Kinh nghiệm: Các Cách Tăng Cường Sức Đề Kháng Cho Trẻ Khỏe Mạnh Nhất

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Phương Trần Yến Nhi, 20/10/2022.

  1. Phương Trần Yến Nhi

    Phương Trần Yến Nhi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/7/2022
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Cách tăng sức đề kháng cho trẻ đang được nhiều quý phụ huynh quan tâm hiện nay. Do trẻ nhỏ chưa có hệ miễn dịch hoàn thiện cộng với lại sức đề kháng yếu nên rất dễ mắc nhiều bệnh vặt như: cảm cúm, sốt, ho, các bệnh về hô hấp,...

    Do đó, Nhà thuốc Việt sẽ hướng dẫn cho quý ba mẹ các cách sau nhằm tăng cường sức khỏe cho bé đạt trạng thái tốt nhất!

    Cách tăng sức đề kháng cho trẻ khỏe mạnh nhất

    Xây dựng một chế độ dinh dưỡng nhiều rau xanh, hoa quả

    Chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân đối, đa dạng thực phẩm sẽ cung cấp cho bé đầy đủ các dưỡng chất, vitamin cần thiết cho sự phát triển thể chất, trí tuệ, đồng thời giúp tăng sức đề kháng cho bé, bảo vệ bé khỏi nguy cơ bệnh tật.

    Bữa ăn của bé cần đảm bảo đầy đủ, cân đối 4 nhóm chất gồm chất béo, chất đạm, đường bột, vitamin và khoáng chất. Nên tăng cường rau xanh và trái cây trong mỗi bữa ăn, tránh thực phẩm nhiều dầu mỡ, quá mặn hay quá ngọt đều không tốt cho sức khỏe của bé.

    [​IMG]

    Khi trẻ bị bệnh, cha mẹ cần chú trọng cung cấp dinh dưỡng cho bé đầy đủ và hợp lý để tăng sức đề kháng và bé mau khỏi bệnh; không nên kiêng khem quá mức khiến bé rơi vào tình trạng mất sức, cơ thể càng yếu ớt hơn.

    Cho bé tiêm phòng đầy đủ, không lạm dụng kháng sinh
    Ngay từ khi mẹ đang mang thai và khi bé chào đời, cần tiêm phòng đầy đủ cho cả mẹ và bé để phòng chống một số bệnh như viêm gan siêu vi, viêm não, bạch hầu, uốn ván, ho gà, thủy đậu, sởi…

    Bên cạnh đó, cha mẹ cũng không nên lạm dụng hay tùy ý sử dụng thuốc kháng sinh cho con. Vì dùng kháng sinh nhiều sẽ dẫn tới hiện tượng “nhờn thuốc”. Và khi đó, cơ thể không thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, khiến trẻ dễ mắc bệnh hơn.

    Cho trẻ ngủ đủ giấc, vận động thường xuyên
    Cho trẻ vận động, chơi đùa, khám phá tự nhiên trong những khoảng thời gian hợp lý có thể giúp con tăng đề kháng.

    Ngủ ngon, đủ giấc sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển cơ thể và não bộ của trẻ, đồng thời giúp nâng cao khả năng miễn dịch, tăng cường đề kháng cho trẻ. Bố mẹ nên tập cho bé thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ; nên cho ăn hoặc bú nhiều hơn vào buổi chiều để bé không bị đánh thức vào buổi tối vì cơn đói; buổi tối không nên cho bé hoạt động quá nhiều có thể khiến bé giật mình, thức giấc khi đang ngủ.

    [​IMG]

    Thêm vào đó, nên khuyến khích trẻ vận động mỗi ngày thông qua một số hoạt động như như vui đùa cùng bé, cho bé đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi lội... Vận động thường xuyên giúp bé ăn ngon, hấp thu dưỡng chất tốt hơn, tăng khả năng miễn dịch và sức đề kháng.

    Bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin A, vitamin C, kẽm, selen...
    Như đã biết, vitamin A là vi chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch, tăng khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh của các tế bào, bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của vi-rút và vi khuẩn.

    Trong khi đó, vitamin C sẽ hỗ trợ tăng sức đề kháng cho bé và phục hồi nhanh chóng tế bào bị tổn thương. Kẽm, selen có công dụng tốt trong việc kháng vi-rút và tăng đề kháng cho bé.

    Vì thế, để bảo vệ bé khỏi ốm vặt cũng như các bệnh truyền nhiễm, bệnh về đường tiêu hóa, hô hấp, các bậc cha mẹ hãy cho trẻ ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A như cà rốt, thịt đỏ, gan động vật, rau ngót, khoai lang; vitamin C như cam, quýt, dâu tây, ớt xanh; thực phẩm chứa kẽm, selen như thịt nạc, cá, lòng đỏ trứng…

    [​IMG]

    Đặc biệt, quý ba mẹ cũng cần lưu ý rằng hàm lượng vitamin và khoáng chất trong thức ăn hằng ngày thường có hàm lượng không đủ, do đó để tăng cường sức đề kháng cho trẻ hiệu quả nhất, các bác sĩ khuyên rằng quý ba mẹ nên bổ sung cho trẻ các vitamin tổng hợp là giải pháp tối ưu nhất.

    Gợi ý cho quý ba mẹ tìm hiểu >>> Tác dụng của vitamin tổng hợp

    Trên là những chia sẻ nhỏ về chủ đề cách tăng cường sức đề kháng cho trẻ hiệu quả, hi vọng qua bài viết, quý huynh có được những thông tin hữu ích nhằm cải thiện sức khỏe cho trẻ tốt nhất!

    Xem thêm chủ đề:
    Trẻ bị suy dinh dưỡng - Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chăm sóc hiệu quả

    TRẺ BIẾNG ĂN phải làm sao? Cách khắc phục hiệu quả là gì?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phương Trần Yến Nhi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này