Kinh nghiệm: Bỏ Bữa Và Ngủ Không Đúng Giờ Ảnh Hưởng Thế Nào Đến Cơ Thể?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuanh.brt, 17/6/2021.

  1. thuanh.brt

    thuanh.brt Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/4/2021
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Một chế độ ăn uống khoa học, chế độ sinh hoạt hợp lý sẽ giúp bạn phòng tránh được bệnh tật. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi thế nào mới là ăn uống, sinh hoạt đúng? Các cơ quan trong cơ thể của chúng ta cũng hoạt động y như như chúng ta hoạt động vậy, đến giờ thì cần phải nạp năng lượng và cũng đến giờ thì phải nghỉ ngơi. Xem ngay những tác hại của việc bỏ bữa và ngủ không đúng giờ dưới đây để hiểu rõ hơn.

    128188744_433327228060700_9063913683870069238_n (1).jpg

    Theo các chuyên gia sức khỏe, thời điểm lý tưởng để ăn bữa đầu tiên trong ngày là 7 - 8 giờ sáng và không nên ăn sau 10 giờ sẽ ảnh hưởng đến mức độ thèm ăn vào giờ ăn trưa khiến bạn đói một lần nữa sau 3 giờ chiều và tất nhiên làm cho bạn ăn nhiều hơn. Bữa trưa thích hợp trong khoảng từ 12 giờ 30 - 14 giờ. Nếu ăn trưa không đúng giờ bạn có thể cảm thấy bị kích thích sôi bụng, thất vọng và mệt mỏi không có lý do. Và một ngòi được cho là có thói quen ăn uống lành mạnh nếu kết thúc bữa ăn tối trước 18 giờ 30. Nhưng nếu quá bận rộn, bạn có thể ăn từ 18 giờ đến 21 giờ. Tuy nhiên, cần hoàn thành bữa ăn tối trước 22 giờ. Ngoài ra, không nên ăn đồ ăn nhẹ vào nửa đêm và cách lý tưởng để tránh tăng cân là ăn tối ít nhất 3 giờ trước khi đi ngủ.

    Còn đối với thời gian nghỉ ngơi thì nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, vào buổi tối từ 21 giờ, cơ thể con người bắt đầu cần được thư giãn để đi vào giấc ngủ say sau 1 – 2 tiếng đồng hồ. Giấc ngủ say sẽ giúp hệ miễn dịch của cơ thể hoạt động hiệu quả. Cụ thể, cơ chế đồng hồ sinh học của cơ thể diễn ra như sau:
    • 21:00 – 23:00: Hệ miễn dịch (bạch cầu lympho) bài độc (đào thải chất độc). Cần thả lỏng cơ thể và tinh thần, có thể nằm nghỉ ngơi trong phòng yên tĩnh, xem phim hoặc nghe nhạc thư giãn, tránh làm việc căng thẳng, có thể kết hợp vài động tác massage đầu và cổ. Không chỉ với người bị bệnh về viêm nhiễm mà ngay cả người bình thường cũng nên thư giãn và ngủ trong khoảng thời gian này để cơ thể nhanh phục hồi sức khỏe.
    • Tiếp theo, trong khoảng thời gian từ 23:00 – 1:00: Gan bài độc, loại bỏ các chất thừa thải ra ngoài cơ thể, sử dụng triệt để các chất dinh dưỡng của thực phẩm và giúp việc trao đổi chất trong cơ thể được tốt hơn. Gan sẽ thực hiện tốt nhất chức năng của nó khi cơ thể trong trạng thái ngủ say.
    • Từ khoảng 1:00 – 3:00: Túi mật giúp cơ thể tiêu hoá chất béo, mỡ xấu, cholesterol trong thức ăn và trong máu. Cũng cần thực hiện trong giấc ngủ say.
    • Trong khoảng thời gian 3:00 – 5:00: Là thời gian bài độc của phổi. Cũng chính là lý do tại sao mà người đang mắc bệnh ho lại hay ho dữ dội vào lúc này, bởi hoạt động bài độc đã chạy đến phổi. Vì thế, không nên dùng thuốc chống ho để tránh gây cản trở việc đào thải các chất cặn bã trong người vào lúc này.
    • Từ lúc 5:00 – 7:00: Là khoảng thời gian ruột già bài tiết các chất cặn bã, chất thải từ quá trình tiêu hóa. Cần đi toilet vào lúc này để làm sạch hệ tiêu hóa, ngăn ngừa độc tố vào cơ thể. Và cuối cùng trong khoảng thời gian 7:00 – 9:00: Là lúc ruột non hấp thụ chất dinh dưỡng nhiều nhất, đây chính là thời điểm lý tưởng cho bữa ăn sáng, cung cấp năng lượng cho cơ thể.
    Như vậy nếu ăn uống và nghỉ ngơi không đúng giờ chính là đang gián đoạn chức năng của các cơ quan, đó cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh tật. Hãy chú ý để ăn, ngủ đúng giờ nhé!

    Xem thêm các sản phẩm hỗ trợ điều trị các bệnh về gan, dạ dày
    Kofacins - chống trào ngược dạ dày, bảo vệ niêm mạc dạ dày
    Gasilyne - giải độc, mát gan, tăng cường chức năng gan
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuanh.brt
    Đang tải...


Chia sẻ trang này