Các Bước Làm Ivf Mẹ Hiếm Muộn Cần Biết

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi Th Hằng, 5/3/2018.

Tags:
  1. Th Hằng

    Th Hằng Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/6/2017
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Đọc tâm sự của các mẹ hiếm muộn đang mong con, mình lại nhớ khoảng thời gian mấy năm trc, cũng buồn bã đau khổ bao nhiêu lần vì iui ko thành công, đến lần ivf thứ 2 thì may mắn mới mỉm cười. lúc biết chính xác là có thai, 2 vợ chồng ôm nhau khóc hết nc mắt, cảm thấy bao nhiêu ngày chờ đợi và buồn bã đều bay đi đâu hết.

    Nếu mẹ nào đang làm iui hoặc ivf thì cũng cứ kiên trì, làm theo chỉ định của bác sĩ. những mẹ nào chuẩn bị làm iui hoặc ivf thì có thể tham khảo thêm nhé. phải mang tâm lý làm lần này không được cũng không sao, còn nhiều cơ hội gặp con yêu nữa nhé các mẹ.

    Bước 1: Chuẩn bị tâm lý, sức khỏe và tài chính trước khi thụ tinh trong ống nghiệm Uống 8 cốc nước/ngày và cả sữa đậu nành nữa, siêu tốt cho những người làm TTON đó các mẹ. Ngoài ra trong bữa ăn hàng ngày thì mình bổ sung những thức ăn nhiều đạm như thịt bò, gà, cá, giá đỗ, trứng, sữa,... cho 2 vợ chồng để có sức khỏe tốt.

    Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ thụ tinh trong ống nghiệm Tốt nhất nên đăng ký khám bệnh và làm hồ sơ thụ tinh ống ngiệm ở cùng một bệnh viện. Lưu ý: photo tất cả các kết quả lại, giữ cho mình 1 bộ và nộp cho BV 1 bộ

    Bước 3: Hỏi trước lịch khám của bác sĩ Trong bệnh viện bác sỹ cũng có lịch trực phòng khám. Mình nhớ hồi mình làm là vào chiều thứ 5, tất nhiên là bác sỹ sẽ đến rất muộn do rất bận. hai vợ chồng ngồi chờ từ 2 h chiều đến 7 h tối bác sỹ mới đến và mình được gặp bác sỹ luôn.Vì vậy, các bạn đến bệnh viện hỏi lịch khám của bác sĩ và đăng ký khám.

    Các bước: Tiêm thuốc để thụ tinh trong ống nghiệm- Chọc trứng- Chuyển phôi thực hiện theo phác đồ và chỉ định từ bác sĩ nên cũng không cần phải lưu ý gì nhiều. Các mẹ chỉ cần giữ tinh thần thoải mái và làm theo chỉ định từ bác sĩ là được nhé

    Bước 7: Sau chuyển phôi Bác sĩ khuyên không nên làm việc nặng nên mình chọn cách nghỉ ngơi tuyệt đối, tức là chỉ nằm trên giường. Trừ khi đi tắm, vệ sinh và ăn thì mình mới ra khỏi giường và cũng đi lại cho máu lưu thông thì dễ đậu thai hơn.

    Hết 1 tuần thì đi khám lại bác sĩ bảo mình có kết quả dương tính, hai vợ chồng ôm nhau khóc vì quá hạnh phúc.

    Sau 1 tuần thì mình đi làm bình thường lại. Mình vẫn duy trình sinh hoạt hàng ngày như bình thường nhưng tuyệt đối cấm lau và quét nhà, lau dọn nhà vệ sinh, tránh xa thuốc tẩy rửa bồn cầu và không mang vác vật nặng, hạn chế lên xuống cầu thang. Không phải kiêng vớ vẩn đâu mà khi quét nhà ảnh hưởng trực tiếp đến xương chậu không tốt cho việc mang thai.

    Khi mang thai nếu mẹ nào bị ra máu thì đừng quá hoảng hốt, nên nằm yên gác 2 chân lên cao và cùng người nhà tới bệnh viện để bác sĩ khám và kê đơn. Nếu có thể hãy về nhà và thuê người đến tiêm theo đơn của bác sĩ thay vì ở bệnh viện vừa đông lại chật chội, tâm lý thêm mệt mỏi.

    Trước khi làm iui và ivf mình đã tham khảo rất nhiều trang web, đọc các kinh nghiệm của các mẹ, đọc lời khuyên của bác sỹ và đã thành công. vậy nên các mẹ đừng nản lòng nhé, chúc các mẹ sớm có tin vui.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Th Hằng
    Đang tải...


  2. minhxanhdo

    minhxanhdo Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/9/2017
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    phải giữ gìn thai thật cẩn thận
     
    maingocan88 thích bài này.

Chia sẻ trang này