Thông tin: Biếng Ăn - Chuyện Nhỏ. ^^

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi hhuct, 29/9/2008.

Tags:
  1. hhuct

    hhuct Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/11/2007
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Biếng ăn - chuyện nhỏ

    Cứ đến bữa ăn chiều, người ta thấy nhiều trẻ em được bế đI ăn rong dọc theo phố phường đầy khói bụi. Đó là những trẻ mắc chứng biếng ăn. Sau đây là những “ Chiến lược” phù hợp cho trẻ biếng ăn :

    Chiến lược 1: Hãy để cho bé cơ hội được “đói”

    Chúng ta vẫn quen nghĩ là bé chắc chắn sẽ đói vào giờ ăn chính, vì đồng hồ sinh học và thói quen của người lớn mách bảo chúng ta như thế. Vậy có bao giờ chúng ta tự hỏi bé có biết đói không nhỉ? và nếu có thì lúc nào bé sẽ có cảm giác đói? Dường như vai trò của bố mẹ không cho phép chúng ta để nhóc nhà mình “kịp” rơi vào tình trạng đói. Và dù bé có đói hay không thì bé vẫn phải ăn đúng giờ qui định của bố mẹ, vì như thế mới gọi là… ăn uống điều độ và có nguyên tắc!!! Điều này rất tốt khi bé đã vượt qua được chứng biếng ăn và bé cũng đã đủ lớn… Còn bây giờ, chúng ta hãy can đảm và kiên nhẫn hơn để quan sát và chờ đợi những dấu hiệu chứng tỏ bé đã biết đói thật sự. Khi đó, chính bạn sẽ là người ngạc nhiên nhất vì những biểu hiện tích cực như một phép màu! Bé sẽ đòi ăn và ăn ngon lành như chưa bao giờ được ăn. Thử xem bạn nhé!

    Chiến lược 2: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”

    Nếu đã xác định được giờ đói của bé thì cũng đừng vội trao tặng cho bé một bữa ăn quá hoành tráng như chúng ta vẫn thường mong đợi. Mỗi bé có khả năng ăn một số lượng thực phẩm nhất định. Đừng nghĩ rằng bé Bo kế bên nhà ăn được hai bát đầy vung thì con mình cũng phải bằng anh bằng chị! Hãy biết kiên nhẫn và dùng chiến lược chia nhỏ bữa ăn chính trong nhiều phần khác nhau trong ngày. Điều này giúp bé có được cảm giác không bị ép ăn nên dễ dàng xơi hết xuất ăn. Chia nhỏ bữa ăn thành nhiều lần khác nhau trong ngày sẽ giúp ngắn thời gian ăn, bé sẽ tiêu hoá dễ hơn, ăn ngon miệng hơn và dĩ nhiên thời gian cáu gắt, bực bội trong giờ ăn sẽ ít hơn.

    Chiến lược 3: “Bình mới - rượu cũ”

    Trong lịch sử ăn ngậm của bé trước đây, những tô chén, bát đĩa đôi khi là một kí ức khó quên, thậm chí trở thành một ác cảm lớn. Hãy thay đổi càng nhiều càng tốt, càng phong phú chủng loại, màu sắc, kích thước hình dáng theo từng món ăn hoặc bữa ăn sẽ làm cho bé có những cảm giác mới lạ, thích tìm hiểu và vui hơn trong giờ ăn. Sự ngạc nhiên và niềm vui nho nhỏ đó sẽ giúp bé cởi mở hơn và dễ chấp nhận những món ăn mới .

    Chiến lược 4: “Thà làm cá nhỏ trong ao lớn, còn hơn làm cá lớn trong ao nhỏ”.

    Đôi khi một cái tô cái đĩa thật to nhưng bên trong thì lại “ lèo tèo”, lạc lõng vài miếng rau, vài lát thịt hay vài muỗng canh… sẽ đánh lừa thị giác của bé. Nhờ cảm giác “ít ỏi” của khẩu phần ăn này sẽ làm bé thấy dễ “xử” hơn là một bát cơm đầy ngất ngưởng.

    Chiến lược 5: “Có còn hơn không”


    Đôi khi không nhất thiết một ngày bé phải có đủ ba bữa chính và hai bữa phụ. Và trong mỗi bữa chính không nhất thiết phải đong đếm cho đủ một hay hai bát cơm/cháo. Đối với bé biếng ăn một bữa cơm chính cũng tạo nên một áp lực không nhỏ cho chính bé và cả nhà. Vậy ta có thể bỏ qua một bữa chính nào đó nếu bé đã kéo dài hơn 30 phút mà vẫn không ăn hết khẩu phần, thay vào đó là những bữa ăn phụ nhẹ nhàng, sẽ làm cho bé và cả phụ huynh “ dễ thở” hơn. Có thể bé chỉ ăn được một bát mà thôi nhưng bù lại bé rất thích uống sữa hay ăn được một loại thức ăn dinh dưỡng thay thế nào khác. Hãy để cho bé ăn những món bé thích còn hơn là bé không thể ăn. Nếu bé không ăn được rau quả luộc thì tại sao không cho bé ăn thật nhiều trái cây mà bé yêu thích.? Tuy nhiên, phụ huynh cần chú ý đến tính dinh dưỡng hợp lí và khoa học của những bữa ăn nhẹ, hơn là yếu tố về số lượng hay những thức ăn chỉ tạo năng lượng rỗng như kem, nước ngọt hay chocolate.

