Buông lỏng, tắc trách gây ra những cái chết lãng xẹt

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi flyaway, 5/11/2013.

  1. flyaway

    flyaway Banned

    Tham gia:
    20/8/2012
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    (Thegioishowbiz.vn)_Trong xã hội hiện nay,tình trang suy đồi đạo đức của một số cán bộ đã dẫn đến nhiều cái chết lãng xẹt cho người dân.

    Cụ thể hơn trong thời gian gần đây làm dư luận xôn xao là hoàn cảnh của chị Huyền ở Hà Nội đi phẫu thuật tại bệnh viện thẩm mỹ Cát Tường đã tử vong.
    Bác sĩ suy đồi đạo đức,sợ mất sự nghiệp giết người giấu xác

    [​IMG]
    Chị Huyền,nạn nhân phẫu thuật nâng ngực tại bệnh viện thẫm mỹ Cát Tường

    Vào ngày 18/10, chị này đã đến Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường đăng ký làm phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực.

    Chị Huyền đã đặt cọc 50 triệu đồng và được các nhân viên hẹn 11h ngày 19/10 đến làm phẫu thuật.

    10h ngày 19/10, chị Huyền đến trung tâm, làm các thủ tục theo yêu cầu.

    Đến 12h , BS Tường cùng 3 nhân viên là các y tá của trung tâm tiến hành gây mê, hút mỡ bụng và nâng ngực.

    Sau khi dùng loại bơm kim tiêm 50 cc, hút được khoảng 11 ống mỡ từ bụng chị Huyền, sau đó anh Tường bơm vào ngực chị Huyền. Đến khoảng 16h, xong quá trình phẫu thuật.

    Ba nhân viên y tá đưa chị Huyền ra phòng ngoài nằm nghỉ. Khoảng 30 phút sau, chị Huyền có biểu hiện co giật chân tay, sùi bọt mép nên BS Tường đã tiêm cho chị Huyền một số thứ thuốc.

    Đến khoảng 17h45, thấy chị Huyền tiếp tục có các biểu hiện khác thường như tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được, các nhân viên đã thông báo cho BS Tường biết.

    BS Tường đã yêu cầu các nhân viên truyền dịch, tiêm thuốc chống sốc, cho thở ô-xy rồi quay về trung tâm, thực hiện các biện pháp cấp cứu cho chị Huyền.

    Vẫn thấy chị Huyền sùi bọt mép, khó thở, BS Tường đặt ống thở, tiếp tục cho thở ô-xy. Nhận thấy chị Huyền rơi vào trạng thái chết lâm sàng, BS Tường tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong.

    Sợ trách nhiệm, BS Tường đã cho một số nhân viên ra về, yêu cầu một số nhân viên khác thu dọn đồ đạc, chở sổ xách, máy tính, các dụng cụ khám chữa bệnh đi nơi khác cất giấu để nhằm xóa dấu vết.

    Đến tối, BS Tường sử dụng xe ô ô cá nhân, cùng nhân viên bảo vệ là Đào Quang Khánh (SN 1996, ở Hàng Bài, Hà Nội), mang xác chị Huyền xuống ô tô.

    [​IMG]
    Th.Bs Nguyễn Mạnh Tường – Bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai – Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường. (Ảnh Dân Trí)​


    Anh Khánh đi xe Lead của chị Huyền, chạy lòng vòng qua nhiều nơi, còn bác sỹ Tường lái ô tô đi sau.

    Tường và Khánh đi xe lên đê, ra đường Cổ Linh và để lại xe ở đây.

    Tiếp đó, Khánh lên ô tô cùng Tường chạy về cầu Thanh Trì. Đến giữa cầu, cả hai dừng lại, cùng khiêng xác chị Huyền ném xuống sông Hồng. Lúc đó khoảng 23h.

    Được biết, Trung tâm thẩm mỹ này mở từ tháng 4-2013, do BS Nguyễn Mạnh Tường, là BS Khoa ngoại BV Bạch Mai làm giám đốc, có 20 nhân viên.
    Cơ sở y tế này được cấp giấy đăng ký kinh doanh ngành nghề nhưng chưa có giấy phép phẫu thuật thấm mỹ của Sở Y tế.

    Tuy nhiên, Trung tâm này vẫn tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ từ đầu năm đến nay….

    Chết vì phẫu thuật cằm ở sở y tế chui


    Vương Bối từng lọt vào vòng chung kết cuộc thi Super Girl, một cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc dành cho nữ, gần giống phiên bản của American Idol của Mỹ. Tuy nhiên, sự nghiệp âm nhạc của Vương Bối vẫn chưa “lên như diều gặp gió” như ý muốn sau Super Girl nên cô quyết định phẫu thuật xương mặt để cho cằm mình nhỏ hơn. Vương Bối tin rằng, khi mình đẹp hơn, mình sẽ nổi tiếng hơn.

