Kinh nghiệm: Biểu Hiện Của Giao Tiếp Thông Minh?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Linhchi2206, 27/11/2021.

  1. Linhchi2206

    Linhchi2206 Chúng ta sẽ hãy phúc theo cách của riêng mình.

    Tham gia:
    5/3/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Biểu hiện của giao tiếp thông minh? Câu hỏi nguyên gốc từ trang Hoovada, nơi trao đổi và giải đáp các kiến thức xã hội cho mọi người.

    Dễ dàng hơn và nhanh chóng chiếm được cảm tình của người khác nếu bạn biết cách giao tiếp thông minh. Sau đây là một số gợi ý hữu hiệu dành cho bạn!

    Chuẩn bị khi nói

    Bạn hãy tự tin nói ra quan điểm riêng của mình với những câu bắt đầu như: “Ý tôi là, theo tôi là, đây là lý do tại sao tôi nghĩ,... “. Vì đây là ý kiến riêng của bạn, có thể đúng hoặc có thể sai nên người nghe vẫn sẽ tôn trọng.

    Khi tiếp nhận một thông tin và bạn muốn phản hồi lại, hãy nói ra khi đã suy nghĩ. Chuẩn bị trước khi nói giúp bạn tự tin hơn và nói chính xác điều mà bạn muốn diễn đạt.

    Sẽ hơi lúng túng, diễn đạt khó khăn nếu như bạn chưa nghĩ thấu đáo và nói ngắt ngừng.

    Thể hiện sự mong muốn được lắng nghe

    Sẽ có lúc bạn nghi ngờ quan điểm của mình, cũng có lúc không chắc chắn trong suy nghĩ. Bạn có thể không được tự tin lắm trong hoàn cảnh này nhưng không sao, vẫn có cách. Bạn hãy thử nói rằng: “Tôi không nghĩ ý tưởng của tôi đủ tốt để được lắng nghe,... Tôi muốn trình bày suy nghĩ của mình và mong được lắng nghe và đóng góp ý kiến,...”

    Như vậy thì đối phương vẫn sẵn sàng lắng nghe bạn. Sự thành thật như vậy cũng sẽ giúp bạn tự tin hơn.

    [​IMG]
    Chăm sử dụng những câu khẳng định

    Trong ngôn ngữ giao tiếp thông thường thì câu khẳng định có sức mạnh hơn câu hỏi và câu phủ định. Điều này giúp đối phương lắng nghe bạn có trọng tâm hơn và nhanh chóng nắm bắt được điều mà bạn muốn truyền đạt. Trường hợp bạn không có nhiều thời gian thì hãy nói ngắn gọn nhưng không kém phần lịch sự.

    Ngưng biện bạch và dài dòng

    Sẽ có những lúc bạn nhận ra mình có điều gì đó sai trái và muốn giải thích thật nhiều cho đối phương hiểu. Ai trong số chúng ta cũng đều rất sợ người khác hiểu nhầm về mình. Chúng ta càng cảm thấy mất đi lòng tự trọng nếu như nhận mình sai trước người khác.

    Người thông minh không tránh khỏi những lúc sai trái nhưng họ không né tránh mà biết cách thừa nhận. Nếu sai thì họ dám thẳng thắn thừa nhận là mình sai. Sự biện bạch chỉ làm mất giá trị và cho thấy những lời bao biện thừa thãi.

    Im lặng là thứ vũ khí lợi hại

    Đôi lúc, điều an toàn nhất mà bạn nên làm đó là nhìn họ, lắng nghe và im lặng. Bạn thể hiện sự lắng nghe cao độ và khiến đối phương thích thú chỉ muốn nói mãi không thôi.

    Nếu muốn cuộc trò chuyện dừng lại, bạn chỉ cần im lặng. Đối phương tinh ý sẽ hiểu ra, bạn muốn kết thúc cuộc trò chuyện này rồi.

    Tiếp xúc với người lạ mà bạn chưa biết nhiều về họ, tốt nhất hãy gợi mở thật nhiều câu hỏi rồi im lặng lắng nghe. Bạn không mất công sức gì cả ngoài việc tổng hợp được rất nhiều thông tin có thể cần thiết sau này.

    Bạn sưu tầm được những mẹo giao tiếp thông minh nào nữa không? Hãy cùng chia sẻ nhé!

    Câu hỏi của bạn Minh Chi - một thành viên của Hoovada. Các bạn có thể kết nối với Hoovada trên Facebook. Xem thêm những câu hỏi hay khác trên Hoovada.com:

    * Là con gái nên làm gì để có thế tự bảo vệ bản thân mình?

    * Những "chuyên gia về kỹ năng sống" có những bí quyết sống gì?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhchi2206
    Đang tải...


Chia sẻ trang này