Khác: Bổ nhưng nguy hiểm. Các mẹ nhớ cẩn thận!

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi tranmy561, 27/12/2012.

  1. tranmy561

    tranmy561 Thành viên mới

    Tham gia:
    14/12/2012
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Nhiều loại thức ăn mang hàm lượng dinh dưỡng rất cao như hàu, cá ngừ, sò huyết…Nhưng những loại thực phẩm này đều mang nhiều loại vi khuẩn. Và thường thì chúng ta hay ăn tái những loại thức ăn này thì dễ dàng mang bệnh từ chúng.

    Sò huyết là một trong những loại thức ăn bổ có tiếng và được chế biến thành nhiều loại món ăn tuyệt hảo. Nhưng ẩn bên trong những con sò huyết là rất nhiều virus và vi khuẩn gây bệnh, đặc biệt là viêm gan và thương hàn. Và nhiều người thường thích ăn sò huyết hấp tái chấm mù tạt và đây là cơ hội cho những vi khuẩn chịu nhiệt lây sang cơ thể con người, bao gồm là vi khuẩn kiết lỵ. Do đó, bạn nên từ bỏ thói quen ăn tái vì không thể lường trước những hậu quả mà nó gây ra.

    Cá ngừ là một loại thức ăn bổ dưỡng được biết đến nhiều. Nhưng ít ai biết thịt cá ngừ sẽ sinh ra một độc tố có tên là scombrotoxin khi để ở nhiệt độ trên 60 độ C. Chất này gây nhức đầu và chuột rút. Nhưng khó khăn hơn là chất này không bị phân hủy trong nhiệt độ cao cho dù bạn có để trên bếp thật lâu.

    Hàu là một món ăn thường được ăn sống. Chỉ cần nặn miếng chanh, phết chút mù tạt là có thể dùng được. Tuy nhiên đằng sau những cái nuốt là bạn đã vô tình nuốt phải vi trùng Norovirus và vi khuẩn Vibrio vulnificus. 2 loại khuẩn này gây tiêu chảy cấp và ói mửa. Và tỷ lệ vi khuẩn sẽ tỷ lệ thuận với nhiệt độ bạn chế biến nếu mà ăn sống là bạn đã ăn 100% vi khuẩn có trong con hàu.

    Khoai tây thì bản thân không có mầm bệnh. Nhưng mà mầm bệnh là do những thức ăn sống khác chế biến cùng khoai tây và khoai tây hay được ăn kèm với những món thịt tái như bò tái, heo tái… Và nếu bạn xắt khoai tây chung thớt với thịt sống thì bạn đã vô tình “truyền” mầm bệnh cho khoai tây.

    Phô mai: bà bầu phải cẩn trọng cao độ. Phô mai rất dễ nhiễm vi khuẩn Salmonella hay Listeria. Và 2 loại này tăng khả năng sảy thai ở phụ nữ. Tốt nhất là khi mang thai không nên ăn phô mai.

    Rau mầm: hạt giống trồng rau thường được bảo quản bằng thuốc bảo vệ thực vật, nguồn nước tưới rau màu thường được sử dụng kèm với phân tươi và khí hậu ở Việt Nam rất lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Do đó, những ai có hệ miễn dịch kém như người già, em bé và đặc biệt là bà bầu nên tránh xa rau mầm.

    Trứng sống, sản phẩm chế biến từ trứng mà không được nấu kỹ thì vẫn còn mang vi khuẩn Salmonella. Con này sống trong ruột người và động vật, thường nằm trên vỏ trứng vì hay dính phân của gia cầm, và vi khuẩn này gây ra bệnh salmonella là bệnh việm ruột và dạ dày. Nếu nhiễm khuẩn sẽ hay bị buồn nôn, tiêu chảy và ói mửa. Nếu mất nước quá nhiều sẽ gây tử vong.

