Các cách dỗ bé ăn thời hiện đại ! Vui 1 tí

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Nhocty, 19/1/2005.

  1. Nhocty

    Nhocty Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/11/2004
    Bài viết:
    2,576
    Đã được thích:
    1,022
    Điểm thành tích:
    823
    Aí chà chà, thật tình ko biết post bài nay vào đâu nữa, định chui vào mục Tâm tình nhưng toàn chuyện người lớn, nên mình quyết định quay trở về đây vì âu cũng là liên quan đến lũ trẻ cả. Toàn chuyện cười ra nước mắt chứ chẳng nên học hỏi, nhưng có thể các mẹ cũng thấy 1 số hình ảnh quen thuộc, giống như nhà mình :lol:
    Mình thấy rất nhiều nhà (90%) có con nhỏ (ko biết có quá ko) cha mẹ, ông bà, oshin...kêu ca sao cho bé ăn khó quá (nhà mình cũng thế), nào là lười ăn, rồi ăn hay ọc, oẹ, ngậm...Và thế là bao nhiêu cách nghĩ ra miễn làm sao chén cơm, cháo, bột được chúng nuốt vào bụng. Mình xin khởi xướng kể ra mấy chiêu dụ dỗ trẻ con đảm bảo ko đụng hàng sau đây mà mình đã tận mắt chứng kiến ở nhà bạn mình (đọc xong chớ có học theo nhé :wink: ):
    - Bố nổ sẵn xe máy cho con ngồi lên, cứ sau mỗi muỗng cơm mẹ hoặc bà đút là phải làm 1 vòng quanh chung cư :eek: thế là 1 bữa mất toi gần lít xăng.
    - Nhà khác, chiều nào bà và cháu cũng leo lên xích lô đi lòng vòng (5.000vnd) :lol: thế là hết 1 chén cháo
    - Nhà khác nữa, cứ phải canh chương trình Hugo trên HTV7 mới chịu ăn, mà Hugo chạy thì mới ăn còn khi mấy MC lải nhải là nó la um xùm.
    - Còn Bạn mình mua sẵn mấy kg bịch nylon, bố phùng mồm lên thổi, mẹ đút. 1 muỗng cơm là phải đập bộp 1 phát (phải nổ thật to cơ :) ), thế là nó mới cười và nuốt. Sau mỗi bữa là đi quét rác muốn chết, còn miệng bố thì...ko thở được nữa.
    - Nhà mình (đi làm về chứng kiến): ông đẩy xe, bà cầm gậy dài treo toòng teng cái áo làm cờ đi đằng trước vừa đi vừa hát: Cờ ko có xé áo ra mà phất..., còn bố đút cháo. Hết chịu nổi.
    Còn có cách nào "hay" hơn nữa ko hả cả nhà :shock:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhocty
    Đang tải...


  2. meminhky

    meminhky Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/12/2004
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Đọc bài của Nhocty xong ma minh cười chảy cả nước mắt, nhưng mà nhà mình cũng không nằm ngoại lệ của việc cho con ăn vất vả như thế, cách đây 2 năm trở vể trước cơ (chứ bây giờ cháu lớn rồi , 6 tuổi rồi nên ko còn cách nào nữa). mình thì bò quanh nhà cho bé cưỡi rồi em gái mình cho ăn, đến nỗi cái đầu gối của mình nó thâm tím cả, thế rồi lại chán lại phải bày trò khác là ra đu ở cánh cổng nhà làm sập cả cổng, thế rồi gõ xong, nồi ầm ĩ cả lên, may mà bây giờ lớn rồi ko ép ăn nữa, chứ ko thì cũng chẳng kém gì nhà Nhocty đâu.
     
    hienvu thích bài này.
  3. songtu

    songtu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/1/2005
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Chuyện của chị hay tuyệt vời đến nỗi cả phòng em cười nghiêng ngả. Nhưng đúng là sao chúng nó lười ăn thế. COn nhà em đuợc hơn 4 tháng nhưng đút thìa không ăn, ăn bình không ăn, em lại không có sữa, phải ngủ gà gà mới ăn, ngủ say quá không ăn, mà thức thì càng không, nhưng dỗ được cho nó ngủ gà gà đâu phải dễ, nhiều hôm em đành vật nó ra cho khóc để đổ sữa vào mồm đấy. Em biết làm thế chẳng hay ho gì nhưng 12 tiếng đồng hồ nó không chịu ăn gì thì em cũng hết cách. Em cũng đã thay các loại sữa, các kiểu bình, đầu ty nhưng vẫn chẳng ăn thua gì. Hôm nay em bắt đầu tập cho con em ăn thử bột, chắc là một vài hôm nữa em sẽ có cách cho con ăn mới cũng vui như chuyện chị kể.

