Biểu Hiện Viêm Tuyến Vú Ở Phụ Nữ Mang Thai

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi dakhoahoancau123, 22/11/2020.

  1. dakhoahoancau123

    dakhoahoancau123 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/11/2020
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Viêm tuyến vú là bệnh lý rất phổ biến ở phụ nữ trong thời kì mang thai và sau sinh con, gây ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe phụ nữ. Tuy nhiên, bệnh có biểu hiện âm thầm, đến khi không chịu nỗi cơn đau thì thai phụ mới đi khám, chữa lúc này bệnh đã nặng, việc chữa trị tốn thời gian và chi phí. Do đó, chị em cần tìm hiểu kĩ lưỡng về biểu hiện viêm tuyến vú ở phụ nữ mang thai và cách điều trị để tránh những biến chứng không đáng có.
    BIỂU HIỆN VIÊM TUYẾN VÚ Ở PHỤ NỮ MANG THAI VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ
    Biểu hiện viêm tuyến vú ở phụ nữ mang thai
    Ở phụ nữ mang thai, nhất là những chị em mang thai lần đầu cơ thể có nhiều thay đổi rõ rệt, trong đó ngực căng tức, núm vú to ra và cương ra là biểu hiện điển hình.

    Do còn thiếu nhiều kinh nghiệm chăm sóc vùng ngực khi mang thai, vệ sinh vùng vú kém hoặc không đúng cách khiến vi khuẩn có điều kiện xâm nhập vào bên trong thông qua vết nứt ở da núm vú hoặc việc mở ống dẫn sữa… gây viêm tuyến vú.

    Ban đầu, chị em sẽ thấy những biểu hiện không rõ ràng như: hơi đau ngực, xung quanh vú có mẫn đỏ và nóng ngực, sờ vào có u cục nhỏ và cứng ở vú… tuy nhiên, chị em dễ nhầm lẫn với cảm giác đau, căng ngực do mang thai nên bỏ qua, không đi kiểm tra.

    Cùng tiếp tục tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích về Biểu hiện viêm tuyến vú ở phụ nữ mang thai qua bài viết sau đây: https://dakhoahoancautphcm.vn/bieu-hien-viem-tuyen-vu-o-phu-nu-mang-thai.html
    #hoancauhealthcare
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dakhoahoancau123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này