    Chiến lược 6: “Treo đầu rau - bán thịt cá”

    Là biện pháp ngoạn mục đòi hỏi khả năng trình bày và yếu tố nghệ thuật ẩm thực nhằm đánh lừa yếu tố tâm lý của bé. Ví dụ: Đối với những bé “kén cá chọn canh” thì việc chỉ muốn ăn thịt mà không chịu ăn cá là chuyện thường ngày. Chúng ta có đủ tưởng tượng để "nguỵ trang kiểu úc” một loại thức ăn nào đó trong cái vỏ bọc khác. Đôi khi, một tên gọi mới để thổi hồn vào các món ăn cũng thật cần thiết ! Ví dụ: bạn gọi đây là món “cá chiên” nay nên hình tượng hoá và chế biến thành “chả cá nhúng dầu hay cá thu xối mỡ”?... Một cái tên lạ sẽ làm bé tò mò và muốn thử đấy!

    * Bạn hãy in bài này và đính tại bếp, phòng ăn của gia đình để dễ thực hiện nhé!

    “Chưa hết biếng ăn, Hoàn lại 100% tiền” là cam kết chất lượng của Siro bổ trẻ em KidGrow SuperMăm do VietKorea Co., sản xuất và tiếp thị, đặc chế theo công thức tiên tiến nhất hiện nay, dành cho trẻ biếng ăn. Ngoài Lysin hàm lượng cao, tác dụng cho trẻ ngon miệng, ham ăn hơn, sản phẩm còn bổ xung Taurin, DHA giúp phát triển trí tuệ, Calci tốt cho xương và răng, các Vitamin cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé. Chương trình này đã thực hiện được 9 tháng trên toàn quốc với hàng trăm ngàn bà mẹ tin chọn, tỉ lệ hài lòng với hiệu quả trị biếng ăn của KidGrowth lên đến 95%. Cam kết này cũng đã được Bộ Y tế thẩm định và cho phép thực hiện theo công văn số 284/2007/ TNQC. Thể lệ cam kết :

    1- Khách mua 1 hộp KidGrow SUPER MUM 120ml giá 45,000đ. Khi một trẻ sử dụng đúng & đủ liều lượng sau 12 ngày từ ngày mua mà chưa thấy có hiệu quả rõ rệt ---> Khách hàng ghi đầy đủ thông tin cá nhân Họ & tên, địa chỉ, số tel + photo Chứng minh thư của Mẹ ), gửi trả lại vỏ hộp & chai còn dư khoảng 1/3 lượng siro chuẩn tới VietKorea HealthCare, hòm thư bảo đảm số 20, Bưu điện Trung tự, Đống Đa, Hà nội. Thẩm định: VietKorea HealthCare & CLB NTD nữ , Hội TC & BV NTD Việt nam. 3- Cty gửi trả lại 45,000đ qua bưu điện cho khách hàng sau 2-4 tuần kể từ ngày nhận được hộp & chai theo đúng yêu cầu trên. Mỗi khách hàng chỉ được hoàn lại tiền 1 lần.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hhuct
    Đang tải...


  2. dautramhue

    dautramhue Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/9/2008
    Bài viết:
    1,784
    Đã được thích:
    320
    Điểm thành tích:
    173
    Em thấy đời sống bây giờ cao, đẻ ít con nên sinh chiều con sợ này sợ khác, như em ngày xưa ăn cơm toàn là khoai thôi à. Giờ thì sữa này sữa khác thật là sướng. Theo em thì em cho ăn toàn rau vài ngày bé sợ xanh mắt ra thế là ăn thôi à,hihi đùa thôi, chứ em nó thế nfay dễ sinh bùng nổ dân số mất. Mẹ hhuct hhuct tư vấn thế về áp dụng thử xem sao.
     
  3. yenhoangminh

    yenhoangminh Banned

    Tham gia:
    5/11/2006
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    8
    A ha, tớ bổ sung nhé, còn 1 liệu pháp rất hiệu quả là "HÃY CHO BÉ ĐI HỌC" , thằng cún nhà tớ lười ăn là thế mà từ dạo đi học về là biết vào lục mâm cơ đấy .
     
