Biết tôn trọng khách hàng lợi nhuận ắt tự dến

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi shop1000, 3/9/2010.

  1. monalisa_linh

    monalisa_linh Thiên thần nhỏ

    Tham gia:
    11/9/2010
    Bài viết:
    1,072
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Biết tôn trọng khách hàng lợi nhuận ắt tự dến

    e đưa ra 1 ví dụ :
    hôm trước e đi chọn mua xăng đan gần cty e đi vào 1 hàng chị bán hàng đưa cho thử vài đôi không vừa (chân e 38 to) rồi cuối cùng chị cũng có 1 đôi 38 khá to đưa e màu nuy nhưng e đi vào trông chân khiếp quá , e bảo đôi này đi vừa nhưng mà ko hợp với chân e nó chia thành 2 khúc mũi chân thì bóp hết vào (vì màu nuy nó lộ chân lắm) chị bán hàng càu nhàu bảo : '' e đi đẹp thế còn gì , chị thấy rất đẹp chẳng qua e ko muốn mua thôi '' e bảo nhưng nó ko hợp với chân e , chị ta vẫn làu nhàu '' chẳng qua ko thích mua thôi '' e đi ra khỏi cửa hàng lòng nhủ thầm ko bao giờ quay lại nữa .
    hôm sau e đi có việc tiện ghé qua nhà bạn '' mắmyêu'' ở LĐ e vào thử vài đôi , khổ nối chân e to quá ko đôi nào vừa , nhưng mẹ mắm chả phàn nàn gì cuối cùng bạn ý nhớ ra hàng mới về có 1 đôi , bạn ý mang ra y như đôi e đi thử hôm qua nhà chị kia nhưng màu nâu da bò , e đi thử thấy cũng ko đến nỗi , e mua luôn .
    Như vậy đủ rút ra kết luận chị kia sẽ mất ít nhất 2 ng khách là e và chị bạn e mà đương nhiên sẽ mất cả khách là mấy chị công ty e nữa.
     
    Đang tải...


  2. uhohwtf

    uhohwtf Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/5/2011
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    427
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Biết tôn trọng khách hàng lợi nhuận ắt tự dến

    Sau khi khách hàng phản bác xong, đừng nên lôi vũ khí "tiền nào - của nấy" ra mà nói lý lẽ với họ, trừ khi may mắn gặp một đối tác mua hàng không chuyên nghiệp. Trong đa số trường hợp đó là hành động thừa vì: a) việc đấy ai cũng biết, b) họ đã tìm hiểu về thứ họ muốn mua của các nhà cung cấp khác nhau.

    Vậy tiếp sau phản bác của họ, chúng ta nên ...
     
    shop1000 thích bài này.
  3. men.be.phot

    men.be.phot 0933851367

    Tham gia:
    26/12/2011
    Bài viết:
    13,694
    Đã được thích:
    2,509
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Biết tôn trọng khách hàng lợi nhuận ắt tự dến

    Suy nghĩ Win

    Điều khó nhất trong nghệ thuật bán hàng, trong tiến trình ký kết hợp tác là đem lại giá trị tương ứng ngang nhau và quyền lợi cho cả đôi bên. Tức là khi bạn bán đi một giá trị (có thể là sản phẩm hoặc dịch vụ), bạn sẽ thu về một giá trị tương ứng, hợp lý, và 2 bên đều có lợi (win - win).

    cái này rất quan trọng, ai cũng đătj lợi ích cá nhân mà........
     
    shop1000 thích bài này.
  4. shop1000

    shop1000 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    2,346
    Đã được thích:
    959
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Biết tôn trọng khách hàng lợi nhuận ắt tự dến

    rất hay dáng dể suy nghỉ học hỏi..............
     
  5. Vũ Khắc Gia

    Vũ Khắc Gia Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/3/2013
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Biết tôn trọng khách hàng lợi nhuận ắt tự dến

    .. " chúng ta không chú trọng quá mức đến những thứ mình sẽ nhận được mà cốt yếu là mang lại được điều gì cần thiết cho khách hàng và rộng hơn chúng ta đem lại cái hữu ích cho cộng đồng, xã hội...", rất chuẩn, cám ơn bài viết hay cũng như các câu nói hay đúng lúc, đúng chỗ.
     

Chia sẻ trang này