Thông tin: Biếng Ăn Có Khi Là Luật Tự Nhiên

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Hai số phận, 21/9/2018.

  1. Hai số phận

    Hai số phận Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/9/2018
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    BIẾNG ĂN LÀ LUẬT TỰ NHIÊN

    Tất nhiên nhiều trẻ biếng ăn vì có bệnh, trường học này dễ nhận biết như da xanh xao, buồn thui, không hoạt bát. Những những trẻ vẫn chơi , ngủ như thường mà biếng ăn thì nguyên do chỉ tại trời sinh ra như vậy.
    [​IMG]
    Dạy con theo lối mới - Nguyễn Hiến Lê
    Mỗi lỗi lầm rất lớn của chúng ta là luôn nghĩ rằng trẻ nào cũng phải như nhau, phải đúng với cái mẫu trẻ mà ta nhặt ra: tới tuổi đó thì phải ăn mấy bát, ngủ mấy tiếng, cân nặng bao nhiêu. Luật tạo hóa không phức tạp như vậy đâu ạ. Đã đành trẻ nào cũng có những đặc điểm sinh lý và tâ. m lý của trẻ con thế nhưng trong cái đại đồng đó không thiếu những cái tiểu dị và mỗi trẻ là một thế giới riêng, khác hẳn so với các ban khác, thậm chí hai anh em sinh đôi còn khác nhau, chỉ trừ hai đứa cùng một trứng mà ra.
    Về cơ bản có thể chia làm 3 hạng trẻ: thứ nhất, hạng bẩm sinh ốm yếu, sức khỏe không tốt, ăn ít chậm lớn dù có chăm tẩm bổ vẫn không thay đổi được nhiều. Hạng thứ hai sinh ra đã to béo nặng cân, ăn nhiều, ngủ nhiều.Còn hạng 3 thì hồi nhỏ giống hạng 1 nhưng đến tuổi dậy thì bỗng nhiên thay đổi hẳn, chỉ trong một vài năm là có thể theo kịp hạng 2.

    Khoa học đã chứng minh rằng, những đứa trẻ nếu hồi bé được chăm sóc tốt dù ở hạng 1 hay 3, lớn lên cũng đều có thể lực lưỡng như thường, thế nên, không nên ép chúng ăn quá, rất có thể ảnh hưởng đến tâm lý sợ sệt của trẻ sau này khi lớn lên.

    Vậy nếu trẻ đã no, không muốn ăn thì cũng đừng ép, đút bắt nó ăn. Ta cứ theo nhu cầu tự nhiên của nó. Chúng ăn ít mà vui cũng đã là bồi bổ cơ thể lắm rồi đó.
    Nhiều vị bác sĩ khuyên, đừng vì trẻ bỏ một miếng mà buồn, cũng đừng vì ăn thêm một miếng mà vui. Nghe có vẻ nghịch lý, chính những lúc ta không "quan tâm" thì trẻ lại thèm và ăn ngon.

    Trong một bữa cơm, hãy dọn những món mà bé thích, khi bé đã ham ăn rồi thì đổi món dần dần, nếu con ăn được một bát thì chỉ bày nửa bát thôi, bé ăn hết cũng đừng đơm thêm, bao giờ bé đòi kiểu tự nhiên, đói ăn, mới cho thêm.

    TRẺ CÓ BẢN NĂNG BIẾT TỰ LỰA THỨC ĂN.

    (to be continue)

    Nguyến Hiến Lê
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hai số phận
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    bài viết rất hay
     
  3. hoan130918

    hoan130918 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/9/2018
    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    hầu như bé nào cũng có những hành động này
     

Chia sẻ trang này