Kinh nghiệm: Cà Phê Nguyên Chất Robusta Là Gì?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Classic Coffee, 24/6/2022.

  1. Classic Coffee

    Classic Coffee Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/10/2021
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cà Phê Robusta là gi?
    Cà Phê Robusta có tên khoa học là Coffea robusta hay còn gọi là cà phê Vối, có hàm lượng caffeine từ 2 - 4 %, có vị gắt hơn, hạt tròn hơn và nhỏ hơn hạt cà phê Arabica. Đây là loại cà phê được bán phổ biến tại thị trường nội địa Việt Nam

    Cà phê robusta thường được trồng ở độ cao dưới 1000m. Chiều cao cây trưởng thành có thể lên tới 10m. Nó dễ trồng hơn và cho sản lượng cao hơn cà phê Arabica. Gần 90% diện tích cà phê ở Việt Nam được trồng là cà phê Robusta, đặc biệt là vùng Tây nguyên, Buôn Ma Thuột Đăk Lak, Lâm Đồng. Hiện tại, Việt Nam là nước xuất khẩu Robusta lớn nhất thế giới.

    Cà phê robusta cũng được trồng ở các tỉnh khác như Đak Nông, Gia Lai, Kon Tum, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa Vũng Tàu,Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Nghệ An, Hà Nam, Ninh Bình, Quảng Bình, Điện Biên, Sơn La, Tuyên Quang, Phú Thọ, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái. Tuy nhiên nổi danh vẫn là cà phê robusta Buôn Ma Thuột.

    Cà phê robusta có mùi hơi gắt. Vị của cà phê Robusta nằm trong khoảng từ trung tính cho đến rất gắt. Vị của chúng thường được diễn tả là giống như bột yến mạch. Khi ngửi cà phê Robusta chưa rang sẽ thấy mùi giống như đậu phộng tươi. Mùi cà phê Robusta rang mộc nguyên chất sẽ có mùi thơm thoang thoảng. Khi ngửi thật kỹ giống như có mùi cao su bị đốt cháy.

    [​IMG]

    -> Xem thêm: Phân biệt cà phê nguyên chất Arabica và Robusta

    Cà phê Robusta gu đắng đậm đà
    Việc thưởng thức chầm chậm vị đắng của cà phê không đơn thuần chỉ là giải khát, mà đây chính là một vẻ đẹp văn hoá, một sự trải nghiệm của người Việt. Nhâm nhi thật kỹ hương vị của một tách cà phê, ngẫm nghĩ về sự bận rộn, về hỉ nộ ái ố,... rồi dịu dàng nhìn dòng người hối hả những bước chân vội vã kiếm tìm khát vọng của mình, điều đó khiến cho chúng ta nhẹ nhàng đến lạ.

    Tự hào là đứa con của mảnh đất bazan màu mỡ, Classic Coffee được biết đến là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Gia Lai. Với nhiều dòng sản phẩm cà phê hạt, cà phê rang xay… được chế biến từ hạt cà phê chất lượng nhất, mang đến cho tín đồ yêu thích “gu đắng” những vị ngon khó diễn tả bằng lời.

    Robusta có nguồn gốc từ robust (nghĩa là mạnh), vì vậy hương vị của loại cà phê này khá là mạnh và giàu caffeine khiến chúng có một vị đậm đà rất là đặc trưng. Với sự hòa quyện giữa các vị: vị đắng, đậm, ít chua… cùng hương thơm thoang thoảng khiến cho ai hợp “guu đậm” đều say quên lối về.

    Được chế biến bằng những hạt cà phê chất lượng, Robusta mang thương hiệu Classic Coffee là quá trình lựa chọn khắt khe với 95% trái chín đều được trồng trên vùng cao nguyên Gia Lai với độ cao 4,5 - 6,5m, đòi hỏi phải có một nhiệt độ cao hơn 18° - 36°C và lượng mưa nhiều hơn một chút (2200 - 3000mm/năm).

    [​IMG]

    Quy trình sản xuất cà phê Robusta Classic Coffee nghiêm ngặt:
    • Thu hoạch: Từng hạt cà phê được lựa chọn kỹ càng với tỉ lệ chín hơn 95%
    • Sơ chế: Hạt được sơ chế phơi khô trên giàn với hai phương pháp phơi chủ yếu: Phơi khô nguyên quả (Natural) và Sơ chế mật ong (Honey)

    • Rang: Phương thức rang chậm (Slow roast) để phát triển tối ưu hương vị của hạt cà phê Robusta 100% rang mộc

    • Đóng gói: Hạt cà phê sau khi rang được đóng gói cẩn thận bằng bao bì chuyên dụng với van chống ẩm một chiều để bảo quản nguyên vẹn hương vị và mùi thơm của cà phê.
    Cà phê Robusta Classic Coffee Gia Lai
    Được đóng gói chỉn chu từng túi 500gr với thiết kế bao bì ấn tượng, cà phê hạt Robustacà phê bột Robusta Clasic Coffee đã tạo ấn tượng mạnh cho các vị khách hàng khi trao ánh nhìn đầu tiên. Bên cạnh đó, từng hạt cà phê bên trong chứa đựng rất nhiều hương vị, mùi vị,... tuyệt vời để bạn khám phá.

    Cà phê Robusta Gia Lai đạt tiêu chuẩn chất lượng HACCP, chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao, luôn giữ nguyên hương vị tự nhiên của cà phê, không sử dụng hoá chất đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

    [​IMG]

    Bằng cách luôn bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của cà phê Việt Nam… Classic Coffee hứa hẹn sẽ là nơi đáp ứng nhu cầu về sự đam mê thức uống đặc biệt này! Vị đắng đặc trưng hòa quyện với vị chua nhẹ nhàng,... Robusta Classic sẽ là “vũ khí” khiến cho trái tim bạn mê mệt nếu không tìm về chúng vào mỗi buổi sáng!

    Hãy liên hệ Classic coffee - Thương hiệu cà phê sạch để được tư vấn và mua cho mình những sản phẩm tốt nhất. Classic Coffee đơn vị chuyên cung cấp các dòng cà phê nguyên chất, chất lượng xuất khẩu: cà phê pha máy, cà phê bột pha phin, cà phê Robusta, cà phê Arabica, cà phê espresso, cùng các dòng máy pha cà phê mới nhất. Classic Coffee tự hào là một nhà cung cấp uy tín chất lượng hàng đầu tại Việt Nam, là người bạn đồng hành với mọi khách hàng.
    ---------------------------------------------
    Classic Coffee Gia Lai - Thương hiệu cà phê uy tín, chất lượng nhất trên thị trường. Cung cấp các loại cà phê sạch nguyên chất tại Tây Nguyên.
    Địa chỉ: 740 Trường Chinh, P. Chi Lăng, TP. Pleiku, Gia Lai
    Hotline: 0935.213.213
    Website: Classic.com.vn
    Gmail: Info.classiccoffee@gmail.com
    Fanpage: Classic coffee Cà phê Gia Lai

    Xem thêm:

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Classic Coffee
    Đang tải...


Chia sẻ trang này