    [​IMG]
    Vương Bối tại cuộc thi Super Girl năm 2005.

    Tờ China Daily cho biết, sai sót của bác sỹ phẫu thuật đã dẫn tới cái chết của cô gái mới 24 tuổi này. Máu chảy trào vào cổ họng trong khi Vương Bối được gây mê khiến cô không thở nổi. Đại diện Sở y tế tỉnh Vũ Hán xác nhận, Vương Bối chết ngay trong quá trình gây mê.

    Điều trái khoáy là cùng thời điểm Vương Bối tắt thở thì mẹ của cô cũng đang nằm trên bàn mổ để phẫu thuật cho cằm nhỏ lại ở một phòng phẫu thuật thẩm mỹ tương tự.

    [​IMG]

    Cái chết của Vương Bối một lần nữa khiến những người muốn đẹp hơn nhờ dao kéo bàng hoàng. Ở Trung Quốc, mỗi năm có hàng triệu người tìm đến các bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ để những mong có khuôn mặt và diện mạo đẹp hơn, bất chấp những cảnh báo về sự thiếu an toàn của các cơ sở y tế “chui”.

    Cơ quan buông lỏng quản lý,dân chết lãng xẹt

    Câu chuyện đò ngang, đò dọc với Quảng Nam có lẽ đã quá cũ, mà đỉnh điểm là bài học đau lòng với cái chết của 18 học sinh ở bến Cà Tang (xã Quế Trung, huyện Quế Sơn).Sáng 2/11 /2005 một con thuyền bị lật ở thôn Mỹ Cang, xã Tam Thăng (Tam Kỳ). Hiện vẫn chưa thể kết luận số người thiệt mạng cuối cùng, bởi tổng số người đi trên thuyền không xác định được, chỉ ước khoảng 25 người. Có 16 người được cứu sống, 5 người chết tìm thấy xác (có tin còn 2 người mất tích).

    [​IMG]

    Vụ việc gây sửng sốt dư luận, bởi nó xảy ra khi bão số 8 đã chuyển thành áp thấp nhiệt đới, không còn đe doạ trực tiếp đến Quảng Nam. Nguyên do chỉ vì lái thuyền là Phan Thanh Thương và chủ thuyền là ông Bùi Viết Đông không tuân theo những quy định về an toàn giao thông đường thuỷ nội địa. Phương tiện không đăng ký đăng kiểm, người điều khiển không có giấy phép lái thuyền. Thêm nữa, đây là thuyền chuyên dùng chở đất, cát, sỏi nhưng lại được tận dụng chở người!

    Tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ không bằng cấp, thuyền không số và dĩ nhiên không ai quản lý vẫn đang khá phổ biến. Trong mùa mưa bão, do ngập lụt, ở nhiều nơi không phải là bến vẫn nảy ra những con thuyền đưa đón khách tương tự chiếc thuyền vừa gây tai nạn. Chính quyền địa phương không phải không biết, nhưng họ vẫn không xem đây là trách nhiệm của mình. Đến khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương rồi ngành chức năng mới nhảy vào cuộc.

    Dư luận lo lắng: Kiểu "nóng đâu thổi đấy" làm sao có thể giải quyết tận gốc mối nguy hiểm đối với tính mạng con người như nêu ở trên?

    Thanh tra sở y tế cuốc vào đầu dân

    8g45 sáng 25-10, đoàn cưỡng chế TP Kon Tum đến tháo dỡ bờ rào bằng lưới B40 do gia đình ông Phan Tân Tiến (45 tuổi, ngụ số 26 đường Nguyễn Huệ, P.Thống Nhất, TP Kon Tum) rào nhằm phản đối việc gia đình bà Phạm Thị Quýt (67 tuổi) đang chuẩn bị xây cất căn nhà tại số 24 Nguyễn Huệ, P.Thống Nhất.

    Sau khi đoàn cưỡng chế ra về, một số người nhà bà Quýt đã xô xát với gia đình ông Tiến. Bất ngờ ông Nguyễn Đức Hoàng - Chánh Thanh tra Sở Y tế Kon Tum (con rể bà Quýt) - có mặt tại buổi cưỡng chế - lấy cuốc bổ vào đầu bà Trâm làm bà Trâm ngất xỉu ngay tại chỗ, máu chảy đầy mặt, được gia đình đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu.

