Tranh luận: Bơi Như Thế Nào Để Có Một Vóc Dáng Đẹp ?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Daisypham159, 12/3/2021.

  1. Daisypham159

    Daisypham159 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/6/2020
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Bơi lội có giảm cân không? Cách bơi lội giảm mỡ bụng
    https://www.facebook.com/GreenPool.20ThuyKhue/?ref=page_internal


    Bơi lội có giảm cân không là một vấn đề mà nhiều người hiện nay còn băn khoăn, đặc biệt là những chị em phụ nữ. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề này cũng như cách bơi lội giảm cân, cũng như phương pháp giảm mỡ bụng một cách hiệu quả.

    Hãy cùng Elipsport tìm hiểu thật cụ thể và chính xác về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây bạn nhé! Nếu bạn đang muốn biết một phương án giảm cân lành mạnh, thú vị thì đừng bỏ qua!

    [​IMG]

    Bơi lội giúp giảm cân và thon gọn vóc dáng

    1. Bơi lội có giảm cân không?
    Đối với những người thừa cân hoặc béo phì, việc tập luyện thể thao luôn là yếu tố cần thiết để có thể đốt cháy năng lượng. Vậy môn thể thao như bơi lội có giảm cân không?

    Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng bơi lội giảm cân cực kỳ hiệu quả, thậm chí chúng còn giúp tiêu hao lượng calo nhiều hơn cả đi bộ hoặc chạy bộ. Trung bình mỗi 30 phút bơi bạn sẽ đốt cháy được 300 calo. Không chỉ có vậy, bơi lội còn là một bộ môn vận động toàn thân nên chúng giúp cơ thể trở nên săn chắc và cân đối hơn. Do đó, chọn bơi lội giảm cân là một biện pháp vừa an toàn vừa hiệu quả cho những ai muốn điều chỉnh số cân nặng của mình về mức hợp lý.

    Vậy nếu đã giúp giảm cân, vậy bơi lội có giảm mỡ bụng không? Đương nhiên, việc tiêu hao năng lượng từ hoạt động bơi lội sẽ bao gồm cả việc mỡ bụng của bạn cũng giảm đi. Ngoài ra, có những kiểu bơi tác động trực tiếp đến cơ bụng và làm vùng này trở nên săn chắc, ít mỡ thừa hơn. Nếu vẫn còn băn khoăn về một môn thể thao vừa giúp giảm cân vừa giảm mỡ bụng nhanh, bạn nên chọn ngay môn bơi lội.

    2. Cách bơi lội giảm cân hiệu quả dành cho bạn
    2.1. Bơi tự do
    Cách bơi tự do giúp làm khỏe vùng core (hay còn gọi là lõi) của cơ thể. Nó đồng thời cũng giúp làm săn chắc thêm cơ vai và vùng lưng của bạn. Khi bạn bơi tự do thường xuyên bạn sẽ giảm được mỡ bụng và tạo ra cơ bắp gợi cảm.

    2.2. Sử dụng cú đá Cá Heo
    Cú đá cá heo hay được sử dụng trong bơi thi đấu khi thực hiện một lượt. Người bơi sẽ đạp chân vào thành bể và đẩy người về phía trước. Khi muốn thực hiện vòng xoay, bạn nên sử dụng cú đá cá heo khi thực hiện cùng một lượt. Người bơi sẽ tiến hành duỗi hai tay vòng kín trước đầu rồi duỗi ra. Cuối cùng thì uốn cong và đạp theo chiều dọc như là đuôi của cá heo.

    [​IMG]

    Cú đá cá heo

    2.3. Tập luyện bơi xen kẽ
    Bạn nên biết rằng HIIT là một cách quen thuộc và tuyệt vời để làm tan mỡ bụng. Không những thế, bạn có thể áp dụng kỹ thuật tương tự để giảm mỡ bụng hiệu quả khi đi bơi lội.

    Hãy thử bơi càng nhanh càng tốt trong một khoảng thời gian ngắn rồi nghỉ ngơi và lặp lại nhiều lần. Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy thử bơi trong 5 phút hoặc ít hơn sau đó nghỉ ngơi và sau đó bơi lại. Bơi nước rút lâu hơn khi bạn đạt được sức bền và sau đó giảm phần còn lại giữa các lần nước rút.

    2.4. Hãy thử tập luyện đi dưới nước
    Thực hiện việc luyện tập đi dưới nước như sau:

    • Di chuyển đến phần sâu hơn của hồ bơi và sau đó bước lên mặt nước.
    • Đây là nơi bạn giữ một tư thế thẳng đứng, giữ cho đầu và vai của bạn ở trên mặt nước.
    • Giữ chân của bạn di chuyển để duy trì yên ở vị trí đó.
    • Bạn cũng có thể nâng đầu gối lên cao nhất có thể để kích hoạt cơ bụng.
    • Đi bộ dưới nước mạnh mẽ có thể đốt cháy 600 calo mỗi giờ trong khi đi bộ vừa phải trên cạn đốt cháy 200 calo mỗi giờ.
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Daisypham159
    Đang tải...


Chia sẻ trang này