Thông tin: Các Dấu Hiệu Nhận Biết Bệnh Giang Mai Ở Nam Và Nữ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dakhoabienhoa123, 22/3/2022.

  1. dakhoabienhoa123

    dakhoabienhoa123 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    28/2/2022
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bệnh giang mai diễn biến trong nhiều năm, có thể là 10 năm, 20 năm hoặc 30 năm, thậm chí người bệnh phải sống cùng xoắn khuẩn Treponema Pallidum cả đời. Các dấu hiệu bệnh giang mai có thể rầm rộ hoặc diễn biến thầm lặng, không gây ra triệu chứng nghiêm trọng gì.

    Điều này làm người bệnh lầm tưởng đã khỏi bệnh giang mai. Thế nhưng, nếu không điều trị bệnh sớm, người bệnh có thể đối với nhiều biến chứng nguy hiểm và lây truyền cho các thế hệ sau:

    Bệnh giang mai gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và thị giác

    ➔ Rối loạn chức năng co thắt: Giang mai gây tổn thương đốt sống thứ 2 đến thứ 4 ở lưng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng tiểu tiện. Đây chính là nguyên nhân khiến cho người bệnh luôn có cảm giác buồn tiểu cả ngày nhưng không đi tiểu được.

    ➔ Biến chứng về thị giác: Các xoắn khuẩn giang mai có khả năng tấn công vào niêm mạc mắt, gây nên các dị thường ở đồng thư như: nhỏ hẹp đồng tử, mất phản xạ với ánh sáng, mắt mờ dần, thần kinh thị giác bị tổn thương… Nghiêm trọng hơn, người bệnh có thể bị mù lòa vĩnh viễn.

    ➔ Ảnh hưởng đến tim mạch: Bệnh giang mai có thể gây ảnh hưởng đến các động mạch chính trong cơ thể như: viêm động mạch, phình động mạch, hỏng van tim...

    ➔ Tác động xấu đến xương khớp: Khi có các dấu hiệu bệnh giang mai giai đoạn đầu mà không điều trị sớm, người bệnh dễ bị viêm khớp ở hông, đầu gối, đốt sống lưng, mắt cá chân...

    ➔ Ảnh hưởng tới thai phụ và thai nhi: Mẹ bị giang mai có thể bị sảy thai, sinh con hoặc thai chết lưu. Còn thai nhi khi sinh ra sẽ bị bệnh giang mai bẩm sinh, ảnh hưởng đến sự phát triển về trí tuệ và sức khỏe.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dakhoabienhoa123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này