    Chị có cách nào giúp em với.

    Song Tu
     
  4. nguyentranlananh

    nguyentranlananh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2005
    Bài viết:
    895
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Con nhà em trước kia cũng lười ăn lắm, dỗ cho cháu ăn được một bát bột thì phải mất cả tiếng đồng hồ, nào là mẹ đứng múa, bà cho ăn, bố hát ... Nhưng rồi, bố cháu bắt phải ngồi hoặc nằm một chỗ, nếu không cho nhịn luôn. Và lúc nào cho ăn thì chỉ có một người cho ăn thôi, để không có người chơi đỡ uốn éo.
    Bây giời cháu ăn rất ngon, một bát con bột chỉ ăn trong khoảng 7 phút. Bà cháu làm như sau:
    Để bột nguội (nhưng không phải là nguội hẳn đâu, vần còn âm ấm)
    Treo một tờ lịch có hình con vịt trên tường
    Bón một miếng bột (nếu không ăn thì bà bảo, con không ăn bà cho em vịt ăn bây giờ, thế là bé lại há miệng và ăn)
    Nhưng chỉ một người cho ăn thôi, còn nếu không thì cháu nhõng nhẽo lắm.
    Các chị thử làm theo cách của bà nội cháu xem có được không.
    (Các chị treo tờ lịch thấp thôi và cho bé ngồi gần tờ lịch để bé có thể sờ vào được)
    Chúc các chị thành công
     
  5. me chiyo

    me chiyo Thành viên mới

    Tham gia:
    5/1/2005
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Hahaha...Mắc cười chịu hổng nổi,thì ra đâu phải chỉ mình mình là phải vật lộn với bữa ăn của con.Mỗi lần con ăn là mẹ phải đi huy động lưc lượng cả xóm con nít,la hét ,bày trò inh ỏi cả lên cả 2 giờ đồng hồ mới xong 1 bữa.Nản quá có lần mình than thở với 1 người quen thì anh ta rên lên:Chời ơi,chị còn đỡ hơn tui.Con tui nó kiên cường lắm,tới giờ ăn là nó dứt khoát ko hả miệng ra.Xót ruột quá hổng lẽ để nó đói,thế là mẹ nó phải bồng,tui thì dang tay,dang chân làm đủ thứ trò hề cho nó cười ,bà ngoại thì lăm lăm cái ống chích,hễ nó vừa hả họng cười là phải nhanh tay bơm 1 ống sữa vào.Cứ thế mỗi bữa ăn kéo dài khoảng 3tiêng là cả 3 cùng đuối.
     
  6. pyky

    pyky Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/12/2004
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Ôi trời ơi, cái vụ Hugo là có thằng con tui trong đó rồi.
    Nó mà thấy MC lãi nhãi là la toáng lên"Hugo đâu,Hugo đâu" và "quay lại đi, quay lại đi" (nó làm như đang coi DVD không bằng)

    Nhưng sau này mình cấm không cho coi TV khi ăn nữa , lúc đầu cũng căng thẳng với nó lắm nhưng rồi cũng thành công, bây giờ thì không bao giờ cháu ăn mà coi TV cả ngoại trừ .... bữa ăn sáng "kinh dị" của nó, phải cho coi xe đua để ăn nhanh kịp giờ đi học vì nội cái chuyện nó nướng đến khét trên giường đã mất hết thời gian quí báu của MẸ nó rồi !
     
  7. Judy's Mom

    Judy's Mom Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/10/2004
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Mình cũng nghe qua các tình cảnh này rồi. Có khi ông bố phải trốn trong góc nhà làm siêu nhân hay quái vật nhảy xổ ra, thằng con 1 là há hốc mồm vì bất ngờ hay khoái chí cười ha ha là mẹ của nó nhanh tay đút 1 muống cháo vào miệng.

    Cũng vì chuyện thằng con mà ông bà cha me cãi nhau. Phái nam (ông và bố) thì cho rằng nên để nó tự nhiên, khi nào đói thì nó phải ăn bù. Phái nữ (bà, mẹ) thì xót con cháu, sợ nó suy dinh dưỡng nên cố ép và bắt các ông làm trò.
     
