Tâm sự Các Loại Hoa Dùng Để Thờ Cúng Phổ Biến Tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi vonghoadamtang, 29/10/2020.

  1. vonghoadamtang

    vonghoadamtang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/6/2020
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Những loại hoa nào được dùng để thờ cúng phổ biến tại Việt Nam? Tham khảo ngay một số loài hoa trưng bàn thờ được ưa chuộng trong những dịp giỗ chạp hay lễ tết tại Việt Nam hiện nay nhé.
    Không chỉ được dùng để làm quà tặng, hoa tươi còn là thứ không thể thiếu trên ban thờ trong những dịp lễ tết hay ngày giỗ chạp. Tuy nhiên, không phải loài hoa nào cũng có thể được dùng để thờ cúng trong những dịp lễ tết. Trong bài viết này, vonghoadamtang.com sẽ giới thiệu đến các bạn những loại hoa dùng để thờ cúng phổ biến tại Việt Nam hiện nay.

    Các loại hoa dùng trong thờ cúng phổ biến tại Việt Nam
    Hoa cúc
    [​IMG]
    hoa cúc rất phù hợp để dâng lên ông bà tổ tiên trong các dịp lễ tết

    Hoa cúc rất quen thuộc và phổ biến tại Việt Nam. Các loại hoa cúc nói chung tượng trưng cho sự biết ơn và tưởng nhớ đến những người đã khuất. Chính vì thế, các loại hoa cúc luôn là lựa chọn hàng đầu để dâng lên ông bà, tổ tiên trong những dịp lễ, tết. Hầu như tất cả các loài hoa cúc đều có thể dùng trong thờ cúng trong đó các loại phổ biến nhất phải kể đến là hoa cúc trắng, cúc vàng, cúc vạn thọ và cúc mâm xôi.

    Hoa huệ ta
    [​IMG]
    các loại hoa dùng để thờ cúng phổ biến nhất

    Hoa huệ ta cũng là một trong những loại hoa dùng trong thờ cúng rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Hoa huệ ta tượng trưng cho sự thành kính, tôn nghiêm thường được chọn để trưng bàn thờ trong những dịp lễ tết. Bên cạnh đó, hoa huệ ta cũng thường được lựa chọn để làm vòng hoa chia buồn trong các đám tang với hàm ý chia sẻ sự mất mát cùng gia đình người đã khuất. Hoa huệ có nhiều màu sắc, tuy nhiên trong thờ cúng thì người ta thường dùng hoa huệ trắng.

    Hoa lay ơn
    [​IMG]
    hoa lay ơn cũng được dùng rất nhiều trong thờ cúng

    Hoa lay ơn cũng được dùng khá phổ biến trong thờ cúng tại Việt Nam, đặc biệt là trong những dịp tết. Ngoài việc thể hiện sự thành kính, tưởng nhớ tới ông bà, tổ tiên, thì việc trưng hoa lay ơn trong những dịp lễ tết còn là để cầu mong sự may mắn và hạnh phúc cho gia đình.

    Hoa đồng tiền
    [​IMG]
    hoa đồng tiền trắng rất phù hợp để làm hoa trưng bàn thờ

    Hoa đồng tiền nhiều màu sắc và nhiều ý nghĩa chính vì thế mà loài hoa này có thể được dùng trong nhiều sự kiện khác nhau. Hoa đồng tiền đỏ, cam, vàng thường được dùng để làm quà tặng sinh nhật hay quà chúc mừng. Hoa đồng tiền trắng thường được dùng để thờ cúng hay trong các lễ tang.

    Hoa ly trắng
    [​IMG]
    hoa ly cũng thường được lựa chọn để làm hoa thờ cúng tại Việt Nam

    Loài hoa thường dùng trong thờ cúng cuối cùng mà chúng tôi muốn đề cập đến trong bài viết này chính là hoa ly trắng. Hoa ly trắng tượng trưng cho sự thuần khiết, thanh cao thường được người dân các nước phương Tây dâng lên Đức Mẹ trong ngày lễ phục sinh. Tại Việt Nam, hoa ly trắng ngoài việc được dùng làm quà tặng, làm hoa trưng nhà thì cũng hay được dùng để làm hoa cúng lễ hay hoa chia buồn trong các lễ tang.
    Trên đây là các loài hoa được dùng trong thờ cúng rất phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Bên cạnh những loài hoa kể trên thì một số loài hoa như hoa hồng trắng hay hoa sen cũng thường được dùng để trưng bàn thờ vào những dịp lễ tết hay cúng giỗ. Tham khảo thêm những bài viết mới cùng chủ đề tại đây.
    Vonghoadamtang.com cung cấp các sản phẩm hoa chia buồn đám tang tại Việt Nam. Đặt vòng hoa chia buồntang lễ xin vui lòng liên hệ 0911.031.221 để được tư vấn.

    THẺ:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vonghoadamtang
    Đang tải...


Chia sẻ trang này