Kinh nghiệm: Các Biện Pháp Tránh Thai An Toàn Nhất Để Bảo Vệ Bạn Tình

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi maivanduong123, 19/10/2019.

  1. maivanduong123

    maivanduong123 Thành viên mới

    Tham gia:
    19/10/2019
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Các biện pháp tránh thai trong quan hệ tình dục có ý nghĩa rất lớn. Bất cứ hoàn cảnh nào, các cặp đôi cũng đều quan tâm và chú ý tới các biện pháp tránh thai để không phải mang thai ngoài ý muốn, vỡ kế hoạch sinh sản. Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn cách tránh thai nào an toàn và hiệu quả nhưng vẫn giữ được nhưng khoái cảm tình dục thì hãy tham khảo ngay các gợi ý ngay dưới đây.

    Các biện pháp tránh thai được sử dụng phổ biến nhất
    Tính theo chu kỳ kinh nguyệt
    Tùy vào cơ địa mỗi người và các yếu tố khách quan khác như tâm lý, chế độ ăn uống, sinh hoạt mà chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ có thể kéo dài 28 đến 35 ngày. Nếu bạn nào muốn sử dụng biện pháp tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt thì đây là một biện pháp cực kỳ an toàn. Nếu kỳ kinh không đều và quá dài sẽ khiến phương pháp này có nguy cơ bị phá sản cao.

    [​IMG]

    Bảng chu kì kinh nguyệt của phụ nữ

    Cách tính cụ thể: Mỗi tháng, trứng thường rụng vào ngày 14 của kỳ kinh nguyệt tiếp theo, trứng sau khi phóng ra sẽ sống trong ống dẫn trứng 1 đến 2 ngày, để đợi thụ tinh, tinh trùng có thể sống trong bộ phận sinh sản của phụ nữ 2-3 ngày. Vậy nên, trước và sau khi trứng rụng vài ngày, khả năng thụ thai là rất dễ. Đây có thể được xem là một trong các biện pháp tránh thai vô cùng an toàn nếu như chu kỳ kinh nguyệt đều.

    Nếu có ý định tránh thai bằng biện pháp tự nhiên này thì tốt nhất nên thực hiện trước và sau chu kỳ kinh 1 tuần thì tỷ lệ an toàn rất cao. Đồng thời tránh xa thời gian trước và sau khi rụng trước 3 đến 4 ngày.

    Ưu điểm của phương pháp tránh thai này là dễ áp dụng, không tốn kém, không ảnh hướng đến sức khỏe và khả năng sinh sản. Tuy nhiên nó chỉ áp dụng với người có chu kỳ kinh đều, hiệu quả không cao vì noãn có thể rụng bất kì lúc nào và không phù hợp với vợ chồng có tấn suất quan hệ cao.

    Tránh thai bằng phương pháp xuất tinh ngoài âm đạo
    Đây là một trong các biện pháp tránh thai tự nhiên khá hiệu quả với tỷ lệ mang thai chỉ từ 3-4%. Trong đó người đàn ông sẽ rút dương vật ra khỏi âm đạo người phụ nữ trước khi xuất tinh và tinh dịch bắn ra ngoài.

    Lưu ý để ngừa thai hiệu quả:

    • Nam giới phải có đủ kiến thức và khả năng kiểm soát cơ thể để không xuất tinh vào âm đạo.
    • Người phụ nữ cũng cần nắm rõ chu kỳ kinh nguyệt của họ và chuẩn bị một phương án dự phòng nữa nếu chẳng may bị xuất tinh vào âm đạo thì khả năng thụ thai rất cao.
    Nhược điểm của phương pháp này là cảm xúc. Nếu như nam giới đang có cảm xúc thăng hoa không kịp kiểm soát thì những giọt tinh dịch đầu tiên vẫn có thể mang tinh trùng vào âm đạo phụ nữ dẫn đến việc thụ thai.

    Tuy nhiên, trong quá trình quan hệ thì dương vật của nam giới cũng có xuất tinh râm rỉ nên biện pháp này vẫn ít được khuyến khích sử dụng.

    [​IMG]

    Xuất tinh ngoài là biện pháp tránh thai ít được khuyến khích

    Bao cao su
    Hiện nay, bao cao su được xem là một trong các biện pháp tránh thai phổ biến nhất và hiệu quả nhất. Đồng thời ngăn chặn được hầu hết các bệnh tật lây lan qua đường tình dục. Bao cao su là một dụng cụ hỗ trợ tình dục có dạng hình trụ bằng màng mỏng, được làm từ cao su non và được lồng vào dương vật đã cương cứng khi quan hệ tình dục.

    [​IMG]

    Hiện tại, bao cao su được thiết kế dành riêng cho cả nam và nữ. Cách sử dụng bao cao su vừa dễ dàng lại tiện lợi và có tính an toàn cao đối với cả nam và nữ giới. Được bán trên tất các chuỗi cửa hàng tiện lợi và hệ thống nhà thuốc nên các bạn dễ dàng mua ở bất kỳ đâu và sử dụng chúng bất cứ khi nào cần thiết.