  8. Forever Happy Sun

    Forever Happy Sun Thành viên mới

    Tham gia:
    19/10/2004
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Cho con ăn

    kha khà, đọc các mẹo cho con ăn của các mẹ bưồn cười quá, mà thấy hình như mẹo nào mìh cũng đã từng phải cam qua cả rồi !

    Thằng con 16 tháng nhà này biếng ăn .. "bẩm sinh" "trường kỳ", nên mẹ và bác phải luôn tìm cách dụ cho nó ăn .

    Từ trò mẹ leo lên xe , mở máy, cho con lên, con bấm còi inh ỏi 1 tiếng con cười , bác lén đút vô miệng con ! (Trò này dễ bị hàng xóm ... chửi lắm :( )

    Con mê xe hơi, cho con lên xe đạp đấy con ra phố. Xe taxi vàng (con mê nhất Vina taxi vàng) chạy ngang, mẹ kêu "taxi, taxi", con cũng vẫy vẫy gọi "xi, xi", thế là nhét.

    Cho con ra công viên, con ngồi dưới chân cầu tuột cùng bác, mẹ leo lên cầu tuột, dang chân ra tuột, cười hehe, con khoái chí cũng nhe răng, thế là nhét !

    Con khoái chơi với chó, dẫn con ra gần hàng xóm có con chó vàng, dạy con gọi nó là "Phèn", cứ thấy nó là con đứng từ xa kêu "Phèn, Phèn", thế là nhét !

    Rồi nào là mẹ leo lên hàng rào, với cho tới cây cờ trước cổng chung cư, cho con ngóng lên, để bác nhét !

    Nhiều trò muốn đứt cả hơi, méo cả mặt, từ mẹ tới con nổi tiếng "quậy" nhất chung cư, thế mà con vẫn cứ ốm teo ốm tong, chẳng ăn dùm mẹ!!!
     
    songngam89 thích bài này.
  9. congaicung

    congaicung Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    9/11/2004
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    28
    Con tui thì khoái soi gương, mỗi lần mẹ nói : nhình kiếng cười coi có đẹp không thì chị ta liền nhăn răng ra, thế là nuốt ! Tuy nhiên là phải thay đổi, 2 hoặc 3 lần soi gương nầy thì lần thứ 4 phải soi cái khác !
     
  10. stress

    stress Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/11/2004
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    :D Nghe các mẹ tả mà em cười muốn chết luôn. FHS ơi, em tưởng tượng chị bị cận mà phải trèo lên cầu trượt rồi hàng rào thì khổ thân lắm. (sorry nhé). Cu Bi nhà em thì cũng không hơn. Tuy nhiên, kinh nghiệm của em là đừng cho nhiều người tham gia vào bữa ăn của bé, em thấy là nếu Bi nhà em mà chỉ có một người cho ăn ( bà hoặc mẹ) thì nhanh hơn nhiều. Hơn nữa, không nên cho đi lung tung, ăn một khu vực thôi. Quá thời gian ăn cho phép thì stop luôn. Nếu căng thẳng quá thì chia ra bà cho ăn một nửa, mẹ cho ăn một nửa. Đỡ căng thẳng hơn hẳn đấy.
    Bữa ăn của Bi nhà em cũng thế, ở nhà em đã có đủ một bộ sưu tập từ Xuân Mai, Barney, chú chó trắng, đến các baby songs, đủ loại để thay đổi.
    Đó mới chỉ là công cụ hỗ trợ ăn uống về mặt thị giác và thính giác.
    Ngoài ra còn là một hệ thống các nồi niêu xong chảo, cốc chén đủ loại để gõ, để nấu, để khua...
    Em mới dậy cho hắn biết là trước khi ăn phải mời mọi người đã. Kết quả là xúc cho hắn một thìa, hắn bắt mời tất cả mọi thứ, từ người xúc cho ăn, cho đến các con vật treo trên tường, mẹ đang chổng mặt lên để mời thì thằng con đã lăn đi đâu mất.
    Nếu em áp dụng chiêu thức mời vịt như nguyentranlananh noi thì hắn cứ bắt mẹ mời nó suốt thôi. CÒn nó thì cười khoái chí. Mẹ cứ cho ăn đi, con không phải ăn hehe.

