Booking Engine Là Gì?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Nguyễn Kỳ Lân, 30/12/2021.

  1. Nguyễn Kỳ Lân

    Nguyễn Kỳ Lân nhavantuonglai

    Tham gia:
    30/12/2021
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Booking Engine là một trong những giải pháp vận hành, tối ưu lượng đặt phòng cho các khách sạn. Có một con số tương đối lớn các khách sạn có tỷ lệ đặt phòng thành công khi sử dụng Booking Engine cho thấy rõ tầm quan trọng của công cụ này.



    Booking Engine là gì?

    Booking Engine là công cụ tích hợp trên website khách sạn, cung cấp thông tin về tình trạng phòng, giá cả, mô tả… và nhận đặt phòng trực tiếp cho khách sạn. Mục đích của Booking Engine là để:

    • Với khách sạn: cung cấp thông tin trực quan hơn, qua đó bán phòng được tốt hơn.
    • Với người dùng: lựa chọn thoải mái, thuận tiện trong việc đặt phòng.
    Về cơ bản, Booking Engine tạo nên một trải nghiệm cho người dùng như khi họ đang ở trong các OTA như Booking, Air BnB, Agoda… ngay trong chính website của mình nhưng không phải chịu nhiều chi phí phát sinh do chiết khấu OTA.



    Vai trò của Booking Engine trong các website khách sạn

    Khách hàng mảng khách sạn, du lịch có xu hướng tìm kiếm thông tin ở các website khách sạn để chắc chắn thông tin rồi mới quay lại OTAs để ra quyết định.

    Nếu Booking Engine không được thiết lập, thì website chỉ mang tính là kênh trung gian, cung cấp thông tin chứ không giúp khách hàng ra quyết định.

    Còn nếu Booking Engine được thiết lập, thì website sẽ là kênh đặt phòng chính thức, đảm bảo uy tín cho khách hàng ra quyết định.



    Booking Engine có nên là điều bắt buộc?

    Booking Engine chỉ là công cụ hỗ trợ. Nếu Booking Engine được đầu như nhưng trải nghiệm tại khách sạn không như vậy, thì uy tín của khách sạn sẽ bị giảm sút.

    Nhưng trong bối cảnh chuyển đổi số, khuyến khích các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ để hỗ trợ công việc, thì áp dụng Booking Engine là điều đúng đắn, đem lại nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian, đơn giản quá quy trình đặt phòng, tối ưu doanh thu cho khách sạn.



    Chính vì thế, mà với vai trò là quản lý, vận hành các khách sạn hiện có thì mỗi người hãy tự tìm hiểu, lựa chọn những giải pháp booking engine phù hợp, nhằm tối ưu hóa nguồn lực, tạo điều kiện cho sự bứt phát của khách sạn của mình so với các đối thủ khác đang có trên thị trường hiện nay.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Kỳ Lân
    Đang tải...


Chia sẻ trang này