Kinh nghiệm: Các Công Nghệ Âm Thanh Nổi Bật Trên Tivi Sony

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi ngoclinh68688, 21/5/2024.

  1. ngoclinh68688

    ngoclinh68688 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/3/2024
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sony là 1 trong những hãng đi đầu về công nghệ, không chỉ chăm chút cho phần hình ảnh trên những dòng sản phẩm của mình mà phần âm thanh cũng rất được hãng quan tâm, chú trọng. Vậy hãy cùng điểm qua những công nghệ âm thanh được Sony tích hợp lên những sản phẩm của mình ngay sau đây nhé!

    [​IMG]

    Công nghệ âm thanh 3 chiều S-Force Front Surround PRO

    S-Force Front Surround là một công nghệ âm thanh độc quyền từ Sony được tích hợp trên các dòng tivi mang lại trải nghiệm cho người dùng với âm thanh 3 chiều một cách tự nhiên và trung thực nhất. Qua đó, bạn có thể thưởng thức âm thanh vòm 360° trọn vẹn chỉ với hai loa trước của tivi.

    [​IMG]
    S-Force Front Surround

    ✅ Hỏi Đáp Thường Gặp: Thay màn hình tivi Sony 43w800c giá bao nhiêu?

    Công nghệ âm thanh DSEE HX

    DSEE HX (hay còn gọi là Digital Sound Enhancement Engine)là công nghệ âm thanh giúp phục hồi các tần số âm thanh bị mất, đặc biệt là các âm cao và âm trầm, mang lại chất âm tự nhiên hơn và mới mẻ hơn.

    [​IMG]
    DSEE HX (hay còn gọi là Digital Sound Enhancement Engine)

    Công nghệ âm thanh Clear Phase

    Công nghệ âm thanh Clear Phase trên tivi giúp phân tích các sóng âm trên loa, sau đó, công nghệ này sử dụng các thông tin sóng âm để điều chỉnh âm thanh phát ra trên tivi, đem đến âm thanh sống động và rõ ràng nhất.

    [​IMG]
    Công nghệ âm thanh Clear Phase

    Công nghệ Clear Audio+

    Công nghệ Clear Audio+ là sự kết hợp hoàn hảo của công nghệ S-Force Front Surround 3D Pro và công nghệ Clear Phase mang lại âm thanh vòm 360 độ mạnh mẽ, sống động và cân bằng cho các âm thanh có các tần số cao, trung, thấp, giúp âm thanh rõ rang và chân thật hơn.

    [​IMG]
    Âm thanh rõ ràng trên tivi Sony 7500F

    >>> Có thể bạn quan tâm: Khám Phá Tính Năng Tìm Kiếm Giọng Nói Trên Tivi Sony

    Công nghệ Dolby Digital và Dolby Digital Plus

    Công nghệ âm thanh Dolby Digital giúp tái tạo âm thanh vòm trong không gian với âm thanh kỹ thuật số theo 6 kênh riêng biệt: tần số thấp cho loa siêu trầm, 2 loa hai bên, các loa trung tâm, loa trái và loa phải trước.

    [​IMG]
    Trải nghiệm xem phim trên tivi Sony 49 inch W800F

    Bằng sự hỗ trợ đa chiều đó, ở 6 kênh âm thanh trên Dolby Digital sẽ giúp mang đến âm thanh chuẩn hơn.

    Công nghệ âm thanh này còn được được gọi với cái tên là Dolby Digital 5.1. Tivi Sony được trang bị công nghệ âm thanh Dolby Digital sẽ đem đến cho người dùng những âm thanh vòm, đa chiều và tỏa khắp các căn phòng như bạn đang thưởng thức tại rạp hát.

    Công nghệ âm thanh DTS

    DTS cơ bản cũng giống như Dolby Digital, nhưng bởi vì DTS không áp dụng kỹ thuật nén nhiều trong quá trình mã hóa. Hơn nữa, trong khi Dolby Digital được sử dụng chủ yếu trong những đoạn nhạc của phim, thì DTS được sử dụng nhiều hơn trong âm nhạc nhờ các tính năng tiên tiến mà âm thanh phát ra mạnh mẽ và bùng nổ.

    [​IMG]

    >>> Cần Phải Làm Gì Khi Tivi Sony Bị Treo Logo?

    Công nghệ DTS Digital Surround

    Công nghệ này có thể mã hóa 6 kênh 20-bit audio riêng biệt (trung tâm phía trước, bên trái, bên phải, bên trái phía sau và bên phải phía sau) chất lượng âm thanh này vượt xa chất lượng âm thanh trên đĩa CD thông thường và cũng một trong những chuẩn âm thanh tốt nhất trên thế giới, công nghệ này mang đến âm thanh vòm sống động và lan tỏa hơn.

    [​IMG]

    Công nghệ S-Master Digital Amplifier

    Đây là công nghệ khuếch đại âm thanh lớn, được thiết kế sao cho lượng nhiệt tỏa ra là ít nhất, nhờ đó mà năng lượng còn dư sẽ giúp tiết kiệm điện hơn và tạo được những âm thanh lan tỏa và mạnh mẽ.

    Không chỉ vậy, S-Master Digital Amplifier còn xử lý để loại bỏ tiếng ồn, độ nhiễu đến mức tối đa rồi mới phát ra loa ngoài, nhờ đó, công nghệ sẽ mang đến cho gia đình bạn những trải nghiệm âm thanh trong trẻo và tự nhiên, không bị rè.

    Định dạng âm thanh Hi-res Audio

    Hi-res Audio (high-resolution audio) là định dạng âm thanh có độ phân giải cao với chất lượng cao hơn nhạc lossless, nhạc CD ít nhất là 3 lần. Hiện nay, Hi-res Audio là loại nhạc cao cấp và cho chất lượng âm thanh tốt nhất (một số file nhạc có thể nặng đến 500 MB), mang đến người dùng trải nghiệm âm thanh chân thực như đang ngồi tại phòng thu hay đang ngồi giữa một buổi hoà nhạc. Do đó những model tivi Sony có hỗ trợ định dạng âm thanh này chắc chắn sẽ giúp bạn có được trải nghiệm thính giác tuyệt vời nhất.

    [​IMG]



    Trên đây là tổng hợp 9 công nghệ âm thanh nổi bật nhất được Sony tích hợp trên các dòng tivi của mình. Chúc các bạn có những trải nghiệm giải trí thú vị và hẹn gặp lại trong các bài viết sau!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngoclinh68688
    Đang tải...


Chia sẻ trang này