Các Bước Cơ Bản Cho Mô Hình Kinh Doanh Spa Tại Nhà Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi kinhdoanhmoingay, 24/9/2020.

  1. kinhdoanhmoingay

    kinhdoanhmoingay Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/9/2020
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sau khóa học về Spa, đạt được những chứng chỉ uy tín với tay nghề chăm sóc đầy kinh nghiệm. Bạn đã sẵn sàng mở một Spa tại nhà cơ bản để thực hiện con đường kinh doanh riêng của bản thân. Nhưng bạn băn khoăn về các bước đi thì bạn có thể tham khảo bài viết này để lên được kế hoạch phù hợp nhất cho việc kinh doanh spa tại nhà mình.

    Khảo sát nhu cầu khách hàng

    Để khảo sát nhu cầu khách hàng, bạn có thể tìm hiểu xung quanh xem dân số như thế nào, có nhiều phụ nữ không, khu văn phòng hay dân cư nhiều bà nội trợ, thu nhập trung bình trong khoảng bao nhiêu, xung quanh có cơ sở làm đẹp nào không, họ chuyên làm dịch vụ gì…. Từ khảo sát sơ bộ bạn có thể chọn lựa cho mình dịch vụ chăm sóc chủ đạo và mức giá phù hợp với mặt bằng chung. Hình dung được so lược mô hình sẽ thực hiện.

    Chuẩn bị vốn

    Mở 1 Spa chăm sóc da mặt quy mô nhỏ, bình dân tại nhà cũng cần có vốn ban đầu không phải là ít, bạn cần ít nhất từ 50 – 80 triệu trở lên ban đầu. Tiền vốn ban đầu dành để mua máy móc, thiết bị, mỹ phẩm, cơ sở vật chất…

    Nếu ban đầu mình bạn làm thì không cần thuê nhân viên, sau này khi khách đông hơn, bạn sẽ cần thuê thêm nhân viên hỗ trợ. Nên tùy vào ý định kinh doanh mà bạn có thể ước lượng được vốn cơ bản và đừng quên lập danh sách để liệt kê chi tiết từng hạng mục hoặc máy móc định sử dụng để ước tính chi phí
    Đặt tên spa và thiết kế logo, PR quảng cáo

    Một vấn đề cần lưu ý nữa là bạn nên đặt tên cho Spa của mình dễ nhớ và thú vị, 1 Spa không tên thì không có khách hàng nào muốn ghé qua đâu. Bởi vậy nên đặt 1 cái tên thân thiện, dễ nhớ mà bao hàm được dịch vụ chăm sóc của bạn, đó cũng là thương hiệu để bạn xây dựng dài lâu.

    Nếu “sang chảnh” hơn có thể thiết kế logo, về lâu dài vẫn nên xây dựng tên tuổi và logo mang bản sắc riêng, cùng với dịch vụ chăm sóc chu đáo bạn hoàn toàn có thể phát triển công việc kinh doanh spa tại nhà của mình lớn hơn.

    Giai đoạn đầu bạn có thể PR trong bạn bè, người thân, họ hàng, nhờ họ giới thiệu khách, lâu dần bằng uy tín của mình bạn có thể có khách quen và các mối hàng thường xuyên mở rộng hơn. Có thể kết hợp quảng cáo trên facebook, diễn đàn để nhiều người biết đến bạn hơn
    Đầu tư cơ sở hạ tầng, máy móc, mỹ phẩm

    Sau khi đã có địa điểm, bạn có thể bắt tay vào mua sắm máy móc, trang trí spa phù hợp với việc kinh doanh của mình. Thông thường 1 Spa bình dân tại nhà không quá cầu kỳ, bạn chỉ cần ban đầu 2 – 3 giường để dành cho khách, máy xông hơi, máy hút mụn, máy thải độc chì, các mỹ phẩm chăm sóc da mặt, đắp mặt…

    Một cách tiết kiệm nhất đó chính là tự mình đi Spa làm đẹp, đi vài nơi, xem họ trang trí như thế nào, họ mời chào ra sao, giá cả, dịch vụ, máy móc họ sử dụng như thế nào… thậm chí làm quen được thêm vài cô nhân viên và có thể mời họ qua làm cho mình.

    Các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da nên chọn uy tín, có nguồn gốc thiên nhiên, tạo điểm khác biệt vượt trội riêng sẽ khiến khách hàng muốn tìm đến bạn nhiều hơn. Hoặc bạn có thể chọn được dòng sản phẩm tốt từ một thương hiệu mỹ phẩm của một Công ty phân phối tại Việt Nam…

    Cách trang trí khi kinh doanh Spa tại nhà phù hợp với không gian sống

    1. Tối ưu hóa không gian spa
    Để giúp cho không gian home spa trông rộng rãi và thoáng đãng thì việc sử dụng thêm gương là cần thiết. Gương sẽ làm cho không gian có chiều sâu, tạo cảm giác như căn phòng trở nên rộng hơn rất nhiều.