    Vi khuẩn salmonella chỉ bị tiêu diệt ở nhiệt độ rừ 85 độ đến 100 độ C và vi khuẩn có thể sống 6 ngày nếu ở nhiệt độ trung bình từ 35 – 37 độ C. Do đó cần phải cảnh giác với những thực phẩm từ trứng mà không được vệ sinh kỹ và nấu chính chẳng hạn như là trứng gà nướng thái lan một món ăn mới được du nhập vào Việt Nam. Việc lấy tròng đỏ ra có thể dính phân trên vỏ trứng và không được nướng kỹ ở nhiệt độ cao có thể truyền bệnh Salmenella dễ dàng.

    Ăn thịt hộp bảo quản không đúng có thể gây liệt cơ. Nếu bạn cất giữ thịt tươi, thịt hộp hoặc các thức ăn giàu đạm không đúng cách hoặc quá thời hạn sử dụng chính là tạo điều kiện lý tưởng cho một loại vi khuẩn có tên là Clostridium botulinum phát triển, sinh độc tố…

    Thịt hộp và các món ăn nhiều đạm mà không được bảo quản đúng cách hay quá hạn sử dụng sẽ tạo điều kiện cho một loại vi khuẩn có tên là Clostridium botulinum sinh sôi nảy nở và chúng sinh ra độc tố gây liệt cơ. Clostridium botulinum thường có trong ruột động vật, thức ăn thiu, môi trường kín khí như thịt hộp bị quá hạn sử dụng.

    Độc tố do C.botulinum sinh ra là loại độc tố thần kinh (neurotoxin) có bản chất là chuỗi polypetide với phân tử lượng 150kDa với các type A, B, E gây độc ở người. Độc tố này có thể bị phân hủy ở nhiệt độ 80oC trong 30 phút và 100oC trong 10 phút. Độc tính của neurotoxin rất mạnh, chỉ cần 0,03mg là đủ gây tử vong ở người lớn.

    Các mẹ nó thấy hay click thanks giúp em nhé :heart:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tranmy561
    Đang tải...


  2. topaz2012

    topaz2012 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/5/2012
    Bài viết:
    3,840
    Đã được thích:
    797
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bổ nhưng nguy hiểm. Các mẹ nhớ cẩn thận!

    còn yến sào thì sao các mẹ , e thấy hay tẩm bổ bằng yến, mà yến thì quá đắt ạ
     
  3. tranmy561

    tranmy561 Thành viên mới

    Tham gia:
    14/12/2012
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Bổ nhưng nguy hiểm. Các mẹ nhớ cẩn thận!

    Yến sào rất tốt để bồi bổ khi đang mang thai đó mẹ nó. Nhưng mà cũng giống như các loại gia cầm khác Yến cũng có thể mang mầm bệnh salmonella hay H5N1. Tốt nhất là mẹ nó mua về chế biến thật kỹ là được hay mua nước yến đóng chai của khánh hòa có vẻ an toàn hơn. Nói chung có điều kiện thì cứ ăn là rất tốt, nhưng có điều mắc quá :(
     
  4. chipaoe

    chipaoe Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    2/4/2008
    Bài viết:
    9,213
    Đã được thích:
    1,599
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bổ nhưng nguy hiểm. Các mẹ nhớ cẩn thận!

    Tính ra cũng ko mắc lắm .VÌ 1 tổ chia ra ăn mấy lần liền cơ mà .Mua loại yến trắng bình thường thôi .Chứ chơi huyết yến thì đúng là tốn thật
     
  5. tranmy561

    tranmy561 Thành viên mới

    Tham gia:
    14/12/2012
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Bổ nhưng nguy hiểm. Các mẹ nhớ cẩn thận!

    Huyết yến hình như là nước bọt của chim yến có máu rồi làm tổ phải không mẹ nó? Chắc mắc tiền lắm mà không biết có bổ hơn yến trắng bình thường không nhỉ?
     
  6. vuhongson1586

    vuhongson1586 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/11/2009
    Bài viết:
    1,805
    Đã được thích:
    215
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Bổ nhưng nguy hiểm. Các mẹ nhớ cẩn thận!

    Em tưởng cá ngừ tốt chứ nhỉ, cá mà :D
     

Chia sẻ trang này