    khong biet den bao gio mới hết rầu rĩ vì vấn đề ăn uống của con đây. :cry: :cry: :?: :?: :?:
     
  11. Forever Happy Sun

    Forever Happy Sun Thành viên mới

    Tham gia:
    19/10/2004
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    cho con ăn

    Hihi, Stress ơi, đúng là chị cận thị thật , có khi bị thằng con ném cả kính xuống đất í :evil: :shock:

    Đúng là cho con ra đường ăn thực sự là không tốt, biết thế, nhưng không còn cách nào khác nữa. Ngày trước, bé chị nó chỉ ngồi ở nhà ăn, thấy ai cho con ra đường ăn là chị nghĩ không tốt. Ai dè, đến thằng con thừ 2 thì hỡi ôi !!! Đầu hàng !

    Xuân Mai chả xi nhê gì với nó, nó chỉ thích mỗi đá banh và Hugo cốc cốc, nhưng chỉ trương mắt ếch lên xem , chứ chớ có hả mồm ra nữa !
     
  12. Me Huong

    Me Huong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/1/2005
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    haha, sau bao nhieu hi? no^ a'i o^' (sao minh khong danh tieng Viet duoc ba con oi) thi minh quuyet dinh la mien sao thuc an chui vao bung con de no khong bi doi la yen chuyen. the nen minh mo Tom&Jerry cho u ca^.u ta xem . cu' lu'c nao ha'n mo? mie^.ng la\ minh dut ngay. ma phim nay thi vui qua chung di the la nuo^'t ta^'t. Ne^'u va^n khong chi.u thi minh cho vao may xay sinh to^'...
    Ba^y gio thi o^?n roi. be thu hai thi lai ra^'t de an. nen minh cam tha^'y nhe. nhom hon nhie^u. (cau troi cho no dung doi tinh hIhihi..)
     
  13. Mod QHGDTTLG

    Mod QHGDTTLG Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/12/2004
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
  14. songtu

    songtu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/1/2005
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Tat cả những trò các ban kể tôi đã đều thử, nhưng không hiệu quả. Con tôi đang tuổi bụ bẫm nhưng trông khắc khổ lắm vì k cách gì chịu ăn. Tình cờ tôi phát hiện nó rất thích nhìn tôi trồng cây chuối( Chả là buổi sáng tôi sợ lạnh nên tập thể dục trong nhà). Bây giờ con tôi lại bụ bẫm và ăn ngoan rồi, nhưng tôi cứ 3 tiếng đứng bằng chân lại phải chồng cây chuối 1 tiếng rưỡi, nếu không thì không chịu được vì đã thành thói quen mất rồi.
     
  15. Me Tieu My

    Me Tieu My Thành viên mới

    Tham gia:
    21/12/2004
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Đọc topic này không thể nào mà nhịn cười được. Mà nhà mình thì cũng khác gì đâu. Lúc đứa đầu còn bé ông xã mình phải đi mua đầu đĩa cũng vì mục đích chính là cho con ăn, tốn biết bao nhiêu là tiền mua đĩa mới. Cho hắn xem Tom và Jerry, cứ hà miệng cười là đút cơm hoặc sữa vô miệng, được cái nó không ngậm bao giờ. (Xin nói thêm là do vậy mà bé rất ghiền xem TV, bây giờ lớn rồi mẹ múc cơm cho tự múc ăn thì ngồi xem mê mải, há hốc miệng mà chẳng chịu ăn gì cả)
    Năm nay nó 5 tuổi rồi, dạo này cu cậu lười ăn trở lại, đến bữa là nhăn nhăn nhó nhó như là cực hình. Hôm qua thấy hắn ngồi đồng mãi trước hcén cơm mình bèn đút và bảo: ' Mẹ đếm tới 15 là con phải ăn hết đó nhen" và thế là mẹ đếm chừng tới 10 là con đã nuốt rồi!
    Nhưng hiện giờ ngoài nó ra mình vẫn đau đầu với em nó. Con bé này thì lại có tật ngậm cơm. Hôm qua mình bắt chước chị My Cheese bày thức ăn ra cho bé bốc thì bé rất thích. Hai tay bé cho vào tô cơm quậy tưng bừng, mình lấy tay bé cho cầm muỗng đút vào miệng thì bé ăn được vài muỗng. sau đó mình nghĩ ra kế là: Mẹ ăn một miếng, con một miếng thì bé chơi rất say sưa, đút mẹ liên tù tì, còn mẹ đút bé thì bé lắc đầu nguầy nguậy!!! Bực quá mình dẹp hết tô thì bé khóc la um sùm đòi chơi tiếp. Không biết mẹ My Cheese có kinh nghiệm nào để chia sẻ với mình với!!!
     
