Các Loại Hoa Cúc Nhỏ Được Nhiều Người Yêu Thích

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi hoaonline247, 16/10/2020.

  1. hoaonline247

    hoaonline247 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/6/2020
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Hoa cúc là loài hoa phổ biến, dễ trồng và được nhiều bạn trẻ yêu thích vì vẻ đẹp đơn giản và mộc mạc của nó. Ở Việt Nam có rất nhiều loại hoa cúc độc đáo. Qua bài viết này, hãy cùng Hoaonline247.net điểm danh các loại hoa cúc nhỏ được nhiều người yêu thích nhé.

    Các loại hoa cúc nhỏ được nhiều người yêu thích
    Thạch thảo
    Cây hoa thạch thảo còn được biết đến với tên gọi cây hoa cúc cánh mối. Thạch thảo thuộc loại cây thân thảo, sống lâu năm, phân nhiều nhánh nhỏ, chiều cao trung bình khoảng 30-60 cm. Lá cây hình lưỡi mác thuôn dài, nhọn ở đầu, mọc từ thân cây, màu xanh đậm. Hoa thạch thảo có hình tròn xinh được xếp bởi nhiều lớp cánh hình dáng giống cánh mối. Màu sắc chủ yếu của thạch thảo là hồng, lam tím, trắng, tím, các cánh hoa quây quanh nhị màu vàng nổi bật.

    [​IMG]
    Hoa thách thảo là loài hoa nở quanh năm được nhiều người yêu thích

    Thạch thảo có hoa kết thành từng chùm nhỏ nhiều nụ, cây ra hoa quanh năm. Hình dáng hoa nhỏ xinh, hoa dạng chùm từ cuống lá lên đỉnh khiến thạch thảo rất được yêu thích trồng thành khóm, tạo bụi, thảm hoa trong sân vườn, hiên nhà, dọc lối vào nhà, công viên, khu du lịch… đem đến vẻ đẹp lãng mạn cho cảnh quan.

    Cúc hoạ mi
    Cây cúc họa mi là một loài hoa nhỏ thường mọc hoang dã ở những cánh đồng, trên núi…cây có hoa trắng ngần từ giữa bông hoa tỏa ta như hình những chiếc quạt nan. Hoa cúc họa mi thường nở vào tháng 10-11 hằng năm. Hoa cúc hoạ mi thân nhỏ nhìn vô cùng mỏng manh và yếu đuối nhưng lại tràn đầy sức sống và vô cùng dẻo dai, hao đẹp một cách thanh thoát, nhẹ nhàng, trong sáng. Thân cúc hoạ mi vươn cao phân nhiều nhánh, phía đầu cành mọc những nụ hoa nhỏ nhìn vô cùng dễ thương.

    [​IMG]
    Cúc họa mi là một loài hoa nhỏ thường mọc hoang dã ở những cánh đồng mùa thu

    Hoa cúc mâm xôi
    Cúc mâm xôi có danh pháp khoa học là Chrysanthemum morifolium. Hoa cúc mâm xôi có nhiều màu sắc đa dạng như vàng, tím, hồng đậm hay trắng. Vào những ngày gió heo may, khi hầu hết những loại hoa khác bắt đầu tàn thì hoa cúc mâm xôi lại nở rộ. Đó là khoảng thời gian tháng 10, 11, đó là khi cúc mâm xôi đạt sắc hương rực rỡ nhất. Với vẻ đẹp bình dị và dân dã của những chậu cúc mâm xôi vàng tươi đã chiếm trọn trái tim bao người. Cúc mâm xôi với hoa vàng rực rỡ, chen chúc kín tròn cả miệng chậu như những mâm xôi vàng rực rỡ.

    [​IMG]
    Cúc mâm xôi mang vẻ đẹp bình dị và dân dã

    Hoa cúc tana
    Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều không xa lạ gì với hoa cúc tana. Loài hoa cúc tana thường mọc hoang và tạo nên một cánh đồng hoa cúc mang màu trắng tinh khôi, duyên dáng xen chút nhị vàng tươi tắn. Không chỉ người lớn mà hoa cúc tana cũng được nhiều trẻ em yêu thích. Chúng thường hái hoa cúc tana để tết thành vòng hoa đội đầu tuyệt đẹp. Ở miền Bắc thì thời điểm cúc tana nở rộ nhất trong năm là khoảng vào tháng 9, 10 hằng năm.

    [​IMG]
    Hoa cúc tana dễ thương được nhiều trẻ em yêu thích

    Hoa cúc bất tử
    Nguồn gốc của cái tên hoa cúc bất tử đến từ vẻ đẹp của hoa. Những bông hoa cúc nhỏ bé, tuy hoa lìa khỏi cành nhưng những cánh hoa vẫn giữ nguyên được màu sắc ban đầu của mình, đây chính là nét đặc biệt khiến hoa cúc bất tử không thể trộn lẫn với các loại hoa cúc nhỏ khác. Vì vậy, hoa cúc bất tử còn đại diện cho tình yêu vĩnh cửu, trường tồn với thời gian.

    [​IMG]
    Hoa cúc bất tử mang vẻ đẹp độc đáo không thể trộn lẫn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoaonline247
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    đến mùa cúc họa mi rồi
     

Chia sẻ trang này