Kinh nghiệm: Các Biến Chứng Của Tiểu Đường Thai Kỳ Và Cách Phòng Ngừa

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi vuphongtran, 4/7/2022.

  1. vuphongtran

    vuphongtran Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/1/2021
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Các biến chứng có thể ảnh hưởng đến em bé của bạn
    Nếu bạn bị tiểu đường thai kỳ, em bé của bạn có thể tăng nguy cơ:
    • Cân nặng lúc sinh quá mức. Nếu lượng đường trong máu của bạn cao hơn mức tiêu chuẩn, nó có thể khiến thai nhi phát triển quá lớn. Những em bé quá lớn - nặng từ 9 pound trở lên - có nhiều khả năng bị chèn ép trong ống sinh, bị chấn thương khi sinh hoặc cần sinh mổ.

    • Sinh sớm (non tháng). Lượng đường trong máu cao có thể làm tăng nguy cơ chuyển dạ sớm và sinh trước ngày dự sinh. Hoặc có thể khuyến nghị sinh sớm vì em bé đã lớn.

    • Khó thở nghiêm trọng. Trẻ sinh ra sớm có thể gặp phải hội chứng suy hô hấp - một tình trạng gây khó thở.

    • Lượng đường trong máu thấp (hạ đường huyết). Đôi khi trẻ sơ sinh có lượng đường trong máu thấp (hạ đường huyết) ngay sau khi sinh. Những đợt hạ đường huyết nghiêm trọng có thể gây co giật cho bé. Cho ăn nhanh chóng và đôi khi truyền dung dịch đường tĩnh mạch có thể đưa lượng đường trong máu của em bé trở lại bình thường.

    • Béo phì và bệnh tiểu đường loại 2 sau này trong cuộc sống. Trẻ sơ sinh có nguy cơ cao mắc bệnh béo phì và bệnh tiểu đường loại 2 sau này khi lớn lên.

    • Thai chết lưu. Bệnh tiểu đường thai kỳ không được điều trị có thể dẫn đến cái chết của em bé trước hoặc ngay sau khi sinh.
    Các biến chứng có thể ảnh hưởng đến bạn

    Bệnh tiểu đường thai kỳ cũng có thể làm tăng nguy cơ:
    • Cao huyết áp và tiền sản giật. Tiểu đường thai kỳ làm tăng nguy cơ cao huyết áp, cũng như tiền sản giật - một biến chứng nghiêm trọng của thai kỳ gây ra huyết áp cao và các triệu chứng khác có thể đe dọa tính mạng của bạn và thai nhi.

    • Sinh mổ (mổ đẻ). Bạn có nhiều khả năng sinh mổ nếu bạn bị tiểu đường thai kỳ.

    • Bệnh tiểu đường trong tương lai. Nếu bạn bị tiểu đường thai kỳ, bạn có nhiều khả năng mắc lại bệnh này trong lần mang thai trong tương lai. Bạn cũng có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn khi bạn già đi.
    Cách phòng ngừa tiểu đường thai kỳ
    • Ăn đồ ăn có lợi cho sức khỏe. Chọn thực phẩm giàu chất xơ và ít chất béo và calo. Tập trung vào trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt. Cố gắng đa dạng để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình mà không ảnh hưởng đến hương vị hoặc dinh dưỡng. Kích thước phần xem.

    • Giữ nguyên sự hoạt đông. Tập thể dục trước và trong khi mang thai có thể giúp bảo vệ bạn khỏi phát triển bệnh tiểu đường thai kỳ. Mục tiêu 30 phút hoạt động vừa phải vào hầu hết các ngày trong tuần. Đi bộ nhanh hàng ngày. Đi xe đạp của bạn. Các vòng bơi. Các đợt hoạt động ngắn - chẳng hạn như đỗ xe cách xa cửa hàng hơn khi bạn chạy việc vặt hoặc đi bộ một quãng thời gian ngắn - tất cả đều cộng lại.

    • Bắt đầu mang thai ở mức cân nặng hợp lý. Nếu bạn dự định mang thai, giảm cân trước có thể giúp bạn có một thai kỳ khỏe mạnh hơn. Tập trung vào việc thực hiện những thay đổi lâu dài đối với thói quen ăn uống có thể giúp bạn vượt qua thai kỳ, chẳng hạn như ăn nhiều rau và trái cây.

    • Đừng tăng cân nhiều hơn mức khuyến nghị. Tăng cân khi mang thai là điều điển hình và tốt cho sức khỏe. Nhưng tăng cân quá nhanh quá nhanh có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ. Hỏi nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn mức tăng cân hợp lý là bao nhiêu cho bạn.
    Tham khảo: https://www.huggies.com.vn/mang-thai/bien-chung-thai-ky/tieu-duong-thai-ky
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vuphongtran
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    thông tin rất hữu ích, các bạn nên đọc tham khảo nhé
     

Chia sẻ trang này