Kinh nghiệm: Các Kênh Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất 2021

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Kimmy Unny, 25/6/2021.

  1. Kimmy Unny

    Kimmy Unny Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/11/2020
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Kinh doanh online thu hút nhiều người tham gia nhưng để thành công không phải dễ dàng. Khi bán hàng online bạn có thể chọn nhiều kênh bán hàng khác nhau như website, Facebook, sàn thương mại điện tử... Vậy đâu là các kênh bán hàng online hiệu quả? Sau đây là danh sách các kênh bán hàng online hiệu quả nhất 2021.

    Facebook - Kênh bán hàng online hiệu quả số 1


    Facebook là kênh bán hàng online được phân loại vào nhóm kênh mạng xã hội. Đây là mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất ở Việt Nam và được sử dụng làm kênh bán hàng khá hiệu quả, đem đến thành công cho nhiều chủ shop online.

    Để bán hàng trên Facebook bạn có thể áp dụng nhiều hình thức như bán hàng qua Facebook cá nhân, trang Fanpage. Với Facebook cá nhân bạn chỉ có thể kết bạn tối đa 5,000 người, do đó hãy kết bạn với những khách hàng mục tiêu của mình, sau đó đăng bài quảng bá sản phẩm đến khách hàng của bạn.

    Với trang Fanpage, bạn có thể tiếp cận đến lượng lớn khách hàng không giới hạn. Để tăng hiệu quả khi bán hàng trên Facebook Fanpage thì bạn cần bỏ tiền ra chạy quảng cáo để tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn, tăng lượt fan theo dõi fanpage. Bạn nên đăng bài thường xuyên vào các khung giờ vàng có lượng tương tác cao, thường xuyên tổ chức các mini game, event để tăng lượt tương tác bài viết. Ngoài ra, với Fanpage, bạn có thể tận dụng được khả năng nhắc nhở khách mua hàng bằng Remarketing.

    Một hình thức bán hàng rất hiệu quả khác bạn không nên bỏ qua là bán hàng qua livestream trên Facebook. Hình thức này được nhiều chủ shop thời trang, hàng phổ thông áp dụng và thu hút hàng trăm đơn hàng mỗi lần lên sóng livestream. Ngoài ra bạn còn thể đăng sản phẩm bán hàng trên các hội nhóm Facebook có đông khách hàng mục tiêu, hoặc bán hàng qua tin nhắn Messenger. Bạn có thể kết hợp Messenger với các phần mềm Chatbot như Chatfuel, Manychat... sẽ tạo ra hệ thống tương tác tự động bán hàng cho bạn.

    Website - Kênh bán hàng online không thể thiếu

    Website là một trong các kênh bán hàng online hiệu quả nhất 2021 mà bạn phải sử dụng. Website là công cụ không thể thiếu cho dù doanh nghiệp bạn kinh doanh trực tuyến hay truyền thống. Với website thương mại điện tử bạn sẽ có một cửa hàng online, nơi diễn ra các hoạt động mua bán hàng hóa. Website còn giúp bạn cung cấp thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp.

    Website còn có các ưu điểm nổi trội so với các kênh bán hàng trực tuyến khác như là kênh chính chủ, bạn không sợ phải bị khóa tài khoản hay bị phạt bất ngờ như khi kinh doanh trên Facebook hay sàn thương mại điện tử. Website là kênh bán hàng 24/7, mọi hoạt động mua bán có thể diễn ra khi bạn ngủ, vào nửa đêm hoặc cuối tuần, ngày Lễ... Với website bạn có thể bán hàng toàn quốc hoặc thậm chí ra quốc tế. Bạn có thể chọn lựa các mẫu giao diện theo đặc trưng ngành nghề của mình và tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn xác định đầu tư kinh doanh online nghiêm túc thì bạn nên xây dựng website bán hàng ngay từ bây giờ.

    Xem thêm: Tại sao phải có website bán hàng? tầm quan trọng của website bán hàng

    Bán qua sàn Thương mại điện tử - xu hướng hiện nay

    Bán hàng qua kênh sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang là xu hướng được nhiều người kinh doanh online chọn lựa. Những năm gần đây thị trường Việt Nam được sự tham gia đầu tư của nhiều sàn TMĐT hàng đầu khu vực cũng như trong nước.