  16. Gia Nguyet

    Gia Nguyet Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    4,550
    Đã được thích:
    1,743
    Điểm thành tích:
    863
    Em có nhỏ cháu gái được 14 tháng nó cũng chẳng chịu ăn uống gì hết,mỗi lần ăn là phải dẫn ra đường cho mấy người lạ ngoài đường hù nó nó mới chịu ăn,oshin phải nói con ăn đi ko là mấy chú la bây giờ.Nhưng nếu hù nó hoài nó quen mặt thì nó cũng ko ăn phải đi tìm người khác,cả ngày cứ đến cữ ăn hay uống sữa là cứ ở ngoài đường.Sao em thấy bây giờ tụi nhỏ nó khó ăn khó uống ghê.
     
  17. MeMew

    MeMew Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/12/2004
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ui trời, đọc các mẹo cho con ăn của mọi người vui ghê cơ, chắc chắn mình phải chép hết lại để còn áp dụng dần. Cứ tưởng con mình khó cho ăn nhất thế giới rồi vì mỗi bữa ăn dù sữa hay bột thì cứ hết 2h như thường (ấy là do mình quyết định ngừng cho ăn sau 2h chứ không thì chắc ăn hết ngày luôn) mà chỉ có 100 ml sữa hay bột thôi. Bé nhà em thì siêu ngậm, siêu phun và siêu mím miệng luôn. Nó mím chặt đến nỗi có cậy bằng thìa như dùng xà beng bẩy thì cũng không ăn thua. Cứ ăn được vài thìa thì nó giẫy đành đạch, nẩy tưng tưng trên ghế rơi cả xuống đất. Muốn cho bé ăn thì ông bà nội (đều trên 70 tuổi) phải dùng chân đá túi nylong lung tung khắp nhà như đá bóng cho nó nhìn hoặc ông nội ôm đàn oóc nhảy nhót múa may. Bố thì thổi kèn tò te tí te, con thì gào lên, mẹ thì lăm lăm cái thìa để nhét vô miệng con, bà thì lo giữ đầu bé để nó nẩy người lên khỏi rơi tự do vào thành ghế. Ôi trời, cứ mỗi bữa ăn đó om sòm hết cả hơi. Còn bà ngoại thì bê ghế của nó ra ban công rồi đeo bờm lên trông cho khác người và nhảy chồm chồm lên để nó lạ nó nhòm mà đút vô mồm. Người đi ngoài đường cứ tưởng bà ngoại có vấn đề gì trục trặc dây thần kinh cơ đấy.
    Mình rất ghét chuyện đi ăn rong nhưng mà xem chừng không thể không đi ăn rong được rồi. Con mình sang tháng thứ 10 mà từ hồi bé 4 tháng đến bây giờ ăn uống khổ quá không biết. Mẹ ngày nào cũng đi làm muộn, đến cơ quan thì vừa bực vừa mệt. Về tới nhà thì cứ cho ăn hết bữa nọ lại lo bế bồng kẻo nó hay nôn trớ hết thì lại tới giờ cho ăn bữa sau. Một ngày mở mắt đến lúc đi ngủ chỉ thấy có cho ăn thôi à. Thú thật là đến thời giờ để tranh thủ tắm gội cũng không có, mà vừa chui vô bathroom thì lại bị bố nó kêu ời ời là con nôn, con trớ, con khóc gào to quá, v.v....
    Nhưng thôi, trời khkông chịu đất thì đất phải chịu trời vậy, ai bảo con mình nó vậy. Đúng là có nuôi con mới thấu lòng cha mẹ phải không, ấy vậy mà mình vẫn cãi ông bà hoài, sau này con mình nó cũng cãi lại mình thì mới giận làm sao.
     