    Thuốc tránh thai
    Thuốc tránh thai được chị em phụ nữ sử dụng nhiều nhất. Nằm trong hệ thống các biện pháp tránh thai phổ biến được nhiều người áp dụng bởi vì tính tiện dụng. Thuốc tránh thai có 2 loại: thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp.

    Tác dụng của thuốc tránh thai là ngăn chặn sự thụ tinh của tinh trùng và trứng. Các chị em nên sử dụng thuốc hàng ngày để không gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản. Khi dùng thuốc tránh thai điều quan trọng là bạn phải nhớ uống hàng ngày và luôn mang theo bên mình.

    Bên cạnh sự tiện lợi thì cũng không ít rủi ro khi làm dụng các loại thuốc tránh. Vô sinh là điều rất dễ xảy ra nếu như bạn làm dụng nó.

    [​IMG]

    Tránh thai bằng thuốc là biện pháp phổ biến và nhiều người sử dụng

    Đặt vòng tránh thai
    Đặt vòng tránh thai cũng là một trong các biện pháp tránh thai phổ biến được các cặp vợ chồng tính đến trong trường hợp không có kế hoặc sinh thêm. Phương pháp này không gây đau đớn hay ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống tình dục. Tuy nhiên, bạn cần đến trung tâm y tế tư vấn để có cho mình chiếc vòng tránh thai phù hợp và vừa vặn với cơ thể để sử dụng an toàn nhất.

    Phương pháp này chỉ có tác dụng trong việc tránh thai chứ không thể bảo vệ bạn trước các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Nhược điểm của phương pháp này là dễ tăng nguy cơ viêm nhiễm cho vùng âm đạo.

    Miếng dán tránh thai
    [​IMG]

    Miếng dán tránh thai là một trong các biện pháp tránh thai đang được khá nhiều chị em lựa chọn bởi tính tiện dụng của nó. Miếng dán tránh thai có diện tích nhỏ, bao gồm 2 loại hormone estrogen và progesterone, nó sẽ phóng thích các hoạt chất qua da vào máu, có tác dụng ngừa thai trong vòng 1 tuần. Miếng dán giải phóng một lượng hormone vào máu thông qua da, từ đó ngăn chặn sự rụng trứng hàng tháng ở người phụ nữ. Khi sử dụng miếng dán tránh thai nó sẽ tăng chất nhầy ở tử cung, làm mỏng niêm mạc tử cung khiến cho tinh trùng khó tiếp cận trứng và thụ thai.

    Miếng dán được dán ở trong cánh tay, mặt trong đùi, bụng dưới, trên vai, sau lưng hoặc mông (không dán lên ngực). Sử dụng miếng dán đầu tiên trong ngày đầu tiên của kinh nguyệt và sau đó mỗi tuần thay một miếng dán liên tục trong 3. Sau 3 tuần sử dụng, ngưng dán 1 tuần và kinh nguyệt sẽ có trong tuần đó.

    Tuy nhiên, cũng như bất kì biện pháp tránh thai nào, miếng dán tránh thai cũng có những tác dụng phụ như: căng ngực, nhức nửa đầu, buồn nôn, tăng cân nhẹ…

    Thuốc tiêm tránh thai
    Thuốc tiêm tránh thai hiện nay khá thông dụng ở nước ta, là loại nội tiết chỉ có progestin (không có thành phần oestrogen như viên thuốc uống tránh thai kết hợp), có tên gọi depoprovera. Với mỗi mũi tiêm bắp có tác dụng tránh thai trong vòng 3 tháng. Thuốc có hiệu quả tránh thai cao, rất tiện cho phụ nữ không có điều kiện uống viên tránh thai hằng ngày. Hiệu quả của thuốc trong số người sử dụng có thể đến 97%. Nhược điểm của thuốc tiêm tránh thai là dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt không đều hoặc hoàn toàn không thấy kinh. Sự phục hồi kinh nguyệt bình thường sau khi ngừng thuốc có thể chậm, có khi tới vài tháng và nó ảnh hưởng tới khả năng sinh sản cũng bị chậm theo.

    Trên đây là thông tin tổng hợp các biện pháp tránh thai được sử dụng phổ biến và an toàn nhất hiện nay. Hy vọng qua những chia sẻ về các biện pháp tránh thai trên phần nào đó đã giúp các bạn có thêm kiến thức để tránh thai hiệu quả nhất. Chúc bạn luôn có những phút giây thư giãn trong cuộc sống chăn gối.
    Nguồn: https://toduongvat.com/cac-bien-phap-tranh-thai-an-toan-nhat.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi maivanduong123
    Đang tải...


  2. Đèn Phúc Lộc

    Đèn Phúc Lộc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/3/2017
    Bài viết:
    2,105
    Đã được thích:
    255
    Điểm thành tích:
    173
  3. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    quan tâm
     

Chia sẻ trang này