Cà Phê Có Gây Hại Cho Sức Khỏe Tim Mạch Hay Không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Ngọc_Bích_love, 4/6/2019.

  1. Ngọc_Bích_love

    Ngọc_Bích_love Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/11/2018
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Các nghiên cứu về tiêu thụ cà phê khác nhau cho rằng cà phê gây hại cho động mạch, nó bảo vệ tim hoặc không có tác dụng đối với sức khỏe tim mạch. Nghiên cứu mới về hàng ngàn người tham gia cân nhắc lại về mối liên hệ giữa đồ uống yêu thích này và sức khỏe tim mạch.

    1.jpg
    Cà phê là thức uống yêu thích của rất nhiều người
    Những phát hiện mới cho thấy ngay cả những người nghiện cà phê nặng cũng không có gì phải lo lắng cho sức khỏe tim mạch.

    Cà phê gây hại hay bảo vệ hoặc không có ảnh hưởng đến sức khỏe của tim và hệ thống mạch máu?

    Trong nhiều năm, các nhà khoa học đã cố gắng trả lời những câu hỏi này, vì cà phê là một loại đồ uống được yêu thích trên khắp thế giới.

    Trong khi một số nghiên cứu cảnh báo rằng uống cà phê có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch của một người, những người khác cho rằng nó có thể giúp duy trì sức khỏe của tim và chức năng mạch máu.

    Một số nghiên cứu cho thấy rằng thường xuyên uống nhiều cà phê góp phần gây cứng động mạch chủ - đó là khi động mạch chủ, là mạch máu lớn nhất trong cơ thể con người, trở nên kém linh hoạt. Cứng động mạch chủ có thể góp phần vào nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

    Đồng thời, các bằng chứng khác đã chỉ ra rằng uống nhiều hơn ba tách cà phê mỗi ngày có thể bảo vệ chống xơ vữa động mạch, một tình trạng mà mảng bám tích tụ bên trong các động mạch, ngăn máu chảy bình thường.

    Giờ đây, một nghiên cứu mới được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Queen Mary ở Anh đã phát hiện ra rằng ngay cả những người uống một lượng cà phê đáng kể mỗi ngày cũng không bị cứng động mạch, có nghĩa là cà phê không làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch theo cách này

    Tác giả chính Giáo sư Steffen Petersen và các đồng nghiệp đã trình bày kết quả nghiên cứu tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội Tim mạch Anh (BCS) ở Manchester, Anh.

    Quỹ Tim mạch Anh, một tổ chức từ thiện đã đăng ký có trụ sở tại Hoa Kỳ hỗ trợ nghiên cứu về điều kiện tim và tuần hoàn, đã tài trợ cho nghiên cứu.

    >>> Tìm hiểu thêm: 11 cách chữa đau răng tại nhà cực kỳ hiệu quả



    Kết quả giống nhau trên tất cả các nhóm
    Trong nghiên cứu mới, nhóm nghiên cứu đã phân tích dữ liệu của 8.412 người tham gia. Tại Hội nghị, nhóm nghiên cứu giải thích rằng những người tham gia đồng ý trải qua hình ảnh cộng hưởng từ tim mạch và các đánh giá chuyên môn khác để cho phép các nhà điều tra xác định trạng thái chức năng tim mạch của họ.

    Những người tham gia cũng tự báo cáo số lượng cà phê họ thường uống mỗi ngày. Sau các báo cáo này, các nhà điều tra sau đó phân loại những người tham gia thành ba nhóm, theo thói quen tiêu thụ cà phê của họ:

    • Những người uống một hoặc ít hơn 1 tách cà phê mỗi ngày
    • Những người uống từ một đến ba tách cà phê mỗi ngày
    • Những người uống hơn ba tách cà phê mỗi ngày
    Trong phân tích cuối cùng, Giáo sư Petersen và nhóm nghiên cứu đã loại trừ những người uống hơn 25 tách cà phê mỗi ngày, cũng như những người mắc bệnh tim mạch lúc ban đầu.

    2.jpg
    Cà phê không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe tim mạch

    Khi so sánh các phép đo độ cứng động mạch giữa ba nhóm, các nhà nghiên cứu không tìm thấy sự khác biệt giữa những người uống cà phê vừa và nhiều (những người uống từ một đến ba hoặc nhiều hơn ba tách cà phê mỗi ngày) và những người uống một tách cà phê hoặc ít hơn mỗi ngày.

    Những kết quả này, các nhà điều tra cho biết, ngay cả việc uống một lượng cà phê đáng kể cũng khó có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe động mạch, do đó nó có thể không ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của tim và chức năng mạch máu.

    "Mặc dù sự phổ biến lớn của cà phê trên toàn thế giới, các báo cáo khác nhau có thể khiến mọi người sẽ không tiếp tục thưởng thức nó. Trong khi chúng tôi không thể chứng minh mối liên hệ nhân quả trong nghiên cứu này, nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng cà phê không tệ cho các động mạch như các nghiên cứu trước đây đề xuất, " Kenneth Fung, đồng tác giả nghiên cứu, giải thích.

    Những phát hiện này vẫn được giữ nguyên sau khi các nhà điều tra điều chỉnh các yếu tố có thể gây ra cứng động mạch, bao gồm tuổi tác, giới tính, dân tộc, tình trạng hút thuốc, uống rượu, chiều cao, cân nặng, thói quen ăn uống, tăng huyết áp (huyết áp cao), cholesterol cao và bệnh tiểu đường.

    >>> Tìm hiểu thêm: 10 cách giúp bạn ngăn chảy máu chân răng hiệu quả



    Những gì chúng ta nên và không nên tin?
    Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng những người uống cà phê vừa và nhiều có nhiều khả năng là nam giới, những người hút thuốc thường xuyên và thường xuyên uống rượu.

    "Mặc dù nghiên cứu của chúng tôi bao gồm cả những người uống tới 25 cốc mỗi ngày, nhưng lượng tiêu thụ trung bình trong nhóm tiêu thụ cà phê cao nhất là năm cốc một ngày. Chúng tôi muốn nghiên cứu kỹ hơn về những người này trong công việc tương lai của chúng tôi để chúng tôi có thể giúp tư vấn giới hạn an toàn, "Fung nói.

    Giáo sư Metin Avkiran, Phó Giám đốc Y khoa tại Quỹ Tim mạch Anh, và không tham gia vào nghiên cứu hiện tại, giải thích rằng những nghiên cứu về mối quan hệ giữa thói quen tiêu thụ cà phê và sức khỏe tim mạch có thể giúp các cá nhân đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

    "Hiểu được tác động của cà phê đối với tim và hệ tuần hoàn của chúng ta là điều mà các nhà nghiên cứu và truyền thông đã nghiên cứu trong một thời gian. Có một số nghiên cứu mâu thuẫn nhau về cà phê, và rất khó để biết những gì chúng ta nên tin và những gì chúng ta không nên. ", Giáo sư Metin Avkiran nói.

    "Nghiên cứu này hy vọng sẽ đưa một số báo cáo về quan điểm, vì nó loại trừ một trong những tác động bất lợi tiềm tàng của cà phê đối với các động mạch của chúng ta," Giáo sư Avkiran nói.

    >>> Tìm hiểu thêm: 10 cách trị nhức răng đơn giản, hiệu quả mà ai cũng có thể làm được
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngọc_Bích_love
    Đang tải...


  2. thuha803

    thuha803 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/6/2019
    Bài viết:
    489
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Bài viết hay, tỏi đen cũng là một gợi ý, sử dụng hàng ngày tốt cho tim mạch!
     

Chia sẻ trang này