Các bước chăm da đẹp vào mùa đông

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi support, 25/1/2013.

  1. support

    support Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    7/11/2008
    Bài viết:
    8,184
    Đã được thích:
    3,690
    Điểm thành tích:
    2,113
    Những cơn gió hanh về khiến da bạn khô, xỉn. Hãy bắt đầu ngay những bước đơn giản để nuôi dưỡng làn da đẹp dù thời tiết khắc nghiệt thế nào.

    [​IMG]

    Dưới đây là hướng dẫn từ các chuyên gia làm đẹp tại Mom.me.

    Bắt đầu sớm

    Bạn đừng đợi cho tới khi những cơn gió hanh khô và cái lạnh tê tái ập đến mới bắt đầu chăm da cho mùa đông.

    Thời điểm quan trọng nhất để thay đổi cách chăm sóc da là khi bạn chuyển máy lạnh từ chế độ làm mát sang làm ấm. Khi đó, da bạn đã bắt đầu bị khô.

    Để tránh điều này, hãy thay đổi loại kem dưỡng da, bật máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ nếu sử dụng điều hòa hay máy sưởi.

    Hạn chế tẩy tế bào chết

    Nếu bạn tẩy trang và tẩy tế bào chết cho da hằng ngày vào mùa hè, hãy giảm bớt. Tẩy tế bào chết là quan trọng trong việc chăm da nhưng đừng làm thường xuyên, chỉ cần một hay hai lần mỗi tuần là đủ trong mùa đông. Ngoài ra, cần cung cấp nước cho da ngay sau mỗi lần tẩy tế bào chết bằng cách thoa một lớp kem dưỡng ẩm thật dày.

    Dùng thêm nước hoa hồng

    Nếu bạn thường có thói quen chỉ rửa mặt sạch rồi bôi kem dưỡng, hãy thử nghĩ tới việc thêm một bước nữa: sử dụng nước hoa hồng (toner). Lý do là, loại nước này có khả năng cân bằng da để da đạt tới độ pH bình thường. Sử dụng một loại nước toner cân bằng không chứa cồn sẽ giúp da cải thiện đáng kể trong những tháng lạnh giá. Nên để mắt tới những sản phẩm có chứa thêm tinh chất dưa chuột, trà xanh, hoa cúc, hoa oải hương, hoa hồng...

    Đừng quá sạch

    Bạn có thói quen tắm hai lần mỗi ngày? Đừng nên làm vậy vào mùa đông. Tắm rửa hơn một lần mỗi ngày là không cần thiết và chỉ làm khô da. Chỉ nên tắm một lần và ngay lập tức dưỡng ẩm cho toàn thân với lớp kem dưỡng dày trong vòng 5 phút sau khi tắm.

    Không nên dùng xà phòng

    Thông thường, chúng ta vẫn nghĩ rằng chăm sóc da đơn giản là chăm sóc gương mặt, nhưng thực tế là, hãy chăm sóc toàn bộ cơ thể bạn. Bạn có thể đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da mặt ít nhất một tuần một lần và tẩy da chết cho cơ thể. Tránh sử dụng xà phòng hay những chất tẩy rửa mạnh khi tắm. Chúng sẽ làm khô da bạn và gây ngứa.

    Không nặn mụn

    Bạn đã nghe điều này hàng nghìn lần nhưng vẫn không bỏ được thói quen xấu. Điều này đặc biệt nên tránh khi thời tiết lạnh vì khi đó làn da của bạn đã dễ kích ứng và viêm. Ngoài ra, nặn mụn làm vi khuẩn càng lây lan và tạo sẹo, đồng thời gây kích ứng da. Nếu có mụn, hãy làm sạch nhẹ nhàng, dùng kem đặc trị và dưỡng ẩm.

    Sử dụng sản phẩm phù hợp

    Hãy luôn dịu nhẹ với làn da bạn trong mùa đông. Đó không chỉ đơn giản là bỏ qua bước tẩy da chết. Hãy tìm những "món ăn" thích hợp cho da. Nếu da bạn khô, sử dụng các sản phẩm có thành phần như bí ngô, đu đủ hay sữa chứa acid lactic. Nếu da bạn nhờn, có thể xoa bóp nhẹ với tinh thể đá bọt loại tốt, hạt jojoba hoặc bột ngô. Đừng bao giờ chà xát làn da. Luôn dùng khăn mặt thấm khô da sau khi làm sạch.

    Giúp da sửa chữa khuyết điểm vào đêm

    Sau khi tắm rửa vào buổi tối, những gì bạn chọn dùng sẽ giúp làm trẻ hóa làn da bạn, vì vậy hãy có sự lựa chọn thông minh. Đêm là thời điểm làn da sửa chữa những khuyết điểm. Luôn sử dụng sữa hay kem dưỡng có chất chống oxy hóa ví dụ như vitamin C, trà xanh hay chiết xuất hạt nho - những thứ được chứng minh là giúp giảm ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường và thời tiết khắc nghiệt.

    Đừng quên ánh mặt trời

    Nếu bạn không thể nhìn thấy tia UV ẩn dưới đám mây ban ngày thì không có nghĩa là chúng không có. Hãy luôn sử dụng kem chống nắng vào ban ngày. Thậm chí cả khi không có ánh nắng, các tia có hại có thể thêm tuổi cho làn da của bạn. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 15 hoặc kem nền có chứa chất chống nắng. Vitamin C, vitamin E, beta carotene, và trà xanh có thể ngăn ngừa tác hại của ánh nắng. Sử dụng kem chống nắng hằng ngày bất kể khí hậu thế nào là cách tốt để bảo vệ da bạn.

    Chăm da cả sáng và đêm

    Bạn có thể thực hiện 4 bước chăm da vào buổi sáng là:

    - Rửa mặt với sữa hay gel rửa mặt (tuyệt đối không dùng xà phòng).

    - Thoa nước hoa hồng không chứa cồn.

    - Thoa tinh chất dưỡng da.

    - Thoa kem chống nắng

    Khi kết thúc một ngày bạn cũng đừng quên 5 bước cơ bản: Rửa mặt với sữa hay gel; Thoa nước toner; Sử dụng kem hay tinh chất dưỡng da có chất chống oxy hóa; Bôi kem dưỡng mắt; Dưỡng ẩm toàn thân.

    Ngoài ra đừng quên tẩy tế bào chết 1-2 lần mỗi tuần và làm mặt nạ dưỡng da một lần.

    Vương Linh
    Nguồn: VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support
    Đang tải...


Chia sẻ trang này