: Vì thức ăn khó tiêu nên trẻ không đi ngoài như bình thường, khoảng 2 – 3 ngày mới đi đại tiện. Phân cứng thậm chí có lẫn máu, đồng thời bụng con sẽ đau và khó chịu.

    · Tiêu chảy: trẻ sẽ đi phân lỏng trong nhiều ngày kèm theo biếng ăn, người mệt mỏi, hay nôn. Một số bé bụng sẽ phình to, phân có chất nhầy hay máu và có thể bị sốt. Tình trạng này nếu nặng sẽ rất nguy hiểm, vì khi mất nước cơ thể suy nhược sẽ dẫn đến tử vong.

    · Đi phân sống: Phân thường có màu trắng hoặc lẫn thức ăn bên trong chưa được tiêu hóa hết
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


Chia sẻ trang này