Các Loại Hoa Cúc Vàng Nhỏ Đẹp Quen Thuộc Tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi FlowerTalk, 18/11/2020.

  1. FlowerTalk

    FlowerTalk Thành viên mới

    Tham gia:
    3/8/2020
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hoa cúc vàng là một trong những loại hoa rất phổ biến tại Việt Nam. Thật khó để có thể thống kê được có bao nhiêu giống hoa cúc vàng hiện đang được trồng hiện nay. Tuy nhiên, trong bài viết này, Flowertalk.vn sẽ bật mí cho bạn 7 loại hoa cúc vàng nhỏ đẹp và quen thuộc nhất tại Việt Nam. Hãy cùng tham khảo nhé.
    7 loại hoa cúc vàng nhỏ đẹp và quen thuộc
    Cúc mắt huyền
    [​IMG]
    hoa cúc mắt huyền

    Hoa cúc mắt huyền hay còn được gọi là cúc leo mắt đen, có tên gọi tiếng anh là Black Eyed Susan Vine. Đây là một trong những loại hoa cúc vàng nhỏ cực kỳ phổ biến tại Việt Nam. Hoa cúc mắt huyền có màu sắc rực rỡ và phần nhụy hoa màu đen rất đặc trưng, có lẽ chính vì đặc điểm này mà chúng được đặt tên là cúc mắt huyền. Ngoài màu vàng, hoa cúc mắt huyền còn có các màu tím nhạt, đỏ, hồng, trắng…. Loại hoa này thường được trồng trong chậu treo để trang trí ở khu vực ban công.

    Hoa xuyến chi
    [​IMG]
    hoa xuyến chi vàng

    Xuyến chi hay còn gọi là hoa đơn buốt hay hoa cúc áo là giống hoa cúc dại mọc ven đường rất phổ biến ở các vùng quê tại Việt Nam. Hoa xuyến chi có bông nhỏ và có hình dáng gần giống với cúc tana. Hoa xuyến chi có nhiều màu sắc trong đó đẹp nhất là trắng, vàng và tím. Nếu như màu trắng và màu tím mang đến sự dịu dàng, quyến rũ thì hoa xuyến chi vàng lại vô cùng rực rỡ không kém những loài hoa khác.

    Hoa dã quỳ
    [​IMG]
    hoa dã quỳ

    Hoa dã quỳ hay còn được gọi là hoa cúc quỳ, hoa hướng dương dại…là một trong những loại hoa thuộc họ cúc mọc phổ biến tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên. Hoa dã quỳ có vẻ bề ngoài trông vừa giống hoa hướng dương lại vừa giống với hoa cúc. Không sở hữu vẻ đẹp mộc mạc, bình dị như hầu hết các loài hoa dại khác, hoa dã quỳ thu hút người ta bởi màu vàng rực rỡ cực kỳ bắt mắt.

    Calimero vàng
    [​IMG]
    hoa cúc calimero vàng

    Calimero vàng là một trong những loại hoa cúc rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Hoa cúc calimero vàng được sử dụng chủ yếu để làm hoa phụ trang trí trong các bó hoặc lẵng hoa. Hoa cúc calimero tuy nhỏ nhưng lại có độ bền rất cao. Nếu được chăm sóc tốt, bình hoa cúc calimero có thể tươi lâu tới gần 20 ngày. Ngoài màu vàng, hoa cúc calimero còn có nhiều màu sắc khác như trắng, cam, xanh, tím…

    Cúc rossi vàng
    [​IMG]
    hoa cúc rossi vàng

    Cúc rossi là một loài hoa có dáng vẻ xinh đẹp, cùng hương thơm dịu dàng. Hoa cúc rossi vàng thường được lựa chọn để trang trí nhà cửa trong dịp lễ Tết hoặc làm quà tặng trong nhiều dịp khác nhau. Không chỉ có màu vàng, hoa cúc rossi cũng có nhiều màu sắc đa dạng như trắng, xanh, hồng nhạt, tím…

    Hoa cúc chi
    [​IMG]
    hoa cúc chi

    Hoa cúc chi là một trong những loại hoa cúc nhỏ màu vàng khá phổ biến tại Việt Nam. Đây là giống hoa cúc có nguồn gốc từ Trung Quốc. Bông cúc chi có dạng hình cầu màu vàng đậm, mọc sát nhau tạo thành các chùm hoa lớn. Hoa cúc chi có hương thơm nồng đậm và thường được dùng để làm trà. Không chỉ được trồng với mục đích trang trí sân vườn, hoa cúc chi vàng còn được trồng với mục đích là làm thảo dược, bởi loài hoa này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và làm đẹp da.

    Cúc mâm xôi
    [​IMG]
    hoa cúc mâm xôi

    Hoa cúc mâm xôi là một trong những loại hoa trưng Tết quen thuộc với người Miền Nam. Hoa cúc mâm xôi có màu vàng rực rỡ, bông hoa nhỏ xíu mọc thành chùm lớn hình cầu giống như những mâm xôi. Có lẽ chính vì thế mà giống hoa cúc này được đặt tên là cúc mâm xôi.

    Không chỉ đẹp và thơm, hoa cúc mâm xôi còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn, sung túc và hạnh phúc. Có lẽ bởi vậy mà hoa cúc mâm xôi rất được ưa chuộng trong những dịp Tết.

    Trên đây là 7 loại hoa cúc vàng nhỏ đẹp thường gặp tại Việt Nam. Dù cùng là hoa cúc vàng, nhưng mỗi loại lại có hình dáng đặc trưng khác nhau và cũng được trồng với những mục đích khác nhau. Hi vọng, những thông tin mà Flowertalk vừa cung cấp cho bạn trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức mới về loài hoa cúc, một trong những loài hoa cực kỳ quen thuộc với chúng ta.
    Nguồn tham khảo: https://flowertalk.vn/2020/11/17/cac-loai-hoa-cuc-vang-nho-dep/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi FlowerTalk
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    dã quỳ đang nở rộ ở Ba Vì này
     

Chia sẻ trang này