Bố Mẹ Cần Làm Gì Khi Trẻ Chậm Phát Triển Trí Tuệ?

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi ngocbinhk37, 19/7/2019.

  1. ngocbinhk37

    ngocbinhk37 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/3/2019
    Bài viết:
    392
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    Trẻ sơ sinh chậm phát triển có các dấu hiệu như: suy dinh dưỡng nặng, phản xạ kém, chậm biết nói,…khi đó, bố mẹ cần quan tâm đến con nhiều hơn đồng thời đưa trẻ đi khám tại bệnh viện nhi uy tín để được bác sĩ chuyên khoa khám, tư vấn và điều trị.

    [​IMG]
    Trẻ sơ sinh chậm phát triển
    Chi tiết về nguyên nhân, dấu hiệu mọi người có thể tham khảo ở đây:

    https://baodinhduong.com/tre-sinh-cham-phat-trien-dau-hieu-va-cach-xu-ly/
    Bố mẹ cần làm gì khi trẻ chậm phát triển?

    [​IMG]
    Sách vải cho bé
    Trích: baodinhduong.com

    • Bố mẹ cần chú ý yêu thương và dành nhiều thời gian cho con để sớm nhận thấy những dấu hiệu bất thường của bé và đưa con đến khoa Tâm Lý của các bệnh viện Nhi Đồng uy tín để kiểm tra, đánh giá càng sớm càng tốt. Việc can thiệp sớm và đúng cách có thể giúp bé có thêm nhiều kỹ năng và hòa nhập xã hội tốt hơn như trẻ bình thường.
    • Ngoài ra, bạn cần hướng dẫn và chơi với trẻ từ những hoạt động đơn giản nhất. Sau khi trẻ đã thực hiện được, cha mẹ mới nên bắt đầu tiếp tục với những hoạt động phức tạp hơn.
    • Để tránh việc trẻ khó tiếp thu ngay một lúc, cha mẹ có thể chia nhỏ ra thành từng bước cho trẻ theo kịp dễ tiếp thu.
    • Trong mọi hoạt động bố mẹ nên lặp đi lặp lại nhiều lần cho trẻ nhớ bởi trẻ chậm phát triển thường tiếp thu không nhanh nhẹn như trẻ bình thường. Khi trẻ làm tốt một việc gì, bố mẹ đừng bao giờ quên khen ngợi và khuyến khích trẻ – kể cả đó là việc vô cùng nhỏ.
    • Gần gũi trò chuyện và chơi cùng trẻ. Có thể trẻ sẽ không hiểu điều bố mẹ nói nhưng sẽ cảm nhận được tình thương từ bố mẹ.
    • Bố mẹ nên đọc truyện cho trẻ, kể chuyện hàng ngày cho trẻ nghe, bày ra các trò chơi và cùng chơi với trẻ, khuyến khích vận động thể chất và cả trí tuệ…
    • Các món đồ chơi như sách vải với các kỹ năng rèn luyện tư duy, rèn luyện sự vận động tinh rất phù hợp cho bố mẹ có thể dạy bé, cùng chơi với bé đặc biệt giúp bé kết nối với các bạn khác. Điều quan trọng để bé sớm hòa nhập với cộng đồng.

    Sách vải giáo dục cho bé
    Bạn có thể tham khảo các cuốn sách vải hay cho bé tại đây.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngocbinhk37
    Đang tải...


Chia sẻ trang này