Thông tin: Bộ Luyện Đề Cambridge Ielts 1 – 13 [full Audio + Pdf]

Thảo luận trong 'Học tập' bởi trung tâm wiseenglish, 22/1/2021.

  1. trung tâm wiseenglish

    trung tâm wiseenglish Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/1/2021
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Chào các IELTS-ers! Hẳn các bạn đã quá quen thuộc với cái tên Cambridge IELTS trong suốt quá trình học IELTS rồi nhỉ?

    [​IMG]
    Khi tiếng Anh của bạn còn “bập bẹ”, Cambridge sẽ giúp bạn “đứng vững” hơn với nền tảng kiến thức mà họ đã xây dựng trong cuốn Grammar for IELTS. Đến khi bạn bắt đầu với những thử thách của IELTS thì họ mang đến cuốn The Official Cambridge Guide to IELTS bao gồm những hướng dẫn cần thiết nhất mà bạn cần cho kì thi IELTS và đến khi bạn đã sẵn sàng chinh phục IELTS thì Cambridge gửi đến bạn bộ luyện đề Cambridge IELTS 1 – 13, định hướng bạn ôn thi IELTS tốt nhất và hiệu quả nhất.
    Cách sử dụng bộ sách hiệu quả.

    I.Listening
    • Lần 1: Làm bài test như lúc thi thật
    • Lần 2: Nghe và chép chính tả (transcribing). Đây là phương pháp giúp bạn tăng cường độ NGHE HIỂU, giúp người học hiểu được 80% nội dung bài nghe. Cứ sau mỗi đoạn ngắn, bạn dừng lại và chép tất cả những gì vừa nghe được. Kết thúc 1 section thì mở phần transcript ở cuối sách để kiểm tra. Phương pháp này giúp người học xác định những lý do mà mình không nghe được:
    + Từ vựng
    + Cách phát âm
    + Cách nhấn nhá (stress and intonation)
    + Người bản xứ bỏ âm (squeeze and drop sounds)
    Để hiểu rõ về phương pháp transcribing này, các bạn có thể tham khảo thêm trong phần Luyện thi IELTS tại WISE English nhé!

    II. Reading.
    Phần Reading cần làm đi làm lại nhiều lần để tăng khả năng nhớ từ và hiểu ngữ cảnh. Khi học từ vựng cần lưu ý, học theo câu/ cụm từ, tránh học riêng lẻ. Nên học từ theo 6 bước: loại từ, phát âm, nghĩa, đặt câu, học gia đình từ, học từ đồng nghĩa/ trái nghĩa. Người học cũng được khuyến khích học theo chủ đề, với mỗi chủ đề riêng thì ghi chú lại theo hệ thống. Ngoài ra, cần thường xuyên đọc sách/ báo của người bản xứ để nâng cao từ vựng, học theo cách diễn đạt, ý tưởng,…

    III. Speaking.
    Với kỹ năng Speaking nên tìm partner để cùng luyện tập hỏi và trả lời như lúc thi thật. Nếu không có partner, hãy luyện tập trước gương. Một cách luyện tập khác ghi âm lại bài nói của mình, sau đó nghe lại và phân tích lỗi sai. Bên cạnh đó, để giao tiếp lưu loát, các bạn không nên học từ đơn lẻ mà phải học theo câu (“Never study a single word, learn through sentences”). Anh ngữ WISE English với phương pháp học từ 6 bước, giúp người học ghi nhớ từ vựng thông qua câu hoàn chỉnh, tạo nên sự trôi chảy trong bài nói, từ đó giúp ăn điểm hơn trong bài thi IELTS).

    IV. Writing.
    Sách Cambridge IELTS có các bài viết mẫu đạt điểm cao dễ dàng cho bạn tham khảo về cấu trúc câu, từ vựng, ngữ pháp theo các chủ đề. Tuy vậy, Writing luôn là kỹ năng khó đạt điểm cao nhất đối với người Việt. Bên cạnh việc tự học, bạn vẫn nên đến các trung tâm luyện thi để được hướng dẫn phương pháp làm bài. Khi được các giáo viên có chuyên môn chấm điểm và chỉ ra các lỗi sai, phần Writing của bạn sẽ nhanh chóng cải thiện.
    Trong các tài liệu luyện thi IELTS, đây được xem là bộ sách có độ khó sát với đề thi thật nhất. Tuy nhiên, bộ sách này không có các phần hướng dẫn chi tiết cách làm các dạng đề. Do vậy, người học chỉ nên sử dụng bộ sách này sau khi đã làm quen với cấu trúc, các dạng bài trong kì thi IELTS. Các bài test trong bộ sách này đóng vai trò như Mock Test (đề thi thử) giúp người học thử sức mình sau thời gian ôn luyện, cũng như làm quen với áp lực về thời gian và độ dài bài test như đề thi thật.
    Các bạn có thể tải từng sách theo link drive sau đây:

    Kèm theo đó đã có sách Cambridge IELTS 14 và Giải đề chi tiết bộ Cambridge IELTS 14 (full) được WISE English biên soạn. Mời các bạn xem và download:
    Cambridge IELTS 14
    Giải đề chi tiết bộ Cambridge IELTS 14 (full)
    nguồn: https://wiseenglish.edu.vn/tai-lieu-tieng-anh/cambridge-ielts-1-13-2/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trung tâm wiseenglish
    Đang tải...


Chia sẻ trang này