  4. bo-tuong_lai

    bo-tuong_lai Banned

    Tham gia:
    2/10/2008
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Lười ăn hà, chuyện nhỏ thôi. Tại sao ko dùng Kids, nó được chiết xuất từ ray, củ quả hổ trợ rất tốt cho bé, vừa có tác dụng kích thích ăn uống ở bé, bên canh đó cón bổi sung chất dinh dưỡng nữa.
    Nếu anh chị là cha mẹ tốt thí tôi nghĩ anh chị nên tìm đến với sản phẩm này. Chúc con anh chị mau ăn chóng lớn khi đến với Kids.
    :) ;)
     
  5. haquan

    haquan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/10/2008
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Uống KidGrown

    Con tôi 5 tuổi lười ăn kinh khủng, nghe quảng cáo uống kidgrown Super Mum sẽ ăn tốt nếu không hoàn lại tiền nên tôi có mua cho con uống, nhưng uống đến 3 lọ rồi mà tình hình chẳng thấy khá lên tẹo nào cả. Khi tôi gọi điện đến chỗ đại lý hay gì đó của CTy tại Phương mai theo như trong tờ giấy có trong hộp thuốc thì người nghe máy lại bảo phải nghỉ uống 1 tháng sau đó uống thêm 2 lọ nữa mới có thể có tác dụng.
    Vậy theo quảng cáo chỉ uống 12 ngày là thấy có tác dụng ngay là sai sao, và việc cam đoan trả lại tiền là thế nào?
     
  6. haquan

    haquan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/10/2008
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Lười ăn

    Các mẹ có con lười ăn mà bây giờ con đã chịu ăn có kinh nghiệm gì chỉ hộ với, cảm ơn nhiều
     
  7. Agừ và Cún

    Agừ và Cún Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/10/2008
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    83
    Ôi mẹ nó tin là được hoàn tiền á, mình thì không tin đâu, đấy chỉ là chiêu QC để bán hàng thui . chứ không người ta đã hoàn tiền cho mẹ nó không yêu cầu mẹ nó dùng thêm 2 lọ nữa . Tìm cách khác thôi
     
  8. huyenthuong

    huyenthuong Thành viên mới

    Tham gia:
    5/7/2008
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Mua kẹo kids ở đâu?

    Các mẹ hãy chỉ cho tôi biết mua kẹo kids ở đâu với? Tôi ở Thanh Xuân,bé nhà tôi lười ăn quá.
     
  9. bo-tuong_lai

    bo-tuong_lai Banned

    Tham gia:
    2/10/2008
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    trả lời cho chị

    Chị cần dùng thì cứ liên lạc với em 0938072372, bảo đảm là ok, chị cứ cho địa chỉ em sẽ gửi cho chị. Cám ơn chị đã ủng hộ
     
  10. GauBien

    GauBien Nhận làm sổ sách kế toán

    Tham gia:
    28/7/2008
    Bài viết:
    3,347
    Đã được thích:
    366
    Điểm thành tích:
    223
    Con bé nhà mình ăn gần hết lọ kẹo kids rồi mà không thấy tác dụng gì cả, trước đó ăn hết 2 lọ kidgrow mà cũng không hiệu quả, thật là chán quá.
     
  11. mebeBon

    mebeBon Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/11/2007
    Bài viết:
    375
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    @gaubien: bạn cho con ăn ít kẹo kids thôi :D, giảm ăn vặt, kéo dài khoảng cách các bữa ăn, cho con chơi nhiều vào, đừng thỉnh thoảng lại nhồi 1 thứ gì đó vì sợ con đói. đảm bảo vài ngày là có tác dụng ngay :D
     
  12. Sandyhalong

    Sandyhalong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/5/2009
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình vừa gọi điện mà không thấy bạn nghe máy. Mình cũng muốn mua ở Hà nội. Lúc nào rảnh gọi lại cho mình nhé: 0903262689. Cảm ơn nhiều.
     
  13. Bibi Hoai Anh

    Bibi Hoai Anh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/10/2008
    Bài viết:
    1,207
    Đã được thích:
    142
    Điểm thành tích:
    103
    nghe bố nói cứ như bố nó đang là nhân viên chi hãng Kids nhỉ.:D
     
  14. Haiauinc

    Haiauinc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    11/10/2014
    Bài viết:
    2,538
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    98
    Rất nhiều bé biếng ăn mà mình thấy bé biếng ăn theo thời kì không phải lúc nào bé biếng ăn hết . Khi bé bị mệt hay có chứng gì thay đổi trong người bé mới chán ăn. Vì thế mẹ nên chú ý cho bé ăn đúng cách.
     
  15. tranghoang13

    tranghoang13 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/4/2019
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    nhà mình thì dùng chiến lược cho uống siro herokid gold thấy cải thiện biếng ăn lắm bạn
     
  16. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    hay quá mom ơi
     
  17. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Các mẹ có con lười ăn mà bây giờ con đã chịu ăn có kinh nghiệm gì chỉ hộ với
     

Chia sẻ trang này