Các Dấu Hiệu Nhận Biết Bệnh Tim Bẩm Sinh Ở Trẻ Sơ Sinh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hà tuyết nhungnapa, 7/3/2018.

  1. hà tuyết nhungnapa

    hà tuyết nhungnapa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/9/2015
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Bệnh tim bẩm sinh là bệnh chiếm đến 90% tổng số các bệnh tim mạch ở trẻ. Tần xuất mắc bệnh tim bẩm sinh ở trẻ sơ sinh khoảng từ 0,7 – 0,8%, nam nữ mắc ngang nhau, không có sự khác nhau giữa các chủng tộc, địa dư cũng như điều kiện kinh tế xã hội.
    [​IMG]
    Bệnh tim bẩm sinh ở trẻ sơ sinh là những dị dạng bất thường của tim xuất hiện ngay từ khi đứa trẻ mới sinh ra. Bất kỳ một cơ quan nào trong cơ thể cũng có nguy cơ bị dị dạng hay bất thường về cấu trúc nhưng những bất thường về cấu trúc tim mạch là những bất thường đáng chú ý nhất. Hiệu ứng bệnh lý của nó có thể nhân bản theo cấp số cộng và đôi khi có thể khiến trẻ tử vong ngay lập tức mà không thể cứu chữa được.
    Các dấu hiệu nhận biết bệnh tim bẩm sinh ở trẻ sơ sinh
    Trong một số trường hợp, trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh nhưng không có biểu hiện gì do dị tật không nặng, chỉ tình cờ được phát hiện khi khám sức khỏe hoặc khám vì một lý do khác. Một số dị tật khác cũng hay đi kèm với bệnh tim bẩm sinh như: hội chứng Down, sứt môi – chẻ vòm, thiếu hoặc thừa ngón tay – ngón chân, tật đầu to, đầu nhỏ… Cần đưa trẻ đi khám bệnh ngay nếu phát hiện trẻ có những triệu chứng khác lạ sau:
    - Trẻ hay bị ho, khò khè tái đi tái lại, thở khác thường (thở nhanh, lồng ngực rút lõm khi hít vào), thường bị viêm phổi. Khi trẻ bú hay khóc bị khó thở.
    - Trẻ có làn da xanh xao, lạnh, vã mồ hôi. Trẻ bị tím môi, đầu ngón tay, ngón chân, tăng lên khi khóc, khi rặn…
    - Trẻ bú hoặc ăn kém, mỗi cữ bú ngắn, chậm lên cân, thậm chí không tăng cân hay sụt cân.
    - Trẻ đi tiểu ít hơn bình thường.
    Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu nghi ngờ nào về tình trạng sức khỏe của cháu, bạn có thể đưa cháu đến phòng khám Tim Mạch của các bệnh viện để được khám bệnh và tư vấn. Khi biết con mình mắc bệnh tim bẩm sinh, cha mẹ cần hỏi bác sĩ chuyên khoa tim mạch về tất cả những vấn đề quan tâm như: đặc điểm tổn thương, diễn tiến của bệnh, cách thức điều trị, nếu có phẫu thuật thì thời điểm nào tốt nhất để phẫu thuật, cách chăm sóc trẻ tại nhà…

    Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/dau-hieu-nhan-biet-benh-tim-bam-sinh-detail.htm#
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hà tuyết nhungnapa
    Đang tải...


Chia sẻ trang này