Kinh nghiệm: Các Chuẩn Đoán Và Điều Trị Đau Mắt Đỏ Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi minhnho, 8/6/2018.

  1. minhnho

    minhnho Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/6/2018
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Bác sĩ nhãn khoa chăm sóc sức khỏe chẩn đoán đau mắt như thế nào?
    • Đánh giá y khoa của đau mắt bắt đầu với một lịch sử toàn diện và kiểm tra thể chất. Lịch sử bao gồm các câu hỏi ghi lại các triệu chứng chi tiết.
    [​IMG]
    Kiểm tra hồ sơ bệnh án của bệnh nhân trước khi thực hiện các biện pháp điều trị bệnh đau mắt
    • Những câu hỏi quan trọng cần được hỏi và trả lời bao gồm khi cơn đau bắt đầu, vị trí đau, cường độ đau, thời gian đau, đặc điểm đau, bất cứ điều gì làm cho cơn đau trở nên tốt hơn hoặc tệ hơn, khi các triệu chứng bắt đầu, tiền sử sử dụng kính áp tròng và chấn thương mắt trước đó hoặc phẫu thuật.
    • Các câu hỏi quan trọng khác là liệu người ta có dị ứng với thuốc, thuốc hiện tại, tiền sử bệnh, quá khứ, tiền sử gia đình và lịch sử xã hội (bao gồm thói quen đi làm và du lịch cũng như bất kỳ lịch sử nào về rượu, thuốc lá hoặc sử dụng ma túy trái phép).
    • Kiểm tra vật lý liên quan đến mắt có thể bao gồm kiểm tra thị lực, kiểm tra trực quan mắt và các mô xung quanh, kiểm tra chuyển động của mắt, các trường thị giác (tầm nhìn ngoại biên) và phản ứng của học sinh với ánh sáng.
    Có thể bạn muốn biết :
    Thuốc sáng mắt của Mỹ có thành phần từ thiên nhiên
    Viên uống giúp hết mờ mắt, tăng cường thị lực


    Chuẩn đoán nguyên nhân đau mắt được bác sĩ thực hiện như thế nào?
    • Một đèn khe là một kính hiển vi được sử dụng để xem bề mặt của mắt lên gần và chi tiết để đánh giá khả năng bị mài mòn giác mạc và loét. Nó cũng được sử dụng để nhìn vào khoang phía trước, là khu vực giữa bề mặt của mắt và học sinh.
    • Áp lực mắt có thể được kiểm tra bằng cách sử dụng một tonometer trên đèn khe hoặc một thiết bị được gọi là Tono-Pen. Hai dụng cụ này được sử dụng nếu bệnh tăng nhãn áp bị nghi ngờ.
    • Các bác sĩ nhãn khoa cũng có thể đặt một thuốc mê vào mắt cho cả hai mục đích chẩn đoán và điều trị. Thử nghiệm này giúp xác định xem cơn đau mắt có xuất phát từ bề mặt của mắt hay từ các cấu trúc sâu hơn trong mắt hay không. Trong hầu hết các trường hợp, có thể giảm đau bằng thuốc tê tại chỗ nếu nó bắt nguồn từ bề mặt của mắt.
    • Thuốc nhuộm được gọi là fluorescein có thể được đưa vào mắt để phát hiện sự trầy xước, loét, hoặc bất kỳ khiếm khuyết giác mạc nào. Một ánh sáng xanh đặc biệt sẽ được sử dụng kết hợp với fluorescein để kiểm tra những vấn đề này.
    Phương pháp điều trị đau mắt đỏ ở nhà là gì?
    • Thông thường, chăm sóc tại nhà bao gồm đỏ bừng mắt bằng thuốc nhỏ mắt. Khi tiếp xúc với một cơ thể nước ngoài hoặc hóa chất cho mắt, điều quan trọng là phải rửa kỹ mắt bằng nước máy ấm hoặc dung dịch rửa mắt được chuẩn bị thương mại. Xem phần chăm sóc tại nhà dưới thương tổn mắt cho các kỹ thuật về cách rửa mắt bằng nước.
    [​IMG]
    Thuốc nhỏ mắt là biện pháp chữa tránh nhanh nhất khi bị đau mắt

    Xem thêm : Đau mắt đỏ sử có nên sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc mỡ không?

    • Điều này có thể gây tổn hại nghiêm trọng cho mắt bằng cách gây thêm sát thương lên bề mặt khi cơ thể nước ngoài bị di chuyển xung quanh bằng cách cọ xát. Không cố gắng để loại bỏ một cơ thể nước ngoài từ mắt hoặc mắt của người khác. Điều trị khác hơn là tưới mắt nhẹ nhàng thường không được khuyến khích và nên được dành riêng cho các chuyên gia y tế và bác sĩ mắt.
    • Ngoài việc thay đổi lối sống thì bệnh nhân cần phải hỗ trợ bổ sung chất dinh dưỡng cho mắt từ sâu bên trong, tăng cường sức đề kháng bảo vệ mắt sáng khỏe.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhnho
    Đang tải...


Chia sẻ trang này