    Bạn có thể đăng ký và tạo gian hàng để bán hàng trên các sàn TMĐT hàng đầu như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo, GoMUA...Tùy theo quy định của từng sàn mà bạn bị ràng buộc các điều kiện trong hợp đồng cũng như chia sẽ hoa hồng bán hàng hoặc không. Tham gia sàn TMĐT là cách tốt nhất giúp bạn tiếp cận đến hàng triệu người mua sắm mỗi ngày. Các sàn này sẽ thực hiện các hoạt động marketing, quảng bá sản phẩm thay cho bạn.

    Nhiều sàn như Shopee, Lazada có các chương trình quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin báo chí, tivi... vào các dịp sinh nhật, ngày đôi hàng tháng, lễ tết thu hút sự quan tâm của đông đảo người nghiện mua sắm. Bạn có thể tận dụng quảng cáo của các sàn để tăng doanh số bằng cách kết hợp với các chương trình giảm giá sốc, chuẩn bị hàng có chất lượng và lượng hàng tồn kho đầy đủ. Phương án này tốt cho các shop bán hàng có kinh phí vận hành và ngân sách quảng cáo hạn chế.

    Bán hàng qua app thương mại điện tử

    Bán hàng qua app bán hàng, hay app di động thương mại điện tử cũng được nhiều thương hiệu lớn nhỏ chú ý trong thời gian gần đây. Đây được hứa hẹn là một trong các kênh bán hàng online hiệu quả nhất trong tương lai gần.

    Bạn có thể nhờ các đơn vị chuyên thiết kế app thương mại điện tử với các tính năng theo yêu cầu của doanh nghiệp. App bán hàng giúp bạn duy trì tương tác với các khách hàng cũ, tăng khả năng mua hàng lập lại cũng như tiếp cận với khách hàng mới. App di động được xem là giải pháp giúp xây dựng thương hiệu và bán hàng rất hiệu quả.

    Hiện giá thiết kế app ứng dụng bán hàng trên thị trường có giá tối thiểu từ 80 triệu đồng cho đến vài trăm triệu đồng. Nếu doanh nghiệp bạn có ngân sách hạn chế có thể chọn cách thuê app dịch vụ bằng cách trả phí hàng năm. Như giá thiết kế app di động thương mại điện tử của nền tảng GoAPP sẽ khoảng 7 triệu/năm. Bạn sẽ có app bán hàng chuyên nghiệp với hơn 30 tính năng, giúp bạn bán hàng hiệu quả, thực hiện các hoạt động tiếp thị và app được đồng bộ với các sàn thương mại điện tử.

    Bài viết còn dài, để xem hết bài xin xem TẠI ĐÂY
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kimmy Unny
    Đang tải...


  2. nguyenthiengiap829276

    nguyenthiengiap829276 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    382
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mình vốn chỉ là dân kỹ thuật, không biết mô tê gì về bán hàng online, marking, đầu tư, làm giàu gì cả. Nhưng khát vọng làm giàu và kinh doanh làm giàu cứ nung nấu mãi trong mình. Vì vậy, mình cũng mất bao nhiêu tiền để tham gia các “khoá học làm giàu”, “khoá học đầu tư tài chính”, “khoá học online”...nhưng hiệu quả lại không được cao cho lắm. Điều này cũng làm cho mình vô cùng thất vọng, vì mất tiền học thì lẽ ra phải thu được giá trị gấp nhiều lần với số tiền bỏ ra mới đúng. Đang trong sự thất vọng tràn trề, lại có nhân duyên đến với mình. Đó là trời xui đất khiến dẫn dắt mình vào nhóm BÍ KÍP BÁN ĐƯỢC TRIỆU ĐƠN HÀNG MỖI NGÀY MÀ KHÔNG CẦN QUẢNG CÁO, rồi liên hệ trực tiếp với quản trị viên fanpage ở đó là GIẢI PHÁP BÁN TRIỆU ĐƠN HÀNG MỖI NGÀY-BÍ TRUYỀN. Bên học có gửi cho mình một cuốn sách rất hay (38 trang thôi- sách điện tử file word). Mình đọc đi đọc lại cẩn thận 9 lần rồi áp dụng theo, và kết quả là mình bán hàng online rất chạy, đầu tư chứng khoán và vàng thắng lớn, may mắn trong công việc đi làm hành chính cũng nhiều hơn…. Sách áp dụng vô cùng dễ, ai cũng có thể làm được. Vì vậy, mình sẽ giới thiệu bạn nơi ấy để xin họ gửi mail sách nhé:
    nhóm: https://www.facebook.com/groups/1787976247887583
    trang web: https://www.facebook.com/BanTrieuDonHangMoiNgayKhongCanQuangCao
     

Chia sẻ trang này