    Bạn nên hạn chế các bức tường xây và sử dụng kính trong suốt hoặc gạch kính để làm vách ngăn cho căn phòng.
    Các chi tiết tối giản vừa giúp căn phòng trở nên gọn gàng lại vừa tránh được sự bí bách.
    2. Tông màu nội thất
    Màu sơn tường có ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình trị liệu.
    Bạn có thể chọn những tông màu trung tính, dễ chịu và không quá nổi bật.
    Việc lựa chọn màu sắc cũng cần phải phù hợp với nội thất bên trong căn phòng nhé.
    Rèm hoặc vách di động là vật dụng không thể thiếu trong home spa, màu sắc của rèm nên có cùng tông màu với tường.
    Bạn có thể tận dụng ánh sáng một cách triệt để bằng cách sử dụng rèm vải voan, tính trong suốt của rèm giúp mang lại cảm giác thư giãn. Đồng thời đặt thêm một số phụ kiện cây cảnh giá sỉ với số lượng vừa phải sẽ giúp bạn có thể giữ chân khách hàng tốt nhất.
    3. Chọn lọc thiết bị, vật dụng
    Với việc kinh doanh spa tại nhà, bạn không cần phải đầu tư các thiết bị có mức giá thành quá cao. Hãy lựa chọn những thiết bị có kích thước nhỏ và đa năng. Đồng thời việc trang trí và thiết kế spa mini trong nhà cũng nên lựa chọn những đồ vật nhẹ nhàng, đơn giản, nhỏ nhắn xinh xắn.

    Bạn có thể lựa chọn đặt những bình hoa hoặc một chậu cây nhỏ để trên bàn tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên mà lại có không khí trong lành hơn, tránh tình trạng ngột ngạt khó chịu vì để quá nhiều vật dụng.

    4. Chọn hương thơm cho phòng spa
    Thiết kế phòng tắm Spa mini tại nhà chắc chắn không thể thiếu hương thơm dễ chịu, mùi hương từ tinh dầu sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn. Vì vậy, hãy lựa chọn cho phòng Spa mini của bạn một mùi hương tự nhiên mà bạn thích nhé.
    Tốt nhất nên lựa chọn những mùi hương nhẹ nhàng, tránh những mùi hương gây cảm giác khó chịu và mệt mỏi.
    Hiện nay, có rất nhiều người đã lựa chọn sử dụng đèn tinh dầu bưởi hương thơm có thể nhanh chóng lan tỏa đến mọi ngóc ngách trong căn phòng. Đặc biệt mùi hương tinh dầu thường không gây ra hiện tượng dị ứng đường hô hấp.
    5. Giữ gìn vệ sinh trong phòng spa tại nhà
    Giữ gìn vệ sinh là một trong những việc cực kỳ quan trọng trong một phòng spa mini tại nhà bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả trị liệu.

    Cố gắng không để phòng spa tại nhà của bạn có sự xuất hiện côn trùng, ẩm mốc…
    Đồng thời những thiết bị mà bạn sử dụng cần phải được sạch sẽ bởi chỉ một vết bẩn nhỏ cũng sẽ khiến người sử dụng cảm thấy khó chịu.
    Nguyên tắc thiết kế âm thanh và ánh sáng cho home spa
    1. Hệ thống âm thanh trong Spa tại nhà
    Sau một ngày làm việc mệt mỏi, việc chăm sóc sức khỏe tại Home Spa sẽ giúp cho bạn tái tạo lại nguồn năng lượng, cơ thể được thư giãn và thoải mái hơn. Chính vì vậy việc lựa chọn một giai điệu du dương trong spa quả là lựa chọn hàng đầu.
    Bạn có thể lựa chọn những bản nhạc cổ điển, tiếng suối róc rách hoặc âm hưởng đàn guitar sâu lắng… Tuy nhiên, âm thanh nên được điều chỉnh ở mức độ đủ nghe, quá trình thư giãn sẽ hiệu quả hơn nhiều.

    2. Sử dụng đèn nến nhỏ và đèn có màu sắc dễ chịu
    Về phần ánh sáng thì bạn nên sử dụng ánh sáng gián tiếp màu vàng và trung tính, như ánh sáng từ những ngọn nến điện tử, đèn led màu vàng.
    Gam màu này sẽ giúp cho không gian trở nên lung linh, huyền ảo hơn rất nhiều đấy.
    Đặc biệt, bạn có thể sử dụng thêm các loại đèn gắn trên tường với nhiều kiểu dáng khác nhau, ánh sáng của đèn tường sẽ không chiếu trực tiếp vào mắt khách gây cảm giác khó chịu.
    Trên đây là các lưu ý cho bạn khi kinh doanh spa tại nhà chúc bạn thực hiện được việc kinh doanh của mình thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kinhdoanhmoingay
    Đang tải...


  2. Thanhbii

    Thanhbii Thành viên mới

    Tham gia:
    4/8/2017
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Một vấn đề cần lưu ý nữa là bạn nên đặt tên cho Spa của mình dễ nhớ và thú vị, 1 Spa không tên thì không có khách hàng nào muốn ghé qua đâu.
     

Chia sẻ trang này