  18. stress

    stress Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/11/2004
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    :D Thế mới thấy rằng nỗi khổ này không phải của riêng ai.
    Mẹ Mew ơi, nhóc nhà mình cũng không hơn đâu, tuy nhiên sau một thời gian uống hết Neopeptin rồi thuốc cam hàng bạc rồi Biobaby ...Bây giờ cả nhà quen với việc nó lười ăn rồi, nhưng mình thấy kinh nghiệm từ các mẹ rút ra và bản thân mình là:
    1. Không kéo dài bữa ăn quá lâu (30' chẳng hạn) vì như thế sẽ ảnh hưởng đến bữa sau, và thức ăn cũng không còn ngon nữa đâu. Quá giờ trên thì thôi bỏ đi để ăn bữa sau. Nhà mình làm rất kiên quyết việc này ( đó là nhờ AX :) chứ bà với mẹ thì không.
    Nhóc nhà mình đều phải san bột hoặc cháo làm hai lần, ăn hết lần một ra đổ tiếp phần hai vào cho nó nóng vì nếu nguội một chút là không ăn.
    2. Dừng để nhiều người tham gia vào bữa ăn của bé vì như thế là được đà nũng nịu. Mình không biết mọi người thế nào nhưng Bi nhà mình mà có bố hoặc mẹ vào lúc bà cho ăn là i như rằng nhoài người ra để ưỡn ẹo. Bực lẵm :evil: Nên nếu bà hoặc mẹ cho ăn thì bố đi dạt vòm. he he.
    3. Điều thứ ba và là điều quan trọng nhất là: cố gắng quen với việc đó hơn là làm thế nào để cải thiện nó sẽ thấy đỡ mệt mỏi hơn. :wink:
     
  19. Gia Nguyet

    Gia Nguyet Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    4,550
    Đã được thích:
    1,743
    Điểm thành tích:
    863
    Mẹ Mew ơi,vợ chồng bà chị em cũng rất ghét cho con ra đường ăn nhưng cuối cùng thì con bé cũng phải ở ngoài đường cả ngày,bây giờ mình phải nương theo bọn nhỏ chị ơi... :lol:
     
  20. MeMew

    MeMew Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/12/2004
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thú thật là về nguyên tắc cho con ăn khi con biếng ăn, khó ăn như các mẹ nêu lên mình cũng từng biết rồi, cơ mà cứ hay tiếc công mẹ đã nấu, rồi lo nó đói không có gì ăn, túm lại là cuối cùng cứ ngồi đồng mãi đến khi nào đủ 2h thì tự an ủi mình là bột đó hay sữa đó không còn xài được nữa thì mới thôi, chứ không thì vẫn bắt bé chiến đấu tiếp, khổ thân cả bé lẫn mẹ thế.
    Mình có kinh nghiệm cho bé ăn vào mùa lạnh để thức ăn khỏi nguội nhanh làm bé chán và lạnh bụng là mua cái đĩa ăn có hai ngăn của NUK, ngăn dưới đổ được nước sôi để giữ nhiệt cho thức ăn ấy. Cứ quấy xong bột là đổ ngay vào một cái bát đậy kín, thả bát vào thau nước nóng để ủ, rồi mỗi lần đổ ra một ít cho bé ăn vào cái đĩa của NUK đã đổ nước sôi ở ngăn dưới. Bé nhà mình mỗii bữa bây giờ phải ăn chừng 4-5 tăng như vậy, lâu lâu thấy không xi nhê gì thì phải lựa lựa thay nước sôi mới cho nóng, vậy nên mỗi bữa tốn ít nhất là 1 phích nước sôi Rạng Động chỉ để làm cái việc là ủ bột thôi à.
    Nhưng mà các mẹ có công nhận là bây giờ chỉ hầu hết con thành phố mới lười ăn, làm biếng, làm mình làm mẩy vậy thôi chứ con nông thôn theo lời bà giúp việc nhà mình là chỉ có tý bột, tý ruốc hoặc mỡ quấy lên là ăn hết bay, liếm đĩa quèn quẹt nữa mới thèm. Con mình thì sơn hào hải vị dù đa dạng, cầu kỳ đến mấy nó cũng chẳng động lòng, chẳng biết là nó thèm hay thích món gì nữa vì món gì nó cũng câu giờ như nhau hết nhỉ.
    Bà nội mình nói anh xã ngày xưa rất dễ ăn và ăn nhanh, nên mình để anh xã đón tay con hồi mới sinh mà sao Mew nhà mình khó ăn vậy không biết, hay là tại bà bác sỹ đỡ đẻ cho Mew hồi nhỏ lười ăn nhỉ?
     

Chia sẻ trang này