Các bước cụ thể cha mẹ có thể làm để nâng cao kỹ năng xã hội của trẻ em

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi ogashop, 13/7/2012.

  1. ogashop

    ogashop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/5/2012
    Bài viết:
    784
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Cung cấp cho trẻ cơ hội để chơi với bạn bè. Trẻ em đã được nhiều cơ hội để chơi với bạn bè từ khi còn nhỏ rõ ràng là một lợi thế khi chúng tham gia vào các nhóm chính thức, chẳng hạn như nơi giữ trẻ hay trường học công cộng.

    Chơi với trẻ em trong một cách chỉ vì lợi ích của việc có vui vẻ. Trẻ em học những kỹ năng quan trọng thông qua việc chơi với những đứa trẻ khác, nhưng trẻ em cũng học hỏi được rất nhiều thông qua chơi với cha mẹ. Trẻ em có cha mẹ thường xuyên chơi với chúng, có kỹ năng xã hội cao hơn. Tạo ra triển vọng tích cực làm cho trẻ em nhìn thấy cơ hội với những người ngoài gia đình.

    Nói chuyện với trẻ em về mối quan hệ xã hội và giá trị. Là một phần của cuộc trò chuyện bình thường, hàng ngày, các bậc cha mẹ và trẻ em nói về các sự kiện hàng ngày xảy ra trong giáo dục mầm non, bao gồm cả những thứ đó xảy ra với bạn bè. Thường thì những tương tác này diễn ra trên đường về nhà từ trường học hoặc trong bữa ăn. Giao tiếp với trẻ em quan tâm đến chúng sẽ tạo ra một cơ sở cho việc trao đổi thông tin và giải quyết vấn đề sau này.

    Đi vào cách tiếp cận giải quyết vấn đề. Tham gia vào cuộc trò chuyện với trẻ em cung cấp hỗ trợ để xem xét và để chúng tự giải quyết vấn đề cho mình.
    Khi giải quyết vấn đề, cha mẹ có thể giúp đỡ trẻ em xem xét các giải pháp khác nhau và quan điểm, các tình huống và phản ánh về hậu quả.

    Ủng hộ tích cực, chiến lược liên quan. Một ý tưởng tốt cho giải quyết vấn đề bằng cách giúp đỡ trẻ em xem xét các tùy chọn khác nhau và quan điểm, hãy nói chuyện về các lựa chọn khác nhau, nhưng xác nhận thân thiện, chiến lược ủng hộ xã hội để mở để chơi hoặc tình bạn. Trẻ em phản ứng tích cực hơn giải quyết vấn đề này bằng cách thương lượng, thỏa hiệp hơn là thông qua mách lẻo, xâm lược, hoặc cưỡng ép bằng lời nói.

    Phản ánh một thái độ phục hồi tích cực đối với những thất bại xã hội. Khuyến khích trẻ em có một thái độ lạc quan, kiên cường đối với những thất bại xã hội và niềm tin rằng tình huống xã hội có thể được cải thiện với nỗ lực và hành vi tích cực của chúng.

    Can thiệp khi cần thiết, nhưng để cho trẻ mẫu giáo tự tìm ra vấn đề bản thân khi có thể
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ogashop
    Đang tải...


  2. MeBeCuncon1

    MeBeCuncon1 SỮA HỮU CƠ ORGANIC

    Tham gia:
    4/1/2010
    Bài viết:
    9,208
    Đã được thích:
    2,312
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Các bước cụ thể cha mẹ có thể làm để nâng cao kỹ năng xã hội của trẻ em

    dạy con thế nào cho tốt cũng là cả một nghệ thuật lớn và không phải ai cũng làm được. Thanks chủ top vì bài viết hữu ích
     

Chia sẻ trang này