Các Biện Pháp Điều Trị Trẻ Bị Viêm Ruột Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Hangg Minhh, 23/6/2022.

  1. Hangg Minhh

    Hangg Minhh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2022
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Viêm đường ruột ở trẻ xảy ra do hệ tiêu hóa của trẻ bị virus, vi khuẩn hay các ký sinh trùng xâm nhập, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình phát triển của con. Hãy tìm hiểu kĩ hơn về biện pháp điều trị trẻ bị viêm ruột trong bài viết sau.


    NHỮNG PHƯƠNG PHÁP GIÚP ĐIỀU TRỊ VIÊM RUỘT Ở TRẺ

    Đối với trẻ bị viêm ruột nhẹ

    Nếu bé bị tiêu chảy, nôn mửa nhưng còn tỉnh táo và không quấy khóc quá nhiều thì mẹ có thể chăm sóc con tại nhà. Việc chăm sóc bé đúng cách không chỉ giúp con nhanh hồi phục sức khỏe mà còn hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Ba mẹ có thể cải thiện tình trạng viêm ruột của trẻ với các cách đơn giản sau :

    · Cho bé uống một số đồ uống giúp xoa dịu dạ dày giảm nguy cơ nhiễm trùng như nước gừng hoặc húng quế,...

    · Đối với trẻ 6 tháng tuổi trở lên đã ăn dặm mẹ có thể cho bé uống nước dừa, cam, ăn chuối, bơ hoặc những loại trái cây giàu kali khác để cân bằng nước và điện giải. Từ đó giúp trẻ duy trì các hoạt động bình thường.

    · Cho bé ăn thức ăn mềm, lỏng dễ nuốt và dễ tiêu hóa như cháo, súp… Đồng thời mẹ nên chia nhỏ các bữa ăn để bé hấp thụ dưỡng chất dễ hơn.

    · Với trẻ tiêu hóa kém thì mẹ có thể cho uống bổ sung lợi khuẩn tăng cường tiêu hóa để hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và hỗ trợ tăng sức đề kháng cho trẻ. Việc tăng cường lợi khuẩn cũng giúp đảm bảo hệ vi sinh đường ruột cân bằng, cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột với biểu hiện như tiêu chảy,... hỗ trợ tăng cường khả năng tiêu hóa và củng cố miễn dịch tối ưu cho con.

    · Cho bé uống nước nhiều hơn để trẻ không bị mất nước. Mẹ có thể dùng dung dịch oresol để bù nước và điện giải cho bé hiệu quả hơn. Nên mua dung dịch điện giải oresol pha sẵn hoặc pha nước theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

    Đối với trẻ bị viêm ruột nghiêm trọng

    Khi trẻ có dấu hiệu bị viêm ruột nghiêm trọng mẹ cần đưa đến cơ sở y tế để khám và điều trị ngay. Từ đó tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Các dấu hiệu cho thấy trẻ bị viêm ruột nghiêm trọng gồm có:

    · Trẻ ít hoặc không tiểu tiện

    · Nôn mửa nhiều và không bú

    · Đi ngoài nhiều lần trong ngày và phân có dịch nhầy

    · Trẻ bị tiêu chảy nghiêm trọng kèm theo sốt cao, mệt mỏi,...

    · Chân tay lạnh, có dấu hiệu lừ đừ và vã mồ hôi

    Với trường hợp này, bố mẹ tuyệt đối không được tự ý mua thuốc kháng sinh cho trẻ sử dụng khi chưa có chỉ dẫn của bác sĩ. Bởi lẽ kháng sinh có thể tiêu diệt cả lợi khuẩn và hại khuẩn, khiến cho tình trạng viêm ruột trở nên nghiêm trọng hơn.

    VIÊM RUỘT LÀ GÌ MẸ BIẾT CHƯA?

    Viêm ruột là bệnh nguy hiểm dẫn tới tỷ lệ tử vong cao ở trẻ em. Bệnh thường do 2 vi khuẩn dạng campylobacter và Escherichia Coli gây ra. Trẻ em dưới 5 tuổi là đối tượng mắc bệnh này cao nhất do có hệ tiêu hóa còn non yếu và viêm ruột thường xảy ra vào mùa lạnh là nhiều.

    Thông thường, con đường lây nhiễm bệnh chủ yếu của tình trạng tiếp xúc với đồ vật chứa vi khuẩn, trẻ tiếp xúc với gia cầm, thức ăn không rõ nguồn gốc, môi trường sống ô nhiễm…

    Biểu hiện thường thấy ở trẻ bị viêm ruột đó là tiêu chảy, đau bụng, mệt mỏi, sốt, buồn nôn…. Theo các chuyên gia, thời kỳ ủ bệnh thường sẽ là từ 2-5 ngày, cũng có thể từ 1-10 ngày tùy theo thể trạng của từng trẻ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hangg Minhh
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Viêm ruột là bệnh nguy hiểm dẫn tới tỷ lệ tử vong cao ở trẻ em.
     

Chia sẻ trang này