    [​IMG]

    Theo lãnh đạo Bệnh viện, bà Trâm bị vết thương dài khoảng 4cm phía trên lông mày bên trái.
    Sau khi xảy ra vụ việc, Công an phường Thống Nhất đã có mặt tại hiện trường lập biên bản. Biên bản làm việc ghi rõ: “Sau khi đoàn cưỡng chế xong, gia đình bà Quýt có mang theo cuốc xẻng, trong lúc xô xát ông Hoàng có dùng cuốc đánh vào đầu bà Trâm gây thương tích ở trán phía bên trái”.
    Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (59 tuổi) nhân chứng cho biết: sau khi xảy ra xô xát, đẩy qua đẩy lại và thấy ông Hoàng dùng cuốc đánh vào đầu bà Trâm làm chảy máu rất nhiều…

    Ông Nguyễn Đức Hoàng - Chánh Thanh tra Sở Y tế Kon Tum cho biết, thời điểm xảy ra xô xát ông có mặt tại hiện trường với tư cách là người nhà của bà Quýt. Lúc này hai bên xô xát qua lại, bà Trâm có những lời lẽ nặng nề và xô xát với nhiều người. Thấy vậy ông cũng lao vào. “Trong lúc xô xát tôi có cầm một cây cuốc, sự việc lúc đó rất phức tạp nên xô qua đẩy lại làm chiếc cuốc trúng chị Trâm chứ tôi không chủ đích” - ông Hoàng nói.
    Trong khi đó, một đoạn clip do người dân dùng điện thoại ghi lại cho thấy, lúc xô xát bà Trâm có cầm một hòn gạch giữa đám đông. Lúc này ông Hoàng cầm một cán cuốc dài khoảng 1,5m rượt và bổ vào đầu bà Trâm dù rất nhiều người tìm cách can ngăn.

    Theo ông Hoàng, hiện tại ông vẫn công tác bình thường, ông và người nhà cũng chưa tới thăm hỏi bà Trâm sau khi xảy ra vụ việc….

    Nguy cơ tiếp diễn…những cái chết lãng xẹt

    Mỗi lần có sự việc xảy ra "động trời", các cơ quan chức năng lại ráo riết vào cuộc. Và bất cứ sự vụ nào, ngay sau đó Bộ Y tế, Sở Y tế ,các cơ quan chức năng đều ra công văn khẩn tăng cường kiểm tra, xử lý dứt điểm. Nhưng dường như cái vòng luẩn quẩn: Vi phạm - kiểm tra - xử lý rồi lại tiếp tục vi phạm - chết người vẫn tái diễn, chưa có dấu hiệu kết thúc. Mỗi lần như vậy, dư luận không khỏi băn khoăn về cách kiểm tra, xử lý. Ví dụ như với vụ việc Thẩm mỹ viện Cát Tường , nhiều câu hỏi đặt ra: UBND quận Hai Bà Trưng hay Sở Y tế Hà Nội phải chịu trách nhiệm trong việc để xảy ra vụ việc này? Chẳng nhẽ một cơ sở lớn ở giữa đường Giải Phóng, ngay cạnh BV Bạch Mai, quảng cáo rầm rộ trên một số tờ báo điện tử lớn và mở hẳn một trang web riêng để quảng cáo, mà cơ quan chức năng vẫn không biết?

    Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc cho rằng: "Qua sự việc này, cơ quan Nhà nước chẳng ai thấy có lỗi cả. Quản lý Nhà nước cũng phải gắn với quản lý trên địa bàn. Những điều đó chỉ đem lại cảm giác mất an toàn cho người dân. Nó cho thấy một lỗ hổng rất lớn trong công tác quản lý. Người ta có quyền đặt vấn đề: Tiêu cực trong bộ máy có phải là nguyên nhân chính không vì cái sai rõ ràng như thế mà chẳng ai xử lý cả?". Và khi thấy Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên gửi lời xin lỗi, ông thẳng thắn: "Cái quan trọng là cần sửa chữa chứ không phải xin lỗi, vì càng xin lỗi thì người dân càng mất lòng tin".
    Vì vậy, nếu các ban nghành chức năng không thay đổi cách quản lý, e rằng những tiêu cực, những vụ việc đau lòng vẫn cứ tiếp diễn.

    Nguồn: thegioishowbiz.vn​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi flyaway
    Đang tải...


  2. áo tắm LIÊN TRẦN

    áo tắm LIÊN TRẦN Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/4/2013
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Buông lỏng, tắc trách gây ra những cái chết lãng xẹt

    Haiz giờ y tế bê bối quá.táo quân năm nay chắc nóng lắm đây
     

Chia sẻ trang này